21/02/2010 05:08 GMT+7

Tha thứ cho anh: bài học về sự vị tha

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Phạm Nhuệ Giang có lẽ trở thành nữ đạo diễn đầu tiên của giới làm phim miền Bắc hợp tác với một hãng phim tư nhân trong Sài Gòn sản xuất phim truyền hình.

2SdeeU7i.jpgPhóng to

Tha thứ cho anh có sự tham gia của các diễn viên Cao Minh Đạt, Nhật Kim Anh, Thành Được, Thảo Mai Thy, Quỳnh Như... - Ảnh: World Star

Khán giả VN biết nhiều đến nữ đạo diễn Phạm Nhuệ Giang qua bộ phim nhựa Thung lũng hoang vắng - từng đoạt giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim quốc gia lần 13 và giải Fipresci cho các đạo diễn trẻ châu Á, của Liên đoàn các nhà phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim quốc tế Melbourne lần 51 năm 2002.

Bên cạnh đó chị cũng được biết đến qua vai trò làm phó đạo diễn cho các bộ phim của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân - chồng chị - như Đời cát, Trái tim bé bỏng... Tha thứ cho anh là bộ phim truyền hình thứ ba của Nhuệ Giang (sau Lập trình trái tim phần 2 và Hậu họa) hợp tác với các hãng phim tư nhân.

Bộ phim dài 38 tập do chị làm đạo diễn mang tên Tha thứ cho anh sẽ chính thức lên sóng HTV7 lúc 11g từ ngày 23-2. Yếu tố nào khiến nữ đạo diễn quyết định khăn gói vào Nam làm phim? Chị “bật mí”:

- Tha thứ cho anh đề cập hai vấn đề mà tôi thấy thú vị. Thứ nhất đó là vấn đề đồng tính. Thật ra cũng có nhiều phim ít nhiều đề cập đến đề tài này rồi. Tuy nhiên phần lớn khai thác yếu tố hài hước, chọc cười là chính. Tôi không làm như vậy. Tôi muốn khai thác vấn đề đồng tính chân thật hơn. Nó là một bi kịch thật sự chứ không chỉ để cười cho vui. Thứ hai, phim nói về cách sống ở đời. Từ những mâu thuẫn trong cuộc sống mà con người nảy sinh sự thù hận. Chúng ta giải quyết điều này như thế nào? Trả thù ư? Từ hận thù này sẽ nảy sinh hận thù khác mà thôi! Chúng ta hãy tìm hướng giải quyết những rắc rối mâu thuẫn như thế nào sao cho thật nhân văn và thật con người...”.

* Đây là bộ phim đầu tiên chị làm việc cho một hãng phim tư nhân tại TP.HCM, chị thấy cách làm phim ở miền Nam có khác gì so với miền Bắc?

- Theo tôi cũng không khác gì lắm ngoại trừ ở miền Nam có... quá nhiều người làm diễn viên. Thành phần diễn viên ở miền Nam cũng rất phong phú. Trong đó nhiều người xuất thân từ người mẫu, ca sĩ... chưa học qua trường lớp đào tạo nào. Trong khi đó diễn viên miền Bắc thì ít hơn và phần lớn có tay nghề lâu năm. Điều này cũng dễ lý giải vì tốc độ xã hội hóa điện ảnh truyền hình ở miền Nam sôi nổi hơn miền Bắc.

* Vậy trong quá trình làm phim chị có gặp khó khăn gì không?

- Chỉ mình tôi và một quay phim là từ Hà Nội vào, còn lại toàn bộ êkip làm phim đều có sẵn ở Sài Gòn nên cũng có gặp khó khăn chút ít. Bên cạnh đó như tôi đã nói ở trên, diễn viên ở miền Nam tuy nhiều nhưng họ cũng rất bận rộn vì đóng nhiều phim. Vì thế, nhiều diễn viên tôi ưng ý thì họ lại từ chối vì còn bận đóng phim. Khâu tuyển diễn viên vì vậy gặp nhiều khó khăn nhất. Phải mất một thời gian tôi mới tuyển xong các tuyến nhân vật.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên