04/02/2013 06:20 GMT+7

Trẻ em TP.HCM sẽ xem nghệ thuật miễn phí

HỒNG HẠNH
HỒNG HẠNH

TT - Kể từ 28 tết Quý Tỵ (ngày 8-2), sân khấu Sen Hồng (khu B, công viên 23-9 TP.HCM) với sức chứa tối đa 2.000 khán giả sẽ mở cửa đón thiếu nhi vào xem các chương trình nghệ thuật miễn phí vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và thứ hai.

Đây là một phần của đề án xây dựng một sân khấu nghệ thuật dành cho thiếu nhi đã được UBND TP.HCM giao cho Sở VH-TT&DL TP.HCM triển khai thực hiện.

IlzYE8qb.jpgPhóng to
Khu B công viên 23-9 đang được cải tạo để sân khấu Sen Hồng ra mắt vào ngày 8-2 - Ảnh: T.T.D.

Ông Võ Trọng Nam - phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi đề xuất cải tạo khu B của công viên 23-9, trước đây vốn là sân khấu nhạc nước, thành sân khấu biểu diễn nghệ thuật Sen Hồng. Đề án bao gồm hai phòng chiếu phim và một sân khấu chính được đặt trên hồ nước, bên dưới hồ nước có sen thật, nước thật. Chúng tôi sẽ tổ chức biểu diễn các chương trình ca múa nhạc, kịch nói, xiếc, múa rối, chiếu phim cho thiếu nhi TP.HCM xem vào thứ bảy, chủ nhật và thứ hai miễn phí. Các ngày còn lại trong tuần sẽ huy động các công ty tổ chức biểu diễn đến biểu diễn có bán vé với các chương trình phục vụ người lớn và khách du lịch. Khoản thu này sẽ được dùng để phát triển tiếp các chương trình cho thiếu nhi. Ngoài sân khấu và phòng chiếu phim, chúng tôi còn có một sảnh lớn 500m2, nơi này sẽ dùng triển lãm các tác phẩm cho thiếu nhi xem, do thiếu nhi thực hiện...”.

Ông Nam nói thêm thông qua hệ thống cơ sở quận, huyện, ban tổ chức sẽ tổ chức xe đưa đón các em thiếu nhi tận nơi. Kinh phí cho việc thực hiện những chương trình này do hai đơn vị là Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Công ích Thanh niên xung phong phối hợp bảo đảm. Giai đoạn 1 của đề án, hai đơn vị này bỏ ra 5 tỉ đồng. Ngoài ra, Sở VH-TT&DL TP.HCM cũng kêu gọi các đơn vị kinh doanh có quan tâm đến thiếu nhi tham gia hỗ trợ.

Mùa xuân ước mơ

Ngày 8-2-2013, tại sân khấu Sen Hồng sẽ diễn ra lễ khánh thành Sân khấu nghệ thuật thiếu nhi Sen Hồng. Dự kiến có 1.500 thiếu nhi nghèo của các quận 4, quận 8, phường Phạm Ngũ Lão, phường Bến Thành, quận 1 và các em đang ở mái ấm tình thương tham dự. Các em sẽ được xem biểu diễn ca múa nhạc, kịch nói, xiếc, múa rối miễn phí và mỗi em được nhận một phần quà tết do một công ty tài trợ.

HỒNG HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên