18/05/2010 07:10 GMT+7

Vĩnh biệt ông bầu trẻ Hữu Lộc

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Sáng 17-5, nhiều người trong giới sân khấu bàng hoàng khi nghe tin nghệ sĩ Hữu Lộc - ông bầu của sân khấu Nụ Cười Mới - đã qua đời sau gần một tuần hôn mê tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Anh bị tai nạn giao thông vào khoảng 1 giờ sáng 13-5...

56b2zRwG.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Hữu Lộc nhận giải Cù nèo vàng 2007 của báo Tuổi Trẻ Cười trong vai trò đạo diễn với vở kịch Ông bà vú. Bên cạnh là danh hài Hoài Linh - Ảnh: T.T.D.

Nghệ sĩ Hữu Lộc từ trần

Sáng 17-5, nhiều người trong giới sân khấu bàng hoàng khi nghe tin nghệ sĩ Hữu Lộc - ông bầu của sân khấu Nụ Cười Mới - đã qua đời sau gần một tuần hôn mê tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Anh bị tai nạn giao thông vào khoảng 1 giờ sáng 13-5...

Hơn 15 năm trước, Hữu Lộc quyết định đi theo sân khấu để nối nghiệp truyền thống của một gia đình có nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng: bà bầu Thơ, nghệ sĩ Hữu Thìn, NSƯT Thanh Nga, danh hài Bảo Quốc, nghệ sĩ Hữu Châu. Hữu Lộc đi diễn hài, đóng vai phụ, trợ lý đạo diễn, rồi từ từ đúc kết kinh nghiệm tự viết và dàn dựng những vở kịch của riêng mình.

Nghệ sĩ Hữu Lộc hưởng dương 38 tuổi. Tang lễ được tổ chức tại nhà riêng, nhập quan lúc 14 giờ ngày 17-5 và hỏa táng lúc 6 giờ ngày 21-5 tại khu nghĩa trang Đa Phước, TP.HCM.

Năm năm trở lại đây, Hữu Lộc nổi lên là một ông bầu trẻ năng động và thành công khi bắt tay xây dựng sân khấu Nụ Cười Mới, hợp tác với các danh hài Hoài Linh, Chí Tài, Kim Ngọc cùng các diễn viên trẻ... nhằm mang lại tiếng cười lành mạnh cho khán giả. Anh dành nhiều tâm trí cho việc kinh doanh, tính toán lời lỗ, giữ mối quan hệ với nghệ sĩ, lôi kéo khán giả, đảm bảo đời sống cho anh em trong sân khấu mình.

Anh không nề hà việc tự mình treo băngrôn quảng cáo chương trình hay luôn để chuông điện thoại là lời của bài hát Ðêm thành phố đầy sao (đầy sao để... trời không mưa, khán giả đến xem đông hơn!).

Từ những ngày đầu Nụ Cười Mới phải chạy chỗ để diễn, ký hợp đồng thuê sân khấu... ba tháng một lần, tối dựng rạp diễn trong công viên Lê Thị Riêng rồi sáng gỡ xuống để bà con vào tập thể dục, cho đến khi có được một điểm diễn cố định tại 193 Ðồng Khởi hay tổ chức chương trình hoành tráng tại nhà hát Hòa Bình, nhà hát Bến Thành, rồi đi lưu diễn trong và ngoài nước là cả một hành trình hơn năm năm phấn đấu bền bỉ của Hữu Lộc.

Nụ Cười Mới ngày càng được yêu mến với những vở kịch hài gần gũi, mộc mạc như Người nhà quê, Ra giêng anh cưới em, Ông bà vú, Bụi đời tuổi teen, Cưới liều, Nửa ngày yêu...

Hữu Lộc từng tâm sự thật tình: "Má Thanh Nga, chú Sáu Bảo Quốc, anh Hữu Châu của tôi đều có những giải thưởng uy tín trong lĩnh vực nghệ thuật. Còn tôi mười mấy năm đi diễn chỉ có được một giải trong liên hoan sân khấu quần chúng, nhiều khi tôi thấy mình có lỗi với gia đình lắm. Vì vậy khi sân khấu Nụ Cười Mới của tôi được ghi nhận trong liên hoan sân khấu xã hội hóa toàn quốc, tôi thấy rất vui. Tôi đã chứng minh cho gia đình biết tôi cũng phấn đấu thành công trên con đường nghệ thuật!".

Trong thành công này của Nụ Cười Mới có phần đóng góp lớn của danh hài Hoài Linh. Có lần hỏi Hữu Lộc nếu một ngày nào đó Nụ Cười Mới không giữ được Hoài Linh nữa thì sẽ thế nào, Hữu Lộc chưa kịp trả lời thì Hoài Linh đã xua tay: "Làm gì có ngày đó!".

Vậy mà hôm nay khi Nụ Cười Mới đột ngột không còn Hữu Lộc, Hoài Linh nghẹn ngào: "Lộc đi rồi tôi mới thấy đó là mất mát lớn nhất của anh em Nụ Cười Mới chúng tôi!".

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên