26/04/2015 15:02 GMT+7

Album Sức sống Trường Sa - tình khúc Hồng Sơn

MỘC LAN
MỘC LAN

TTO - Album là bữa tiệc âm nhạc đa chiều về cuộc sống, sự nghiệp chiến đấu và tình cảm của những người lính và người dân thường nơi quần đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Bìa album Sức sống Trường Sa

Nhân kỷ niệm 40 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, 40 năm Giải phóng quần đảo Trường Sa, Viện Âm nhạc phát hành Album Sức sống Trường Sa -Tình khúc Nguyễn Hồng Sơn của Thiếu tướng, nhạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn.

Album tập hợp 8 ca khúc về Trường Sa, về những người lính do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn sáng tác với nền phối khí hoàn toàn mới của các nhạc sĩ Xuân Thủy, Huyền Trung và Sơn Thạch.

Trước khi thực hiện album này, các bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn đã được nhiều nghệ sĩ biểu diễn trong những chương trình ca nhạc lớn, những hội diễn và đạt nhiều giải thưởng quan trọng, nhưng có lẽ đây là album tập hợp đầy đủ nhất những ca khúc của Nguyễn Hồng Sơn.

Album Sức sống Trường Sa là một bữa tiệc âm nhạc đa chiều miêu tả cuộc sống, sự nghiệp chiến đấu và tình cảm của những người lính và người dân thường nơi quần đảo thiêng liêng, phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc.

 

Đó là tình yêu quê hương đất nước, qua giọng ca Đăng Dương - người nghe cảm nhận được thêm sự hào sảng, anh hùng nhưng cũng đầy niềm tin của những người lính, của những người dân thường trong cuộc sống nơi đây.

>> Sức sống Trường Sa

Và khi Vũ Thắng Lợi hát Có những Tuổi 20 như thế, người nghe như cảm nhận được sự tha thứ bao dung của những người lính.

>> Có những tuổi 20 như thế

Đó cũng là tình anh em đồng đội son sắt kiên trung

>> Phút lặng im trên biển

Đó là tình yêu lứa đôi đầy đam mê, là tình nghĩa vợ chồng thủy chung, được Nhóm Con Gái thể hiện với tâm huyết của tuổi trẻ, với lòng nhiệt thành với cuộc sống. 

>> Sóng Trường Sa

Còn bất kỳ người con gái, người phụ nữ nào có người yêu, người chồng dang công tác ngoài đảo xa cũng sẽ không cầm được nước mắt khi nghe nhắn nhủ “Ước ao ngày Hiến chương” do Trọng Tấn thể hiện. 

Bài hát như một lá thư giản dị thân thương người lính gửi vượt trùng sóng ngàn gió về cho người phụ nữ của mình.

>> Ước ao ngày Hiến chương

Đó cũng là nhiệt huyết sôi nổi với cuộc sống mới của những người lính trẻ tự hào về công việc của mình nơi đảo xa.

>> Rock Đồng Hồ cát

Và bài hát Sinh ra ở Trường Sa do ca sĩ Anh Thơ thể hiện, đem lại cảm xúc nghẹn ngào của một người cha khi đón chào sinh linh bé bỏng - bé Nguyễn Ngọc Trường Xuân được ra đời nơi địa đầu Tổ quốc, thể hiện sự tiếp nối của thế hệ trên mảnh đất này. 

>> Sinh ra ở Trường Sa

Được xếp kết thúc album, Tạm biệt Trường Sa do Nhóm Con Gái thể hiện là một bài hát vui và đầy hy vọng, là lời chào thân ái của những con người đang tạm rời xa quần đảo yêu thương này về đất liền. 

>> Tạm biệt Trường Sa

MỘC LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Album mới Trường Sa cd