10/08/2017 12:45 GMT+7

Hoãn sô nhạc kịch Chicago, Buffalo cáo lỗi và đền vé cho khán giả

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Vở nhạc kịch Chicago đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc kịch Buffalo từ ngày 19-8 tại Nhà hát Quân đội vừa thông báo phải hoãn lại các suất diễn của chương trình lần này vì lí do không đạt được thoả thuận với đơn vị nắm bản quyền.

Buffalo trình diễn trích đoạn Chicago trong ngày công bố chương trình vào giữa tháng 7 vừa qua tại TP HCM
Buffalo trình diễn trích đoạn Chicago trong ngày công bố chương trình vào giữa tháng 7 vừa qua tại TP HCM

Cụ thể, trong thông tin gửi đến truyền thông về sự cố lần, Buffalo cho biết nhóm không đáp ứng kịp những yêu cầu khắc khe về bản quyền như việc phải có Big band jazz (một ban nhạc jazz chơi sống tại chỗ, tối thiểu 16 nhạc công, nhạc cụ chuyên phục vụ cho nhạc jazz...)

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, lỗi đầu tiên dẫn đến sự cố lần này là ở phía Buffalo khi đã quá nôn nóng trong việc đưa show diễn lần này trở lại: việc bán vé, tổ chức sô diễn ra khi thương thảo với Buffalo và bên công ty nắm bản quyền nhạc kịch Chicago là Samuel French của Mỹ chưa đạt được kí kết bản quyền cuối cùng.

Một thành viên của nhóm cho biết: “Quá trình thương thảo diễn ra trong một thời gian rất dài, mọi thứ đều rất tốt đẹp cho đến tận ngày công bố chương trình. Nhưng nếu để đợi hoàn tất các thủ tục này mới tổ chức thì có thể phải mất cả năm nữa sô mới có thể diễn ra”.

Vậy nên, đến phút cuối khi không thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của phía nắm giữ bản quyền, dù hiện tại đã bán được khoảng 70% số ghế xem vở, Buffalo vẫn phải huỷ sô để đảm bảo quyền pháp lý đúng đắn đối với vở diễn này.

Ngoài việc gửi lời tạ lỗi đến khán giả, nhóm cũng đề xuất một số hình thức hoàn tiền và vé cho những khán giả đã mua vé xem sô.

Cụ thể, để thay thế cho vở Chicago, Buffalo sẽ diễn lại vở Vũ Nữ. Đây là vở diễn từng đạt Huy Chương Bạc, Huy chương vàng cho diễn viên Cát Tường và diễn viên Diễm Phương, huy chương Bạc cho diễn viên Hoàng Quân trong Cuộc thi kịch nói sân khấu toàn quốc 2015, với 4 suất diễn vào các ngày 23, 24, 30-9 và 1-10.

Đối với những khán giả đã mua vé xem nhạc kịch Chicago, Buffalo có 2 hình thức để đổi trả vé, trả lại tiền vé cho người xem, gồm:

 + Khách chuyển vé cho các show diễn sắp tới sẽ nhận được phiếu mua vé 1 tặng 1 cho bất kì suất diễn nào của Buffalo sản suất.

+ Khách  trả vé sẽ nhận được toàn bộ số tiền đã mua vé, cộng thêm phiếu giảm giá 20% cho bất kì suất diễn nào của Buffalo sản suất. Thời hạn sử dụng phiếu này là một năm kể từ ngày 1-1-2018 đến 1-1-2019.

Một số hình ảnh của Chicago đã được Buffalo chuẩn bị khá công phu cho lần trở lại này:

 
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên