25/11/2010 16:39 GMT+7

Đón nghe sách nói tự truyện Trần Văn Khê

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Tự truyện Trần Văn Khê - Những câu chuyện từ trái tim (Công ty Trí Việt - First News liên kết xuất bản với NXB Trẻ) ra mắt bạn đọc vào tháng 7-2010, nhân dịp GS.TS Trần Văn Khê mừng sinh nhật lần thứ 90, chứa đựng nhiều câu chuyện sinh động, nhiều thông điệp ý nghĩa.

Mời bạn đón nghe phần tác phẩm này qua bản sách nói vào ngày mai (26-11) trên Tuổi Trẻ Online.

Cuốn sách cho tôi niềm tinGS Trần Văn Khê và tuổi 90 cùng sách

NNrUKDbG.jpgPhóng to

Bìa sách "Tự truyện Trần Văn Khê - Những câu chuyện từ trái tim”

Sách gồm 12 câu chuyện, 1 bài phỏng vấn và phụ lục “GS.TS Trần Văn Khê - Một hồn thơ rộng mở”, được "chấp bút" bằng đúng chất giọng Nam Bộ mộc mạc của GS.TS Trần Văn Khê.

12 câu chuyện là những trải nghiệm sinh động của GS.TS Trần Văn Khê, trải dài từ thưở ấu thơ ở làng Vĩnh Kim (tỉnh Tiền Giang), sớm mồ côi cha mẹ, đến tuổi thanh niên ấp ủ bao hoài bão, từ chuyến đi rời xa đất nước vào năm 1949 đến hành trình khắp năm châu để giới thiệu âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Đó còn là hình ảnh GS.TS Trần Văn Khê với những nghĩ suy “rất đời” về “hỉ, nộ, ái, ố”, một người cha với phương pháp dạy con đáng để các phụ huynh suy ngẫm, một tinh thần lạc quan, say mê làm việc dẫu tuổi cao, bệnh tật...

12 câu chuyện gồm: Vượt khỏi bóng mây buồn tuổi thơ mồ côi, Những bài ca cho bịnh tật, Học như thể đời chẳng dài lâu, Tự lực cánh sinh, Làm chủ bản thân, Tùy cơ ứng biến, Yêu đờn như yêu người, Việt Nam luôn trong tim, Dạy con bằng trái tim tỉnh táo, Yêu chiếc áo dài để thêm hiểu mình là ai, Hạt ngọc tâm hồn mang tên khiêm tốn, Cố gắng ứng đối trọn vẹn với người.

Bài phỏng vấn “Cuộc đối thoại về tình yêu và sự nghiệp” là nơi GS.TS Trần Văn Khê đối thoại thẳng thắn về quan niệm sống, tình yêu đôi lứa, sự nghiệp…

Phần phụ lục thơ “GS.TS Trần Văn Khê - Một hồn thơ rộng mở” góp thêm nét phác họa thú vị chân dung GS.TS Trần Văn Khê, gồm: thơ xướng họa với con và viết cho con, thơ khai bút đầu năm, thơ viết trong bệnh viện, thơ xướng họa với bạn bè…

Cuốn sách mang theo tâm nguyện của GS.TS Trần Văn Khê gửi đến bạn trẻ: "Những câu chuyện ghi lại trong cuốn sách nầy chỉ để minh họa những lời tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ, để các bạn có thể tìm được và nhận thức rõ hạnh phúc trong cuộc sống, qua những kinh nghiệm bản thân. Và tôi tin rằng ai cũng có thể thành công nếu mình có ý chí”.

Phần 1 bản sách nói gồm từ đầu đến hết câu chuyện số 9: Dạy con bằng trái tim tỉnh táo. Phần 2 sách nói cũng là phần còn lại của sách sẽ đến với bạn đọc vào ngày thứ ba ngày 30-11-2010.

Bản sách nói được thể hiện bằng giọng đọc của Ái Hòa.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên