21/09/2012 12:49 GMT+7

Cho vòng 3 thon thả

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
KHỔNG THU HÀ tổng hợp

TTO - Vòng 3 và đùi là những vùng cơ thể khó giảm béo nhất bởi rất cần ở bạn một sự kiên trì tuyệt đối. Tuy khó nhưng không có nghĩa là không thể, hãy bắt đầu “hô biến” cho mông và đùi theo cách sau đây.

xosjnZWE.jpgPhóng to

Các bài tập giúp đùi thon, mông gọn

Đi bộ: Kết quả điều tra của tạp chí danh tiếng Glamour cho thấy một người có trọng lượng khoảng 60kg nếu đi bộ trong vòng 1 tiếng sẽ giúp cơ thể tiêu hao được 500 đơn vị calo, chủ yếu tập trung ở đùi, chân. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ giảm được khoảng 0,5kg trọng lượng cơ thể mỗi tuần.

Ngoài ra đi bộ cũng là giải pháp tuyệt vời nhất cho các cơ bắp ở vùng đùi trở nên săn chắc hơn, cải thiện tình trạng nhão cơ hoặc chảy xệ do quá nhiều mỡ tập trung ở vùng đùi gây nên. Vì thế, hãy tận dụng mọi cơ hội để đi bộ khi có thể, đi bộ càng nhanh thì hiệu quả giảm cân sẽ càng nhiều.

Bơi lội: Các kiểu bơi lội như bơi sải, bơi ếch, bơi bướm, bơi ngửa… đều là những bài tập huy động tất cả mọi sự phối kết hợp của các bộ phận trên cơ thể, tức là toàn cơ thể bạn, mọi bộ phận kể cả mông và đùi có cơ hội được tiêu hao calo và giảm mỡ dư thừa.

Bài tập cho đùi: Nằm thẳng trên đệm hoặc sàn nhà, hai tay dang rộng và thẳng với vai. Hai chân giơ lên cao và thẳng, chụm hai chân lại với nhau. Đưa hai chân sang bên trái rồi lại qua phải. Thực hiện liên tục như vậy 20 - 30 lần, tay vẫn dang rộng và thẳng như tư thế ban đầu, cơ thể không dịch chuyển. Đây là bài tập có lợi cho đùi và vòng eo.

Bài tập cho mông: Chân mở rộng bằng vai, hai tay cầm hai quả tạ, khối lượng tạ tùy theo khả năng của bạn. Hạ thấp người xuống, đồng thời đầu gối chùng xuống giống như tư thế ngồi xổm. Hạ thấp hết sức có thể cho đến khi đùi của bạn song song với sàn nhà, sau đó từ từ trở lại tư thế đứng như ban đầu. Thực hiện ít nhất 3 lần, mỗi lần 12 nhịp. Bài tập này bắt các cơ ở chân, bụng, vai, đùi và nhất là mông phải hoạt động mạnh mẽ để tiêu hao lượng calo dư thừa.

Chiến thuật ăn và uống

Nên uống nước trước bữa ăn: Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Ăn Kiêng của Hoa Kỳ do các chuyên gia người Mỹ tiến hành cho thấy những người có thói quen uống 2 cốc nước trước bữa ăn sẽ tiêu hao được khoảng 2,3kg trong vòng 3 tháng.

Đối tượng nghiên cứu là những người trưởng thành, họ duy trì thói quen uống 2 cốc nước nửa giờ trước bữa ăn sáng, kết quả họ đã giảm được 75 đơn vị calo trong bữa ăn tương đương với 13% lượng calo thu nạp vào cơ thể so với những người không có thói quen này. Nếu thói quen này được duy trì đều đặn trong cả ba bữa ăn thì lượng calo mà bạn bổ sung vào cơ thể sẽ không nhiều hơn từ 1.200-1.500 đơn vị calo mỗi ngày.

Nhất thiết phải ăn sáng: Bữa sáng rất quan trọng và thậm chí bạn không những cần ăn sáng mà còn phải “đầu tư” những thực phẩm lành mạnh nhất, bổ dưỡng nhất. Lượng calo cần cho bữa sáng là khoảng 400 - 500 đơn vị mới đảm bảo có một bữa sáng hợp chuẩn và cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể trong một ngày làm việc.

Lựa chọn thực phẩm đồng minh: Rau, củ, quả đa dạng về màu sắc và mùi vị là nhóm thực phẩm giàu vitamin, chất xơ nhưng lại không gây béo phì vì không có hoặc có chứa một lượng không đáng kể đạm, chất béo và calo. Vì thế hãy bắt đầu thay đổi công thức nấu ăn bằng những nguyên liệu chính này, ngược lại hạn chế các loại chất béo gây béo phì có nguồn gốc động vật, thực phẩm chế biến sẵn, những món ăn béo ngậy hay nội tạng động vật.

Chế biến món ăn bằng dầu thực vật: “Ngon, không béo” chính là khẩu hiệu dành cho dầu dừa. Đây là những loại tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên và đã được các bằng chứng khoa học cho thấy nó rất thân thiện với những đối tượng béo phì, đang trong giai đoạn giảm cân.

Trong tài liệu được công bố trên tạp chí Chuyên Ngành Về Dinh Dưỡng, hai tiến sĩ Marie Pierre St-Onge và Peter Jones thuộc ĐH McGill (Mỹ) đã phân tích tất cả các nghiên cứu được công bố về nhóm chất béo đặc biệt medium-chain triglycerides hay gọi tắt là MCT, là một dạng chất béo điển hình có trong dầu dừa. Tác động của nó đối với trọng lượng cơ thể là hoàn toàn tích cực.

Hai tiến sĩ phát hiện việc sử dụng MCT thay thế cho các loại chất béo khác trong bữa ăn có tác dụng giảm đáng kể lượng mỡ cơ thể và do đó giúp giảm cân. Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy những người sử dụng MCT thay thế các loại dầu từ đỗ tương hay ngô giảm được từ 6-18kg hằng năm, trong khi lượng calo tiêu thụ không hề thay đổi.

Ngoài ra dầu dừa còn khiến bạn no nhanh hơn các loại chất béo khác, giúp bạn ăn ít hơn, kết quả là trong bữa ăn tiếp theo bạn sẽ không ăn quá nhiều. Bên cạnh dầu dừa thì bạn cũng có thể dùng dầu oliu để thay thế các loại mỡ, vừa mang lại cảm giác ngon miệng vừa có hiệu quả giảm cân trông thấy.

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên