02/09/2013 11:53 GMT+7

Hàng loạt sô ca nhạc mùa thu tại Hà Nội

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Hàng loạt các chương trình mang tên gọi và nội dung về mùa thu đến với khán giả Hà Nội trong tháng 9: Giấc mơ thu, Thu về trên phố, Lãng đãng thu, Giai điệu nước Pháp, Lãng du Friday Night...

VJoVzkzg.jpgPhóng to
Ca sĩ Mỹ Linh sẽ tham gia chương trình Thu về trên phố trong tháng 9 - Ảnh: Quang Thế

Sau chương trình hòa nhạc thường niên Điều còn mãi vào ngày 2-9, chương trình hòa nhạc Toàn cảnh âm nhạc Brazil sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 4-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là chương trình văn hóa do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch) phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Brazil tại Hà Nội tổ chức.

Một chút phiêu lạ lẫm cho mùa thu Hà Nội là buổi hòa nhạc jazz Giai điệu nước Pháp ngày 5-9 tại Trung tâm Văn hóa Pháp. Chương trình có sự tham gia của nhóm The New Morning Quartet – nhóm nhạc với những thành viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm nổi tiếng của Django Reinhardt, Richard Galliano, Charles Trenet…, hòa mình vào những giai điệu trữ tình, bay bổng, đầy ngẫu hứng và cũng rất tinh tế, mang đậm dấu ấn đặc trưng của phong cách jazz Pháp. Giá vé vào cửa của chương trình rất mềm với mức 120.000đ/ vé. Trung tâm Văn hóa Pháp còn ưu đãi giá vé cho các thành viên của mình và các bạn sinh viên với mức 60.000đ/ vé.

Món quà thu đậm đà mà ca sĩ Hồng Nhung cùng các thành viên trong đội The Voice của mình: Hà Linh, Âu Bảo Ngân, Vũ Cát Tường, Đỗ Thành Nam cùng dành tặng khán giả Hà Nội trong tháng 9 là đêm nhạc mang tên Giấc mơ thu với những nhạc phẩm của Văn Cao, Trịnh Công Sơn và nhiều nhạc sĩ khác. Chương trình còn có thêm điểm nhấn khi khách mời là hai ca sĩ Quang Dũng - nam ca sĩ hát tình ca ngọt ngào nổi tiếng và giọng ca không tuổi Ánh Tuyết. Giấc mơ thu sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20 giờ ngày 6-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình Thay lời muốn nói số tháng 9 cũng mang tên gọi đầy màu sắc heo may: Lãng đãng thu. Chọn sân khấu là Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ vào lúc 20 giờ30 ngày 8-9, Lãng đãng thu với những ca khúc không bó hẹp ở một mùa thu nào, thành phố nào, một vùng ký ức nào… và còn là nhịp cầu chia sẻ những tâm sự, tình cảm của khán giả. Chương trình lên sóng truyền hình trực tiếp trên HTV9 và VTV4.

Lãng du Friday Night số mới nhất vào ngày 6-9 diễn ra tại địa điểm mới The Budest Club với các dòng nhạc flamenco, country và Latin sẽ trộn lẫn với những ca khúc được yêu thích trên toàn thế giới.

Live show Bay lên tình yêu của hai ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng cũng sẽ thêm gia vị lạ cho mùa thu Hà Nội vào đêm 13-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc Thu về trên phố diễn ra đêm 14-9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội là chương trình được chờ đợi nhất trong tháng 9. Khán giả yêu nhạc thưởng thức những ca khúc hay về mùa thu của hai nhạc sĩ lớn Trịnh Công Sơn, Đoàn Chuẩn – Từ Linh: Gửi gió cho mây ngàn bay, Lá đổ muôn chiều, Thu quyến rũ, Gửi người em gái, Vĩnh biệt, Ánh trăng thu, Tà áo xanh, Tình nghệ sĩ, Lá thư, Tôi ru em ngủ, Quỳnh hương, Ở trọ, Diễm xưa, Rừng xưa đã khép, Dấu chân địa đàng, Ru ta ngậm ngùi, Hạ trắng, Đóa hoa vô thường, Nắng thủy tinh, Để gió cuốn đi… Các ca sĩ tham gia: Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Mỹ Linh, saxophone Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ guitar Đoàn Chính (con cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn), nghệ sĩ violon Bùi Công Duy.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên