30/01/2015 21:46 GMT+7

​Lễ trao giải Cù nèo vàng 2014 tràn ngập không khí xuân

H.OANH
H.OANH

TTO - Tối 30-1 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) đã diễn ra Lễ trao giải Cù nèo vàng 2014 do báo Tuổi Trẻ Cười tổ chức.

Tiểu phẩm Táo quân với sự biểu diễn của các nghệ sĩ: Bảo Trí, Kim Tuyết, Duy Phước, Thùy My và Hồng Phượng trong lễ trao giải Cù nèo vàng 2014 tại sân khấu Lân Anh, Q.10, TP.HCM tối 30-1 - Ảnh: Quang Định
Tiểu phẩm Táo quân với sự biểu diễn của các nghệ sĩ: Bảo Trí, Kim Tuyết, Duy Phước, Thùy My và Hồng Phượng - Ảnh: Quang Định

Gần 3.000 khán giả đã đến với lễ trao giải để được thưởng thức một chương trình văn nghệ hài chất lượng.

Trong không khí rộn ràng nô nức của một mùa xuân đang tới gần, tiết mục Táo quân chầu trời do nhóm hài Bảo Trí - Minh Tuyết đã được chọn để mở đầu cho chương trình.

Trong vai táo ông, táo bà đại diện cho báo Tuổi Trẻ Cười  lên thiên đình để báo cáo tình hình trong năm, các nghệ sĩ đã có một màn “quậy tưng” trên sân khấu.

Từng vấn đề của trần gian trong năm như chủ quyền biển đảo, tăng trưởng kinh tế, cho đến xe quá tải vượt trạm cân, qua sông bằng túi nylon, hay thậm chí là chuyện…“ông chú Vietel” lần lượt được trình báo bằng thơ ca, hò vè, cải lương và cả hip hop.

Nhà báo Lê Văn Nghĩa - thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ Cười, trưởng ban giám khảo Cù nèo vàng 2014 đã công bố cách chấm giải, các đề cử và kết quả bí mật đến phút chót của giải.

Từng cái tên chiến thắng mùa giải này được xướng tên trong tiếng vỗ tay của khán giả là nữ đạo diễn Kim Phương (vở cải lương Vợ là tất cả); tác giả Nguyễn Khắc Duy (kịch bản vở Vũ nữ) và diễn viên Hoàng Phi (vai diễn trong vở Giếng oan hồn).

Cả ba người chiến thắng năm nay đều nắm giữ những “lần đầu tiên” ở Cù nèo vàng:

- Lần đầu tiên một đạo diễn cải lương hài được tôn vinh;

- Lần đầu tiên một kịch bản nhạc kịch chiến thắng;

và cũng là giải thưởng cá nhân đầu tiên của một diễn viên trẻ chuyên đóng vai phụ.

Để “báo cáo” cho công chúng biết thành quả của mình, ba trích đoạn của ba nghệ sĩ đoạt giải đã được tái hiện trên sân khấu Cù nèo vàng.

Trích đoạn cải lương Vợ là tất cả với câu chuyện bất ngờ trúng số của hai ông chồng vốn làm nghề bốc vác. Cả hai bàn cách  giấu vợ nhưng cuối cùng vẫn không thể qua mắt được hàng xóm đến “xin đểu”… Những mảng miếng hài duyên dáng, đáng yêu đã khiến cho cải lương không còn ủy mị như suy nghĩ của nhiều người, ngược lại đã mang lại những tiếng cười vui vẻ cho khán giả.

Trong khi đó, trích đoạn vở nhạc kịch Vũ nữ của nhóm kịch Buffalo lại thổi một luồng gió mới tươi tắn và tràn đầy sức sống cho chương trình. Cuộc sống của những cô nàng vũ nữ nóng bỏng đã được khắc họa một cách sinh động và  hài hước. Âm nhạc sôi động và những điệu nhảy quyến rũ đã góp phần mang lại một trích đoạn trào phúng thú vị.

Còn trích đoạn Trôi sông do Nhà hát Thế giới trẻ biểu diễn khiến khán giả cười sảng khoái với những trò diễn lém lỉnh của Hoàng Phi.

Không chỉ là một buổi lễ trao giải thuần túy, Cù nèo vàng 2014 còn là một chương trình nghệ thuật mừng xuân đặc sắc. Những ca khúc ca ngợi mùa xuân và tình yêu được trình diễn đã thật sự mang lại một không khí rộn ràng của mùa xuân.

Một năm mới đang đến và Cù nèo vàng một lần nữa đã trở thành một món qua ý nghĩa cho cả những nghệ sĩ đoạt giải và những khán giả yêu mến sân khấu.

Hai MC Đào Duy và Thanh Giang trong lễ trao giải Cù nèo vàng 2014 tại sân khấu Lân Anh, Q.10, TP.HCM tối 30-1 - Ảnh: Quang Định
Hai MC Đào Duy và Thanh Giang  - Ảnh: Quang Định
Đạo diễn Kim Phương đoạt giải đạo diễn xuất sắc với vở “Vợ là tất cả” trong lễ trao giải Cù nèo vàng 2014 tại sân khấu Lân Anh, Q.10, TP.HCM tối 30-1 - Ảnh: Quang Định
Đạo diễn Kim Phương đoạt giải đạo diễn xuất sắc với vở “Vợ là tất cả” - Ảnh: Quang Định
Trích đoạn Vợ tôi là tất cả với sự biểu diễn của các nghệ sĩ: NSUT Tấn Giao, Linh Trung, Kim Phương, Hồ Ngọc Trinh và Thanh Đông trong lễ trao giải Cù nèo vàng 2014 tại sân khấu Lân Anh, Q.10, TP.HCM tối 30-1 - Ảnh: Quang Định
Trích đoạn Vợ tôi là tất cả với sự biểu diễn của các nghệ sĩ: NSUT Tấn Giao, Linh Trung, Kim Phương, Hồ Ngọc Trinh và Thanh Đông - Ảnh: Quang Định
Khán giả tươi cười thưởng thức tiết mục hài Vợ tôi là tất cả trong lễ trao giải Cù nèo vàng 2014 tại sân khấu Lân Anh, Q.10, TP.HCM tối 30-1 - Ảnh: Quang Định
Khán giả tươi cười thưởng thức tiết mục hài Vợ tôi là tất cả - Ảnh: Quang Định
H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên