18/05/2009 17:23 GMT+7

Những điều bạn chưa biết về lông mi giả

THANH HUYỀN (ảnh từ People, Style, Lovelyish, Zimbio)
THANH HUYỀN (ảnh từ People, Style, Lovelyish, Zimbio)

TTO - Đeo lông mi giả khiến đôi mắt bạn to, sâu và long lanh hơn. Ngoài ra, còn nhiều điều thú vị mà bạn chưa viết về những đôi lông mi giả.

Các ngôi sao lớn xuất hiện trong các sự kiện quan trọng với đôi mắt luôn trang điểm dù đậm hay nhạt, đều không thể thiếu sự góp mặt của hàng lông mi giả.

FnxFjZbT.jpgPhóng to

Ảnh quảng cáo của Penelope Cruz cho L’Oreal

U3zCwd94.jpg

Ảnh quảng cáo của Kate Moss cho Rimmel

w1QxpOsx.jpg

Anna Hathaway

1AUAylSX.jpg

Victoria Beckham

Trong quá khứ, Twiggy được biết đến như một ngôi sao có đôi mắt vô cùng đẹp với hàng mi siêu dày. Tất nhiên, cô ấy cần một chút trợ giúp. Twiggy thường đeo lông mi giả ở cả mi trên và mi dưới. Cũng có đôi khi Twiggy chỉ dùng lông mi giả ở mí mắt dưới, nhưng cô đặc biệt không bao giờ chỉ dùng lông mi giả cho riêng mí trên.

rXZjZ4cL.jpgPhóng to
Twiggy

Rất nhiều ngôi sao trẻ hiện nay đều được sự trợ giúp rất lớn của hàng mi giả để luôn xuất hiện xinh đẹp và đáng yêu trong mắt công chúng.

Có lẽ bạn mới chỉ biết đến các nhà thiết kế thời trang, giày dép, thiết kế tóc… chứ chưa bao giờ nghe đến những nhà thiết kế… lông mi giả. Trên thế giới, những nhà thiết kế lông mi đã tung ra những mẫu lông mi ấn tượng cho mỗi mùa, giống như một phần của thời trang. Tất nhiên, những đôi lông mi ấn tượng ấy có lẽ chỉ có thể dùng cho những người mẫu trên sàn catwalk hoặc trong các hoạt động nghệ thuật khác như chụp hình, biểu diễn…

erqHcI6y.jpgPhóng to

Dưới đây là những mẫu thiết kế lông mi giả nổi bật nhất trong mùa này:

Mẫu thiết kế mang tên Fleur-Ever từ bộ sưu tập Flower Garden-Star của nhà thiết kế Gina Brooke. Giá của nó lên tới… hơn 1,4 triệu đồng.

L3RmkROV.jpgPhóng to

Mẫu thiết kế mang tên Goldglam Leaf từ bộ sưu tập Deep Forest của nhà thiết kế Kakuyasu Uchide.

y3oCdlrZ.jpgPhóng to

Mẫu thiết kế mang tên Lucent Rainbow từ bộ sư tập Celestial Horizon của nhà thiết kế Mina Matsumura.

VifYzAqC.jpgPhóng to

Mẫu thiết kế Marine Tide từ bộ sưu tập Great Marine của nhà thiết kế Yuji Asano.

Lhs5f92Q.jpgPhóng to

Mẫu thiết kế Twist từ bộ sưu tập Celestial Horizon thiết kế bởi Mina Matsumura.

87koXDWz.jpgPhóng to

Ngày nay, không chỉ giới nghệ sĩ mà ngày càng có nhiều bạn trẻ thêm công đoạn “dán lông mi giả” vào thói quen trang điểm của mình.

Rất nhiều bạn gái muốn có một hàng mi dày và dài hơn. Hàng lông mi giả có thể giúp bạn bỗng chốc trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều, do có được một đôi mắt quyến rũ, hút hồn hay tròn vo trong sáng.

Tuy nhiên, việc đeo lông mi giả khiến bạn ngần ngại vì sợ nó sử dụng phức tạp. Thực tế công việc này không hề khó khăn chút nào, chỉ cần bạn có một chút khéo léo.

Những bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tự gắn lông mi giả lên mắt rất dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1: Dùng kẹp mi, uốn cong hàng lông mi thật của bạn.

rcPe3gIe.jpgPhóng to

Bước 2: Lấy bộ lông mi giả ra ngoài. Nhẹ nhàng lấy mi giả ra khỏi hộp.

4bk8ao9D.jpgPhóng to

Bước 3: Thông thường, chiều dài của lông mi giả thường lớn hơn chiều dài mắt của bạn. Bởi vậy, hãy ướm thử lông mi lên mi mắt, ước lượng rồi dùng kéo cắt phần cuối, thậm chí là phần đầu nếu bạn thấy cần thiết của lông mi giả.

sQgM1z86.jpgPhóng to

Bước 4: Có nhiều cách để sử dụng keo dán mi. Bạn có thể bôi keo dọc theo mi mắt rồi dán lông mi giả. Tuy nhiên, cách này dễ làm lông mi thật của bạn dính vào keo, rối loạn. Cách làm dễ dàng và phổ biến hơn cả là bôi một lớp keo dán mi mỏng lên phần gáy lông mi giả và chờ khoảng 30 giây cho keo se lại.

L0KgCjax.jpgPhóng to

Bước 5: Dán lông mi giả lên ngay trên mi thật, bắt đầu từ phần đuôi mắt, rồi đến gần khóe mắt. Bạn có thể dùng tay, tuy nhiên khi chưa thành thạo thì một chiếc nhíp kẹp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn nên hơi nhìn xuống, hoặc rướn cao lông mày để hàng mi giả dễ dàng vào vị trí.

zholXJQS.jpgPhóng to

Bước 6: Ấn lông mi giả cho bám chắc vào mi. Chỉnh sửa nó vừa vặn vòng theo chiều dài mi mắt bạn.

XRDUn7Vh.jpgPhóng to

Bước 7: Bạn cần đặc biệt chú ý đến phần đuôi mắt. Phần đuôi của mi giả rất dễ bong ra hoặc lệch lên trên, rất mất tự nhiên. Bởi vậy, bạn hãy dùng ngón tay bấm đuôi lông mi giả và lông mi thật của bạn cho chúng tiến sát vào nhau.

ExgIFVwK.jpgPhóng to

Bước 8: Lúc này bạn đã gần hoàn thành công việc. Tuy nhiên, lông mi thật và giả vẫn tách biệt ra làm hai hàng. Những bước cuối cùng là làm hai hàng mi này gắn vào nhau.

AVdz6m4l.jpgPhóng to

Bước 9: Dùng dụng cụ kẹp mi uốn cong cả lông mi thật lẫn lông mi giả. Bước này được thực hiện càng cẩn thận, kỹ lưỡng thì đến khi mascara bạn càng dễ dàng làm hai hàng mi gắn vào nhau.

W6NqXX8p.jpgPhóng to

Bước cuối: Chải mascara thật đều để hai hàng mi thật và giả trộn vào nhau. Nếu như sau khi mascara mà hai hàng mi này vẫn chưa thật bám vào nhau, bạn có thể mascara thật ướt lông mi rồi dùng tay hoặc dụng cụ bấm hai hàng mi vào nhau. Tuyệt đối không nên dùng chiếc kẹp mi lúc nãy ở bước này. Nó không những không có tác dụng mà còn khiến lông mi của bạn rối hơn.

shrYoPag.jpgPhóng to

Sau khi dán lông mi giả xong, bạn có thể trang điểm để che vết dán ở mi.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại lông mi giả khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là hai dạng mi giả bán theo hộp, mỗi hộp 10 đôi. Loại hộp màu đen có giá khoảng 45.000 đồng/hộp. Loại hộp màu nâu vàng có giá rẻ hơn rất nhiều, chất lượng cũng kém hơn.

Cả hai loại đều làm mi giả theo một bảng mẫu mi giống nhau.

Không phải cứ đeo mi giả là trông bạn sẽ như mất tự nhiên như kiểu trang điểm… cô dâu ngày trước. Bảng lông mi có 30, 40 loại mi khác nhau cho bạn lựa chọn. Loại tự nhiên nhất có thể kể đến là lông mi số 7. Dài và mỏng là lông mi số 8. Nếu bạn thích mi dày và không quá dài, có thể chọn số 2 hoặc 3.

Muốn có một đôi mắt ấn tượng hơn cho những buổi đi chơi tối, bạn có thể chọn lông mi số 4, số 9. Nếu bạn muốn có đuôi mắt thật dài, có thể chọn loại mi số 5. Loại mi giúp mắt tròn lên là mi số 33… Loại lông mi như hướng dẫn bên trên là loại mi số 9.

Có rất nhiều kiểu dáng mi, mỗi loại lại đem đến cho bạn những kiểu cách khác nhau như: ấn tượng, sắc sảo, dịu dàng, to tròn trong sáng… Tất cả đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn lựa chọn được loại mi phù hợp làm đôi mắt bạn trở nên hút hồn nhất.

THANH HUYỀN (ảnh từ People, Style, Lovelyish, Zimbio)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên