28/04/2009 04:20 GMT+7

HTV2 phát sóng Huyền thoại Lý Tiểu Long

H.LÊ
H.LÊ

TT - Cuộc đời của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long sẽ được tái hiện trong bộ phim truyền hình dài 50 tập do Trung Quốc sản xuất mang tên Huyền thoại Lý Tiểu Long, phát sóng lúc 20g thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV2 từ ngày 1-5.

FpkoeEoO.jpgPhóng to

Một cảnh trong phim Huyền thoại Lý Tiểu Long

Ðây là bộ phim được đánh giá phản ánh chân thực và sống động nhất về cuộc đời Lý Tiểu Long. Con gái Lý Tiểu Long là diễn viên Lý Hương Ngưng đã đọc kịch bản và theo dõi suốt quá trình thực hiện, riêng phần kịch bản kéo dài ba năm.

Phim được khởi quay tháng 8-2007, chi phí lên đến 50 triệu tệ (tương đương 7,3 triệu USD), quy tụ đội ngũ làm phim nổi tiếng như nhà sản xuất Du Thắng Lợi (được biết đến qua bộ phim đình đám Danh gia vọng tộc), quay phim Viên Hiếu Mãn (từng thực hiện phim Khúc nhạc tháng tư, Việt Vương Câu Tiễn, Danh vọng và quyền lực), hai đạo diễn võ thuật là Mã Trung Hiên (phim Ngọa hổ tàng long) và Trần Chí Trung (Cướp biển Caribê 3, Giờ cao điểm 3)...

Nam diễn viên Trần Quốc Khôn có khuôn mặt và ngoại hình khá giống Lý Tiểu Long đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để vào vai diễn được xem là quan trọng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Ngoài Trần Quốc Khôn, phim quy tụ đông đảo diễn viên thuộc 37 quốc gia khác nhau. Các cảnh quay được thực hiện ở khá nhiều nơi như Hong Kong, Macau, Mỹ, Canada, Ý, Thái Lan. Bài hát chủ đạo trong phim được viết bằng tiếng Anh do một ca sĩ người Ý trình bày, như một cách để làm nổi bật tính quốc tế của nhân vật huyền thoại Lý Tiểu Long.

Ngay khi phát sóng, bộ phim này đã lập kỷ lục mới: đạt số lượng người xem truyền hình nhiều nhất trong tám năm qua tại Trung Quốc. Các nhà hoạt động nghệ thuật, nghiên cứu điện ảnh, truyền hình đã tổ chức hội thảo để phân tích thành công của bộ phim này. Rất nhiều ý kiến nhất trí phim đã đưa được tư tưởng triết học và lịch sử của Trung Quốc ra ngoài biên giới, tuyên truyền tích cực cho văn hóa và võ thuật Trung Quốc. Ðã có 20 quốc gia và khu vực mua bản quyền bộ phim.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên