29/01/2015 12:46 GMT+7

Album thiếu nhi hiếm hoi: “Mùa xuân như thế đấy”

HƯƠNG THẢO
HƯƠNG THẢO

TTO - Những mùa xuân đẹp tươi với các bé đã được gửi gắm vào 16 bài hát trong album “Mùa xuân như thế đấy” của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, Viết Tân phát hành đón xuân Ất Mùi 2015 do hai bé Bạch Lê Quỳnh Anh và bé Bào Ngư thể hiện.

Album Mùa xuân như thế

Bạch Lê Quỳnh Anh,10 tuổi, con gái nhà báo Bạch Xuân Sơn, có giọng hát nhẹ nhàng, mượt mà của một cô bé xinh đẹp đang chuẩn bị bước vào tuổi mới lớn.

Bạch Lê Quỳnh Anh nhỏ nhẹ, tình cảm thể hiện bài hát chủ đề của Album như một lời kể chuyện về tình cảm trong sáng của bé với ông bà cha mẹ,  với thầy cô bạn bè, với Xuân, với thiên nhiên cỏ cây.

Quỳnh Anh thể hiện các ca khúc: Gió xuân, là Mùa xuân như thế đấy, Ra phố đón xuân, Ước mơ xuân, Nhà mình đón xuân…

Còn bé Bào Ngư nhỏ hơn ( 6 tuổi, con gái nhạc sỹ Yên Lam), chất giọng trong trẻo, nũng nịu, tinh nghịch nhưng không kém phần biểu cảm qua phần biểu diễn các bài hát Xúng xính xuân, Theo bà đi chợ tết, Nhà mình gói bánh chưng, Mùa xuân là gì….

16 bài hát trong Album là 16 mùa Xuân nhỏ, mỗi mùa Xuân một sắc thái âm nhạc riêng nhưng đều hướng các bé đến tình yêu thiên nhiên, tình yêu gia đình, ông bà, cha mẹ và trên hết, những bài hát ấy sẽ là những mùa Xuân tinh thần đi cùng các bé trong suốt chặng đường tuổi thơ.

“Mùa Xuân ở bên thềm, trò chuyện cùng với em…, tôi tin rằng, tất cả các ông bố bà mẹ đều yêu thương con mình, đều muốn có thêm thời gian để ngồi xuống cạnh thềm nhà, trò chuyện cùng con, cùng con nghe nhạc, hát vang", nhạc sĩ Quỳnh Hợp tâm sự.

Nhạc sỹ Quỳnh Hợp cùng các tác giả thơ Lương Đình Khoa, Nguyễn Lãm Thắng, Đỗ Thị Hoa Lý, Bạch Xuân Sơn, Lê Bá Khánh Trình và Lê Minh Thu chỉ đơn giản ghi chép lại những cảm xúc này hộ các bậc cha mẹ, của các bé rồi chuyển thành những nét nhạc lời ca đầy sắc Xuân trong album này.

Album Mùa xuân như thế đấy là một món quà giản dị nhưng chan chứa tình yêu thương của các tác giả đối với trẻ thơ trong mùa Xuân mới. 

Một số ca khúc trong album:

>> Nhà mình đón tết - Quỳnh Anh

>> Theo ba đi sắm tết - Bào Ngư

>> Xúng xính xuân - Bào Ngư

>> Mùa xuân như thế đấy - Quỳnh Anh

HƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên