18/04/2014 20:41 GMT+7

Triển lãm nghệ thuật "Siêu nghiệm"

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Chiều 18-4, triển lãm nghệ thuật với tên gọi “Siêu nghiệm” của nghệ sỹ Italia Giuseppe Strano Spitu' cùng hai nghệ sĩ VN là Bàng Sĩ Trực và Vũ Phạm Trường Minh khai mạc tại trung tâm văn hóa và thương hiệu Ý (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội).

TYvNyxEl.jpg
Tác phẩm "Đầu" của Vũ Phạm Trường Minh - Ảnh: Phạm Nhâm.
phVl6rQ5.jpg
Tác phẩm “Lạc trong nội tại” của Giuseppe Strano Spitù - Ảnh: Phạm Nhâm.
y4jcK24O.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo người đến xem, tìm hiểu - Ảnh: Phạm Nhâm.

Các tác phẩm được giới thiệu trong buổi triển lãm hướng con người đến một trạng thái tự tại, vượt lên sự hỗn loạn của những xung đột tâm lý trong cuộc sống hiện đại.

“Ý tưởng của tôi là tinh thần và năng lượng cần được kiếm tìm và chảy trong hiện thực hữu hình mà không phải trong sự khổ hạnh. Bản chất tinh thần và vật chất có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Hiệu ứng ánh sáng đặc biệt trong tác phẩm sẽ tạo cảm giác về sự hiện hữu của thanh tao và vật chất trong cùng một thời điểm.” Giuseppe Strano Spitù, chia sẻ.

Bàng Sĩ Trực quan niệm nghệ thuật tự tâm hồn gắn với mọi hoạt động cuộc sống của mỗi chúng ta. Mỗi hình ảnh từ kí ức hay tưởng tượng đều là sự phản ánh, thăng hoa của tư duy cho anh những phức cảm thẩm mỹ. Mỗi tác phẩm trưng bày là một hành trình từ cuộc sống đến với nghệ thuật rồi trở lại cuộc sống với những giá trị khác.

Trong khi đó Vũ Phạm Trường Minh, nghệ sỹ trẻ tuổi nhất lại chọn phong cách pop-art, bắt nguồn từ suy nghĩ muốn chia sẻ với mọi người một cách trực diện và nhanh nhất.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ chương trình "Italy-Việt 2014" do Đại sứ quán Italy tại Việt Nam tổ chức, kéo dài đến ngày 2-5.

PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên