19/06/2006 21:05 GMT+7

Những chú chó can đảm: tình bạn và lòng trung thành

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TTO - Trong giá lạnh của mùa đông khắc nghiệt, những chú chó dựa dẫm vào nhau, cùng nhau vượt qua đói rét để chờ Jerry, người đã hứa sẽ quay lại đón chúng. Bộ phim là một câu chuyện phiêu lưu thú vị về tình bạn và lòng trung thành.

Những chú chó can đảm: tình bạn và lòng trung thành

V2GOm7cY.jpgPhóng to
Những chú chó can đảm là sự nối kết của câu chuyện tình bạn tuyệt vời giữa con người và những chú chó tuyết
TTO - Trong giá lạnh của mùa đông khắc nghiệt, những chú chó dựa dẫm vào nhau, cùng nhau vượt qua đói rét để chờ Jerry, người đã hứa sẽ quay lại đón chúng. Bộ phim là một câu chuyện phiêu lưu thú vị về tình bạn và lòng trung thành.

"Chúng mày ở lại ngoan, tao hứa sẽ trở lại đón chúng mày! Maya này, nhớ xứng đáng là chó ngoan của tao nhé!". Cố đưa bàn tay bị thương, chàng trai dũng cảm Jerry vuốt ve tạm biệt 8 chú chó thông minh và can đảm.

Jerry không nỡ nhưng cả 10 ngón của anh sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ, nhà khoa học Davis sẽ nguy hiểm tính mạng nếu không đến bệnh viện kịp thời. Máy bay lại không còn chỗ để chở những chú chó can đảm vừa cứu anh và Davis thoát chết trong cơn bão tuyết.

aS6jPUrq.jpgPhóng to
Ở đó có niềm tin, sự đoàn kết và chia sẻ
Jerry hứa sẽ quay lại đón chúng nhưng... Cơn bão lớn đã phá hết những con đường lưu thông. Jerry tìm mọi cách quay trở lại nhưng mọi việc khó có thể thực hiện. Đàn chó xoay sở ra sao? Chú chó đầu đàn Maya sẽ làm gì để lãnh đạo các bạn của mình: Shorty nóng tính, nổi loạn; Max vừa trưởng thành và đang được huấn luyện...để chống chọi với mùa đông giá rét và thức ăn cho chúng không còn?

Trong bối cảnh lạnh lẽo và hoang dã, dựa trên một câu chuyện có thật đã được Nhật Bản làm phim và trình chiếu vào năm 1983, có tên "Nam Cực". Phim kể lại sự kiện có thật xảy ra vào tháng 2-1958. Lúc đó, một đoàn thám hiểm Nam Cực của Nhật, do thời tiết quá xấu, buộc rời đi bằng máy bay trực thăng và phải để lại 15 chú chó tại trạm thám hiểm Shouwa.

Lúc đó, các chú chó bị xích lại do đoàn thám hiểm nghĩ rằng có thể quay lại đón chúng, tuy nhiên không thực hiện được do thiếu nhiên liệu. Mãi đến tận ngày 14-1-1959, Kitagawa, một thành viên trong đoàn, quay lại tìm những chú chó yêu quý của mình và phát hiện ra hai chú chó có tên Taro và Jiro vẫn còn sống sót sau cái lạnh khủng khiếp của Nam Cực trong gần 1 năm.

j1kBKZMG.jpgPhóng to
Dù phải chống chọi với cái rét, thiếu thức ăn, kẻ thù rình rập...
Bộ phim Những chú chó can đảm (Eight below,Walt Disney Picture và Spyglass Entertainment hợp tác sản xuất, đạo diễn Frank Marshall) đã được làm lại dựa trên câu chuyện này (phim "Nam Cực" đã trình chiếu ở Mỹ năm 1985). Chỉ với kinh phí sản xuất 40 triệu USD, công chiếu từ ngày 17-2-2006 trên toàn cầu. Bộ phim đã chiếm vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng của Bắc Mỹ những ngày đầu công chiếu. Tính đến nay tổng doanh thu của phim đã hơn 119 triệu đô la.

Những cảnh băng tuyết miền Nam Cực của bộ phim Eight Below được quay tại thị trấn Smithers, phía bắc Vancouver, Canada là một vùng quanh năm tuyết phủ với nhiệt độ khoảng -10 độ C.

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Frank Marshall, cho biết trong giai đoạn quay phim, diễn viên Paul Walker (vai Jerry) rất thân thiết với các chú chó. Do đó, khi quay Paul đã khiến đàn chó tập trung “diễn xuất” mà không cần tới hướng dẫn của những người huấn luyện của chúng.

3PR6m94e.jpgPhóng to
... nhưng những chú chó luôn tuân thủ kỷ luật một cách nghiêm ngặt, đúng lời dặn của Jerry với niềm tin anh sẽ quay lại đón chúng
Để chọn ra 8 chú chó can đảm này, đạo diễn Frank Marshall phải dạo một vòng trên mạng sau đó chọn ra gần 60 chú chó có tiềm năng "diễn viên". Maya được xem là sự lựa chọn thành công nhất. Còn Shorty, chú chó trắng muốt toàn thân và người bạn yêu thích của Paul Walker, niềm hy vọng của đạo diễn lại là "diễn viên" tệ nhất và trở thành “nỗi ám ảnh” của đạo diễn Marshall. Ngoại trừ những lúc gắn vào xe trượt tuyết, Shorty hầu như không chịu nghe lời. Do đó, vai trò trong phim của Shorty bị cắt đi rất nhiều.

Theo đạo diễn Marshall thì công đoạn khó khăn nhất khi quay chính là việc làm sao cho lũ chó trông mệt mỏi, đói khát và lê bước từ từ. Và một trong những kỷ niệm thú vị khi quay là bắt đầu cảnh đàn chó chạy lên đồi và săn chim. Đúng lúc tất cả vào vị trí và mọi thứ sẵn sàng thì đàn chó bất ngờ ngưng “diễn” và… tè khắp nơi.

HOÀI NAM

(*) Phim sẽ khởi chiếu tại các rạp ở TP.HCM từ ngày 23-6.

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên