19/04/2015 08:04 GMT+7

​Nô nức đến với Ngày sách Việt Nam

LAM ÐIỀN - PHAN THÀNH
LAM ÐIỀN - PHAN THÀNH

TT - Ngày sách VN tại TP.HCM vừa khai mạc sáng 18-4 với gần 15.000 nhan đề sách của các đơn vị tham gia tại đường Nguyễn Văn Bình và một phần khuôn viên Bưu điện TP.HCM.

Cụ Trần Thị Sum tìm mua sách cũ, sách bao cấp tại buổi khai mạc Ngày sách VN - Ảnh: L.Điền

Lần đầu tiên, khái niệm “sách Liên Xô” trở lại trong đời sống đọc sách của cư dân thành phố với gian hàng “chợ phiên sách cũ” do Nhã Nam tổ chức tại ngày sách năm nay. Từ sáng sớm, rất nhiều bạn đọc đã tập trung đến các quầy sách bao cấp, sách xưa, sách Liên Xô... để tìm kiếm những quyển sách ra đời từ nhiều năm trước nhưng “gắn với mình bằng nhiều kỷ niệm” - như một bạn đọc, nay là chuyên viên Sở Thông tin - truyền thông, cho biết.

Cụ bà Trần Thị Sum năm nay đã 92 tuổi, nhà ở Đa Kao, cũng hào hứng cùng con gái đến tìm sách cũ tại buổi khai mạc.

“Mẹ tôi vẫn còn minh mẫn, đọc sách nhiều, thích nhất là thể loại trinh thám” - bà Thuận (con gái cụ Sum) cho biết.

Hòa trong dòng người đổ về khu trung tâm, nhiều bạn đọc đến từ các quận, huyện trong thành phố và cả các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai... cũng đến với lễ hội ngày sách năm nay.

Tại lễ khai mạc, đại diện Sở Thông tin - truyền thông thay mặt ban tổ chức đã trao năm phần sách cho năm chủ nhà trọ đến từ quận Thủ Đức để tổ chức tủ sách cho công nhân ở trọ có sách đọc.

Cũng trong khuôn khổ Ngày sách VN, chiều 18-4 diễn ra tọa đàm lấy ý kiến thành lập phố sách tại Sài Gòn - TP.HCM, các ý kiến đều đồng thuận cho rằng nếu đường Nguyễn Văn Bình được tổ chức thành con đường tập trung bán sách với đầy đủ thể loại, các ấn phẩm của nhiều thời kỳ, thậm chí bày bán cả postcard và các ấn phẩm có tính lưu niệm khác, sẽ là một điểm đến văn hóa thú vị của thành phố. 

* Cùng ngày, rất đông học sinh, sinh viên, du khách và người dân TP Đà Nẵng đã cùng nhau tham gia chương trình Ngày sách VN do UBND TP Đà Nẵng tổ chức tại khuôn viên công viên 29-3 (đường Nguyễn Tri Phương, Q.Thanh Khê).

Tại ngày hội, ngoài các khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách, rất nhiều đầu sách mới của các NXB, công ty sách được giới thiệu đến công chúng trong dịp này. Ban tổ chức cũng phối hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp, NXB Kim Đồng, NXB Đà Nẵng cùng một số đơn vị khác trao tặng hàng ngàn đầu sách trị giá hàng chục triệu đồng cho các điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

LAM ÐIỀN - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên