23/01/2007 17:55 GMT+7

Hữu Lộc: "Hoài Linh không đứng sau lưng Nụ Cười Mới!"

HÒA BÌNH thực hiện
HÒA BÌNH thực hiện

TTO - Diễn viên - ông bầu Hữu Lộc của sân khấu mới mà không mới có cái tên Nụ Cười Mới đã nói với TTO như thế trước khi lên đường sang Mỹ chuẩn bị cho việc biểu diễn vở kịch Ra giêng anh cưới em tại đây.

7MfgCmkB.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Hữu Lộc - Ảnh: Ngọc Thiện
TTO - Diễn viên - ông bầu Hữu Lộc của sân khấu mới mà không mới có cái tên Nụ Cười Mới đã nói với TTO như thế trước khi lên đường sang Mỹ chuẩn bị cho việc biểu diễn vở kịch Ra giêng anh cưới em tại đây.

Ra đời gần hai năm nay nhưng Sân khấu kịch Nụ Cười Mới do diễn viên Hữu Lộc làm chủ nhiệm vẫn không có rạp nên không dựng - diễn kịch dài được thường xuyên.

Với thắng lợi giòn giã tại Liên hoan Sân khấu xã hội hóa toàn quốc 2006 bằng vở Ra Giêng anh cưới em và cú đúp liên tục cháy vé live show Hoài Linh lần 2, Nụ Cười Mới đã… có nhà là rạp Măng Non (193 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM) để dựng - diễn kịch dài thường xuyên.

Vậy là Tết Đinh Hợi này các sân khấu mạnh ở TP.HCM “chính thức” có một đối thủ đáng gờm là Kịch Nụ Cười Mới với át chủ bài là diễn viên hài Hoài Linh. TTO đã trò chuyện cùng Hữu Lộc:

* Anh có thể cho bạn đọc biết làm thế nào để Nụ Cười Mới có được rạp vào thời điểm này, trong khi không có rạp đang là nỗi khó khăn, bức xúc chung của các sân khấu?

- Tôi vô cùng cảm ơn báo chí trong thời gian qua đã hết lòng ủng hộ Nụ Cười Mới, liên tục nhắc đến chúng tôi nhân liên hoan sân khấu xã hội hóa. Chúng tôi thấy nếu trong thời điểm này mà không bung ra thì sẽ mất một cơ hội quá tốt nên bằng mọi cách phải kiếm cho ra rạp.

Chạy vạy, nhờ vả khắp nơi vẫn không ra, may mắn là anh đạo diễn Lê Cường phụ trách đội kịch thiếu nhi Tuổi Ngọc biết có sân khấu thiếu nhi bỏ trống ban đêm, chỉ diễn rối ban ngày nên đã chỉ cho chúng tôi. Việc thuê rạp cũng khá thuận lợi vì chủ trương của Bộ lẫn Sở Văn hóa - thông tin thành phố là ủng hộ các sân khấu xã hội hóa, nhất là sau liên hoan vừa rồi.

* Tại sao Nụ Cười Mới lại chọn rạp Măng Non? Anh có thể cho biết mức đầu tư ban đầu của Nụ Cười Mới vào rạp này và có ngại không chuyện giải tỏa sẽ tiến hành ở khu Eden, nơi rạp đang tồn tại?

- Sân khấu này khá thuận lợi vì ở ngay trung tâm thành phố, không gian vừa phải với 350 chỗ ngồi, chỉ có hơi kẹt chỗ gửi xe nhưng chúng tôi đã tìm ra địa điểm khá gần đó là công viên Chi Lăng. Đầu tư bước đầu của chúng tôi vào đây khoảng 250 triệu đồng, hợp đồng trong 5 năm, còn chuyện giải tỏa nếu tiến hành trong thời gian này là mình đành chịu mất trắng.

* Những diễn viên nào sẽ là lực trụ của Nụ Cười Mới để tồn tại và cạnh tranh với các sân khấu đang rất mạnh khác? Khuynh hướng kịch của Nụ Cười Mới sẽ như thế nào?

- Chúng tôi rất an tâm với thành phần diễn viên nòng cốt là nghệ sĩ Kim Ngọc, Thanh Hằng bên cải lương; cùng với Hoài Linh, Chí Tài, Hoàng Sơn, Nhật Cường và một số anh chị sẵn lòng cộng tác như Minh Nhí, Việt Hương… Cố vấn nghệ thuật có đạo diễn Trần Ngọc Giàu.

Trước mắt Nụ Cười Mới xác định làm những vở kịch hài nhẹ nhàng, gần gũi với mọi người thiên về đề tài nông thôn với bản tính mộc mạc, chất phác của người nông dân. Sau này Nụ Cười Mới có kế hoạch dựng bi kịch cho diễn viên hài đóng và dựng cả cải lương…

* Cuối cùng là một câu hỏi khá nhạy cảm, cũng là sự quan tâm của dư luận hậu trường: có phải nghệ sĩ hài Hoài Linh mới là ông bầu thực sự đứng sau lưng anh bỏ tiền đầu tư cho Nụ Cười Mới?

- Anh Hoài Linh là người đứng sau lưng Nụ Cười Mới về mặt tinh thần để chúng tôi đủ tự tin làm nên Sân khấu Nụ Cười Mới. Anh Linh cũng sẽ bỏ tiền ra cho Nụ Cười Mới bù lỗ nếu chúng tôi làm ăn thua lỗ. Nhưng đến nay Nụ Cười Mới vẫn chưa bị lỗ và thành viên góp vốn vẫn chỉ gồm ba người là tôi Lê Hoàng và Văn Long. Anh Hoài Linh đến với Nụ Cười Mới hoàn toàn bằng cái tình!

* Xin cảm ơn anh, chúc Sân khấu Nụ Cười Mới luôn đem lại những nụ cười có ý nghĩa cho khán giả!

HÒA BÌNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên