03/03/2014 10:46 GMT+7

Tác giả Vĩnh biệt, các gangster giao lưu tại Việt Nam

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Nhà văn Takahashi Genichiro – tác giả của cuốn tiểu thuyết Vĩnh biệt, các gangster – sẽ có hai buổi nói chuyện tại Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội và TP.HCM vào lúc 14g ngày 10-3 và 12-3 tới.

qhN0xipB.jpgPhóng to
Tác giả Takahashi Genichiro - Ảnh: photoshelter.com

Vĩnh biệt, các gangster (tên gốc: Sayonara, Gyangutachi) là tiểu thuyết đầu tay của ông, được xuất bản vào năm 1982 ở Nhật và ngay lập tức gây sự chú ý trên văn đàn Nhật bởi chủ đề và cách thể hiện “quái gở” của nó.

Tác phẩm này từng đoạt giải thưởng Tiểu thuyết đầu tay xuất sắc của Giải thưởng văn học Gunzo. Giới phê bình ca ngợi cuốn sách là một trong những tác phẩm quan trọng của văn học Nhật Bản thời hậu chiến.

Bản dịch tiếng Việt của Sayonara, Gyangutachi với tên gọi Vĩnh biệt, các gangster cũng vừa được Công ty Nhã Nam phát hành vào năm 2013.

Tại buổi giao lưu này, tác giả Takahashi Genichiro trò chuyện xoay quanh tác phẩm đầu tay này của ông cũng như bàn luận về những vấn đề mà người tham gia quan tâm về văn học đương đại.

Chương trình mở cửa tự do. Để đăng ký tham dự, bạn đọc liên hệ Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản (The Japan Foundation) qua email jpfhanoi@jpf.org.vn.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên