20/11/2005 13:33 GMT+7

"Rầm rộ" chương trình về đạo diễn Đoàn Bá

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO - Lúc 20g ngày 21-11, tại Nhà hát TP.HCM sẽ diễn ra chương trình "Những cánh chim không mỏi" ghi nhận những cống hiến nghệ thuật của NSƯT- đạo diễn Đoàn Bá với gần 40 nghệ sĩ nổi tiếng được mời, tình nguyện và cả "yêu cầu" được tham gia khi biết tin.

7U0jw07o.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Diệp Lang, Ngọc Giàu và Minh Vương sẽ tham gia chương trình
TTO - Lúc 20g ngày 21-11, tại Nhà hát TP.HCM sẽ diễn ra chương trình "Những cánh chim không mỏi" ghi nhận những cống hiến nghệ thuật của NSƯT- đạo diễn Đoàn Bá với gần 40 nghệ sĩ nổi tiếng được mời, tình nguyện và cả "yêu cầu" được tham gia khi biết tin.

Có thể liệt kê các tên tuổi trong cả hai lĩnh vực cải lương và kịch nói như nghệ sĩ Diệp Lang, Ngọc Giàu, Thanh Vy, Minh Vương, Phương Quang, Phú Quý, Thanh Nguyệt, Thanh Thanh Tâm, Mỹ Hằng, Hữu Quốc, Quốc Kiệt; Thành Lộc, Hồng Vân, Hoa Hạ, Kim Xuân, Thanh Thủy, Khánh Hoàng, Thành Hội, Tuấn Khôi...; và cả diễn viên nổi tiếng một thời Mai Phương - ái nữ của đạo diễn Đoàn Bá cũng về nước tham gia.

Với lực lượng rầm rộ này, chương trình sẽ chuyển tải sự nghiệp đồ sộ của đạo diễn Đoàn Bá qua 3 trích đoạn cải lương Rạng Ngọc Côn Sơn, Nàng Xê Đa, Tình yêu và lời đáp; hai trích đoạn kịch Nắng sớm mưa chiều, Khúc Nguyệt Cầm; và 15 màn độc thoại của các nhân vật trong các vở: Hòn đảo thần vệ nữ, Tình yêu và tướng cướp, Nước mắt nàng Isuzu, Đường bay, Thời con gái đã xa, Chuyện tình ở Ilêkcut, Mướn chồng, Phận làm gái, Lặng lẽ khóc cười, Sự thật không cần nói...

Khán giả sẽ được nghe những đoạn hồi ký xúc động đạo diễn Đoàn Bá kể về cuộc đời mình, như: ông mất mẹ khi chỉ mới 5-6 tuổi, cha lại đi kháng chiến; rồi sau này chính ông cũng đi theo kháng chiến với những kỷ niệm chèo ghe trong vùng địch càn quét, chứng kiến những xác người. Thể hiện những đoạn hồi ký này là giọng đọc của nghệ sĩ Hữu Châu và MC - nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc.

Chương trình diễn ra trên sân khấu dài hơn 3 giờ đồng hồ, nhưng khi phát lại trên truyền hình chỉ rút gọn trong khoảng 2 giờ. Viết kịch bản cho chương trình không dễ làm này là nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc và biên tập Hoàng Vũ Quân của HTV.

Đạo diễn Đoàn Bá là một "cây đại thụ" của làng sân khấu VN. Rất nhiều nghệ sĩ - đạo diễn thành danh hiện nay từng là học trò của đạo diễn Đoàn Bá, hiện vẫn gọi ông là thầy.

Ông từng giữ vai trò giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang và là một trong những đạo diễn cải lương nổi tiếng nhất. Khi rời nhà hát, ông lại dàn dựng kịch, phả vào những vở kịch cái phong cách vừa trữ tình lãng mạn, vừa hào sảng bay bổng của sân khấu cải lương Nam bộ.

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên