04/01/2011 09:24 GMT+7

Những mẹo hay làm đẹp với khoai tây

KHỔNG THU HÀ (Theo HC&MC)
KHỔNG THU HÀ (Theo HC&MC)

TTO - Với nguyên liệu chính là khoai tây, bạn có thể tự mình chế được những công thức làm đẹp hiệu quả, đơn giản.

Trị quầng thâm mắt

Ngủ muộn, thức khuya, ngủ không đủ giấc là nguyên nhân dẫn đến quầng thâm quanh mắt. Khi bị quầng thâm mắt khuôn mặt bạn trông kém tươi sáng và cản trở bạn trong quá trình trang điểm.

nGNHBmSW.jpgPhóng to
Chỉ cần dùng khoai tây cắt lát đắp lên vùng mắt bị thâm quầng

Muốn khắc phục nhược điểm này không khó, bạn chỉ cần dùng khoai tây cắt lát đắp lên vùng mắt bị thâm quầng và nằm thư giãn 15-20 phút. Sau đó rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm nước ép khoai tây đắp lên vùng mí mắt khoảng 20 phút cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Trị nếp nhăn

Bước vào độ tuổi trung niên trên da bạn xuất hiện những nếp nhăn, chấm đồi mồi, đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị lão hóa da. Trên thực tế thật ra khó có biện pháp nào có thể tiêu diệt hoàn toàn nếp nhăn, nhưng những nỗ lực của bạn sẽ phần nào giúp hạn chế và làm mờ các nếp nhăn.

Dùng nước ép khoai tây làm giảm các nếp nhăn là một trong số những biện pháp an toàn. Cách đơn giản là dùng nước ép khoai tây để vào ngăn mát của tủ lạnh, sau đó lấy nước ép này rửa mặt sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái. Làm đều đặn sẽ có tác dụng trẻ hóa làn da, giảm thiểu nếp nhăn.

Ngoài ra, đây cũng được xem như loại mặt nạ làm trắng da và thấm hút lượng dầu trên da, trị da dầu hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng da

Luộc chín một củ khoai tây cỡ vừa (cả vỏ), nghiền nát khoai bằng máy xay sinh tố hoặc bằng thìa, sau đó thêm 1-2 giọt tinh dầu quả hạnh hoặc tinh dầu ôliu vào đánh đều. Tiếp đó thêm 1-2 thìa sữa bột vào hỗn hợp này, đánh đều tiếp. Dùng chúng thoa đều lên mặt khoảng nửa tiếng, sau rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Làm sạch da mặt

Da mặt bị nhờn bóng, nhiều bụi bẩn, bị ảnh hưởng bởi môi trường ô nhiễm, khói bụi là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá khiến lỗ chân lông bị bít lại.

Muốn “thanh lọc” làm sạch cho làn da bạn chỉ cần thực hiện theo công thức sau đây: dùng 1/4 chén trái dưa chuột để cả vỏ cùng với 1/8 chén khoai tây chưa bóc vỏ, cho chúng vào máy xay sinh tố. Tiếp đó thêm vào 1 thìa soda, 1 quả trứng và 1/4 chén sữa chua. Tiếp tục cho vào máy xay sinh tố khoảng 1 phút. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách làm này sẽ giúp bạn làm sạch hiệu quả làn da cũng như bít lại những lỗ chân lông.

Chăm chút “đôi gót ngọc”

Đôi gót chân vào những ngày đông dễ bị khô nẻ, nứt toác thậm chí rớm máu dẫn đến những tổn thương. Hoặc cũng có những bạn gái thường có thói quen diện giày cao gót cả ngày dễ bị đau gót chân, muốn “phục hồi” đôi bàn chân, hãy ngâm chân vào nước luộc khoai tây hoặc một cách khác là nghiền nhuyễn một củ khoai tây rồi đun sôi thật kỹ.

Nên thực hiện trước khi đi ngủ sẽ rất có lợi vì nó có khả năng làm lưu thông máu, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Làn da cổ trắng ngần

Thật sai lầm nếu bạn chỉ quan tâm chăm chút đến làn da mặt nhưng lại lãng quên vùng da cổ, vì vẻ đẹp của làn da bạn sẽ trở nên “kệch cỡm” với làn da mặt trắng mịn nhưng vùng da cổ lại sạm đen và thô ráp.

Chính vì thế, bên cạnh việc chăm sóc vùng da mặt bạn cũng nên quan tâm lưu ý đến vùng da cổ. Cách chăm sóc vùng da cổ với khoai tây không khó như bạn tưởng.

Trước hết hãy luộc chín một củ khoai tây, nghiền nhuyễn, thêm 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh tươi. Đánh đều hỗn hợp này lên rồi thoa lên vùng cổ, khoảng 20 phút sau thì rửa sạch da bằng nước thường.

Mỗi tuần nên duy trì thói quen này đều đặn một lần.

KHỔNG THU HÀ (Theo HC&MC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên