30/07/2006 13:40 GMT+7

Dị nhân 3: Sức hút của hành động và tình yêu

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TTO - Tránh chàng "cướp biển" đang "oanh tạc" màn ảnh VN, Dị nhân 3: Phán quyết cuối cùng sẽ ra rạp sau một tuần vào ngày 4-8 tới tại các rạp ở TP.HCM.

J6OQWyfI.jpgPhóng to
Cơn mưa xe và lửa: màn hiệu ứng kỹ xảo tuyệt vời

Sự bế tắc: Điểm thắt nút gay cấn

pjeWWIs8.jpgPhóng to
Và sâu hơn đó là sự khao khát yêu thương của những dị nhân như Rogue và Iceman

Phim vừa mở đầu đã khiến người xem căng cả đầu vì hồi hộp và căng thẳng. Tình tiết được đẩy tới đỉnh điểm khi cộng đồng dị nhân phải đứng trước sự lựa chọn: Con người đã tìm ra thuốc điều trị, Dị nhân sẽ trở thành người bình thường hay tiếp tục cuộc sống bị xã hội xa lánh với những bất thường trong cơ thể. Mâu thuẫn trong cộng đồng dị nhân đã bùng phát dữ dội từ cái chết của giáo sư Charles Xavier và sự mất tích bí ẩn của chàng trai có đôi mắt siêu năng lượng Scott.

Trường học cho những dị nhân có nguy cơ đóng cửa. Bên cạnh đó, liệu người sói Wolverine, cỗ máy chiến binh với bộ móng vuốt sắc nhọn có khả năng tự hồi phục; cô gái bão tố Storm bay lượn và thao túng thời tiết theo ý muốn; Chàng trai có khả năng biến thành băng tuyết Boby Drake... có chống lại nổi sự đe dọa của dị nhân siêu năng có sức mạnh chế ngự lực từ trường và kim loại Magneto khi ông này đã chiêu dụ hàng loạt dị nhân có khả năng phi thường như Jean Grey (người yêu cũ của Jean với siêu năng lực kinh hồn), Pyro- người tạo ra những cơn bão lửa...

Thu hút bằng hành động, hấp dẫn bởi tình yêu

Khó có thể rời mắt khỏi những pha hành động của Dị nhân 3 : Phán quyết cuối cùng. Cảnh Magneto dùng siêu năng lực di chuyển cả cây cầu khổng lồ Golden Gate vào Alcatraz khiến người xem sững sờ, hay màn dị nhân này ném bổng hàng loạt chiếc xe lên không trung và Pyro đã tung lửa đốt cháy chúng ngay giữa trời. "Cơn mưa xe và lửa" có thể nói là cảnh quay kịch tính và quy mô nhất từ trước đến nay của loạt phim X-men.

Để thực hiện cảnh quay này, không chỉ đạo diễn, nhà sản xuất chỉ đạo hiện trường mà giám sát hiệu ứng John Bruno (từng đoạt Oscar về hiệu ứng, thực hiện các phim Titanic, Ngày phán quyết...) cũng xem xét từng chi tiết. Ông đã dựng mô hình một phần cầu Golden Gate và Alcatraz với kích thước giống hệt, sau đó dùng kỹ thuật số nối rộng cảnh quay. Những pha kỹ xảo này được công ty Weta, nơi đoạt giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh phim KingKong, Chúa tể những chiếc nhẫn... đảm nhiệm.

Không chỉ hút khán giả ở những pha hành động, những kịch tích, những sắc màu tình yêu giữa những dị nhân được đẩy đến tận cùng. Hình ảnh Rogue đau khổ, day dứt khi trái tim rung động trước Bobby Drakenhưng vì năng lực huyền bí lại khiến cô không thể chạm vào chàng. Rogue khao khát được yêu thương, được quan tâm, được chia sẻ, khao khát một nụ hôn của tình yêu nhưng lại không thể. Rogue sẽ làm gì?

Đạo diễn Brett Ratner, từng rất thành công với Giờ cao điểm, Sự im lặng của bầy cừu... thật thuyết phục khi đẩy khán giả theo dõi những tình cảm của Wolverine dành cho Jean hay tình yêu đầy bi kịch của Jean và Scott.

Có phải là phán quyết cuối cùng?

tt1fkDQv.jpgPhóng to
Dị nhân 3 có là phần cuối cùng?

Những gương mặt nổi tiếng của điện ảnh thế giới có mặt ở phần 2 đều xuất hiện đầy đủ trong Phán quyết cuối cùng như "miêu nữ" Halle Berry (vai Storm), Hugh Jackman (Wolverine), Patrick Stewart (Charles Xavier), Ian McKellen (Magneto), Famke Janssen (Jean Grey), Anna Paquin (Rogue), Kelsey Grammer (Henry McCoy)...

Và tất cả thừa nhận: "Đây là bộ phim được đầu tư công phu và hoành tráng với ê-kíp nổi tiếng nhất nhì Hollywood". Sự trở lại của mỗi nhân vật đều đầy dấu ấn và đặc điểm sắc nét, riêng biệt. Như Storm có thể bay lượn thoải mái trên không trung hay Jean trở về từ cõi chết với một tính cách bí ẩn thay đổi đến lạ lùng, Chưa kể cái chết bất ngờ của Scott cũng là một dấu hỏi. Hay ở phần cuối phim dị nhân Magneto dù bị Wolverine tiêm thuốc trở thành người bình thường nhưng vẫn có thể dùng siêu năng lực di chuyển được quân cờ. Hình ảnh đọng lại là một dấu chấm lửng...

Như vậy vẫn chưa chắc Dị nhân 3 đã là phần cuối cùng!

HOÀI NAM

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên