19/08/2017 19:45 GMT+7

Brangelina thua kiện hơn nửa triệu USD vì 'xù' tiền thiết kế nội thất

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Cặp đôi đang trong quá trình ly hôn Brad Pitt và Angelina Joile mới đây lại vướng phải một vụ rắc rối khác khi tin tức họ 'xù’ tiền nhà thiết kế nội thất Odile Soudant bị phanh phui.

Brad Pitt và Angelina Jolie - Ảnh: Barcroft Media

Theo báo The Telegraph, nhà thiết kế người Pháp đã được tòa án Paris xử thắng vụ kiện trong đó cô tố hai ngôi sao này không chịu trả tiền thiết kế ánh sáng cho “tòa lâu đài” Chateau Miraval 40 phòng của họ ở miền nam nước Pháp.

Vụ kiện đã được xử vào tháng 4 năm nay, nhưng chỉ mới được báo Libération của Pháp “khui” ra gần đây.

Theo phán quyết của tòa án, công ty Chateau Miraval thuộc sở hữu chung của Brad Pitt và Angelina được yêu cầu phải trả cho cô Odile hơn 664.000USD, trong đó có hơn 70.000 USD là tiền bồi thường thiệt hại về danh tiếng của cô sau thất bại của dự án đó.

Báo The Guardian đưa tin cô Odile không ký hợp đồng với Brad Pitt hay Angelina Jolie, nhưng khẳng định rằng mình được giao toàn quyền để thiết kế căn biệt thự, và hàng tháng vẫn gửi hóa đơn chi phí cho công ty của Brad Pitt và Angelina.

Cô Odile đã thuê 17 người, gồm kiến trúc sư, nhà thiết kế, chuyên gia âm thanh ánh sáng và một kỹ sư quang học, cùng làm việc với để thiết kế ánh sáng cho căn biệt thự.

“Tòa lâu đài” Chateau Miraval 40 phòng của họ ở miền nam nước Pháp - Ảnh: Getty Images

Tại tòa, cô Odile cho biết không biết vì sao Brad Pitt bỗng dưng ngừng thanh toán các khoản chi phí mặc dù vẫn yêu cầu cô tiếp tục làm việc.

“Odile, tôi cần cô. Hãy đến đây đi. Tôi cần cô hoàn thiện nơi này”, báo Libération trích email Brad Pitt gửi cho Odile.

Khi yêu cầu thanh toán của mình không được hồi âm, Odile buộc phải ngưng hoạt động công ty của mình, cô cho biết.

Mười ngày sau, Odile nói Brad Pittl gửi cho mình một bức thư có nội dung “Tôi không biết ở Pháp thì như thế nào, nhưng ở Mỹ, bạn bè không tấn công nhau. Hãy hoàn thành dự án và tự hào về nó. Công trình này quá tuyệt vời và đừng để lại vết tì lên nó. Cuộc sống này ngắn lắm, bạn của tôi à”.

Tiếp sau đó, nam tài tử lại gửi tiếp một email nhắn nhủ cô “đừng phí thời gian kiện tụng. Hãy theo đuổi hành trình nghệ thuật của mình và đừng lo lắng những chuyện khác”.

 “Anh ấy [Brad Pitt] muốn tôi biến nơi đó trở thành một nơi đặc biệt và tin rằng hệ thống ánh sáng nên được chăm chút cẩn thận ", cô Odile nói với tờ Libération.

Odile cho biết mình giữ bí mật vụ kiện đến hôm nay vì cô muốn giải quyết mọi chuyện trong im lặng.

Trong khi đó, theo báo The Guardian, phía Brad Pitt đã ngừng trả tiền sau thời điểm cô Odile yêu cầu thanh toán hơn 5,7 triệu USD.

Khoản tiền này được toàn án xác định là đã bị “làm quá lên”, tuy  nhiên, tòa án cũng quyết định việc chậm trễ tiến độ dự án không phải lỗi của phía thiết kế và Brad Pitt vẫn bị xử thua hơn nửa triệu USD.

Hiện tại, cô Odile Soudant vẫn đang tiếp tục kiện Brad Pitt và Angelina Jolie vì đã không công nhận tác quyền của cô lên dự án ánh sáng ở biệt thự của họ.

Theo cô, tác quyền dự án này đã được trao cho một trong những nhân viên cũ của cô, sau vụ tranh chấp của cô và Brad Pitt.

Chateau Miraval là nơi Brad Pitt và Angelina tổ chức lễ cưới năm 2014. Sau khi ly hôn, hai người quyết định giữ lại lâu đài - nơi họ sản xuất rượu vang và dầu ô liu - như một khoản đầu tư.

Sản phẩm rượu vang hoa hồng đầu tiên của họ đã bán hết sạch trong 5 giờ khi ra mắt vào năm 2012. Kể từ đó, họ tiếp tục sản xuất khoảng 150.000 chai rượu vang đỏ và trắng mỗi năm, với giá bán khoảng 17USD/ chai.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên