14/11/2008 14:22 GMT+7

5 kiểu tóc xoăn ngang vai thịnh hành

THANH HUYỀN (theo Sina)
THANH HUYỀN (theo Sina)

TTO - Bạn muốn làm mới mái tóc thẳng ngang vai nhàm chán của mình? Năm kiểu tóc xoăn ngang vai đang thịnh hành nhất châu Á hiện nay dưới đây do tạp chí Sina (Trung Quốc) bình chọn có thể sẽ cho bạn vài gợi ý thú vị.

1. Kiểu tóc phồng trên đỉnh:

BkHSABsv.jpgPhóng to

Kiểu tóc này đem lại cho phái nữ một vẻ đẹp sang trọng. Phần tóc trên được cố tình sấy bồng và phần mái để dài che gần hết một bên mắt. Kiểu mái này đi kèm với phong cách trang điểm mắt nhấn đậm, đang rất phổ biến trong giới trẻ, bởi nó vừa khiến khuôn mặt thon hơn lại vừa khiến chủ nhân mang một vẻ đẹp cao sang, lộng lẫy, đầy bí ẩn.

2. Cuộn sóng to:

ZFX4uA8x.jpgPhóng to

Bạn có thể tạo kiểu tóc này bằng máy làm xoăn giả loại dùng để làm lọn to. Tất nhiên, với mái tóc ngang vai của mình, bạn khó có thể làm tóc xoăn tít hẳn lên. Tuy vậy, điều đó cũng không cần thiết. Bạn chỉ cần giữ cho những lọn tóc hơi xoăn, bồng bềnh tự do hai bên vai để tạo cho khuôn mặt một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên.

3. Tóc cài tai, mái lệch:

PlxXJ84m.jpgPhóng to

Kiểu tóc gọn gàng, lịch sự này thường phù hợp với những người trung tuổi. Phần tóc dưới được uốn xoăn kĩ lưỡng và sắp xếp thành trật tự, cùng xoăn vào phía trong. Phần tóc hai bên cài ra sau tai nhằm giúp khuôn mặt của những người trung tuổi thêm đầy đặn. Phần tóc mái chải lệch sang một bên và hất ngược lên phía trên, để rơi một đôi lọn xuống trán tự nhiên, giúp xóa bỏ cảm giác khuôn mặt bị “trơ” và tăng thêm phần nữ tính.

4. Mái lệch, tóc dưới xoăn thành hai lọn:

n53NhsWy.jpgPhóng to

Thoạt nhìn, kiểu tóc này khá giống với kiểu tóc số 2. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy phần tóc được chia lệch hẳn sang một bên, phần mái để dày hơn cùng màu tóc sẫm hơn… tạo ra một cảm giác hoàn toàn khác. Phần tóc dưới được uốn xoăn và cuộn thành hai lọn lớn. Khuôn mặt bạn khi này sẽ mang một vẻ đẹp đằm thắm và cổ điển hơn hẳn.

5. Chia đầu ngôi giữa:

uq94ssho.jpgPhóng to

Có lẽ bạn nghĩ ngày nay không còn ai chia đầu ngôi giữa? Thực tế kiểu tóc này cũng là một trong những kiểu tóc “hot” ở giới trẻ châu Á hiện nay. Phần mái được để rất dài, tuy nhiên, vẫn có một sự phân định rõ rệt với phần tóc còn lại. Nếu bạn luôn phiền lòng vì khuôn mặt quá tròn thì kiểu tóc chia đôi hai bên này sẽ khiến khuôn mặt bạn dài ra đáng kể.

Tuy nhiên, kiểu tóc mái chia đôi, xõa xuống, ôm lấy mặt bằng hết cả chiều dài tóc đã lỗi thời. Bạn nên sấy cho tóc mái cong ra phía sau, còn phần trên vẫn nhẹ nhàng ôm lấy mặt. Hai đường cong hai bên này của tóc sẽ khiến khuôn mặt bạn trông thật xinh đẹp và quyến rũ.

THANH HUYỀN (theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên