09/05/2012 05:15 GMT+7

Chưa sáp nhập Nhà hát Kịch VN và Nhà hát Tuổi Trẻ

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - "Nhà hát Kịch VN, Nhà hát Tuổi Trẻ vẫn hoạt động như vậy, đơn vị nào vẫn giữ nguyên đơn vị ấy. Sau khi có đề án được duyệt nghiêm chỉnh, chúng ta sẽ bàn tới. Tôi đảm bảo tất cả nghệ sĩ đều được tham gia đề án".

Ðó là kết luận của Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hồ Anh Tuấn tại cuộc làm việc với đông đảo nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát Kịch VN chiều 8-5. Riêng việc có nên tiếp tục đề án sáp nhập hay không, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn hứa: "Việc này vượt quá thẩm quyền chúng tôi. Chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo bộ, bàn bạc lại nghiêm túc, cẩn trọng để có quyết định cuối cùng trước khi thông báo".

Cuộc gặp gỡ chiều 8-5 được coi là "Hội nghị Diên Hồng" của kịch phía Bắc. Lần đầu tiên sau khi đọc quyết định sáp nhập Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát Kịch VN thành Nhà hát Kịch quốc gia, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã lắng nghe nguyện vọng của đông đảo nghệ sĩ hai nhà hát. Chia sẻ sau cuộc gặp, NSƯT Thu Hà (Nhà hát Kịch VN) cho biết: "Tâm tư nguyện vọng của anh em cũng nhiều, nhưng gần như 100% anh em đồng ý với việc tạm dừng sáp nhập".

Cũng trong buổi làm việc này, đại diện Bộ VH-TT&DL thông báo việc bỏ phiếu tín nhiệm ngày 2-5 bầu NSƯT Chí Trung làm giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, ba phó giám đốc Sỹ Tiến, Anh Tú, Như Lai là không hợp lệ, vì "đáng lẽ phải xây dựng cấu hình trước, tiêu chí, sau đó mới đến con người thì ở đây làm ngược lại".

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên