25/08/2017 07:30 GMT+7

Nghịch lý điện ảnh về cái chết gây sốc của người hùng

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Điện ảnh có rất nhiều nghịch lý gây tranh cãi và một trong số đó là những cái chết bất ngờ nơi khán giả chứng kiến sự lên ngôi của vai phản diện!

Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 (2011)

Với fans cuồng series phim thì nhân vật Severus Snape không chỉ đơn thuần là người hùng mà còn là biểu tượng, huyền thoại với thế hệ ham mê Harry Potter bấy giờ.

Ông là vị giáo sư tài giỏi nhưng tính cách thật sự lại được giấu nhẹm cho đến tập phim cuối cùng.

Cảnh phim Harry Potter

Chính vì vậy, khi Severus Snape bị giết hại bởi Voldemort người hâm mộ mới khám phá sự thật về ông cũng như tầm quan trọng của nhân vật này đối với toàn bộ câu chuyện phim.

Thậm chí đến khi chết đi, ông vẫn luôn được Harry Potter nhắc đến vì những bí mật quan trọng ông tiết lộ cho anh trên con đường tiêu diệt kẻ thù.

Logan (2017)

Không quá xa lạ với cộng đồng yêu phim thời gian qua, Logan được báo chí và khán giả ca ngợi hết lời nhờ câu chuyện kịch tính, bạo lực đỉnh cao và nhất là cái kết vừa sốc vừa đau đớn.

Theo đó vào năm 2029, người sói Wolverine cũng không thoát khỏi vòng xoáy… lão hóa và đang phải cố gắng cầm cự đi tìm cho mình giống nòi tiếp nối.

Cảnh phim Logan

Anh cùng với giáo sư X hợp sức để bảo vệ cô bé dị nhân Laura Kinney thế nhưng việc ngày càng mất phong độ khiến Wolverine chiến đấu chật vật với đội quân ác nhân đang muốn chiếm đoạt Laura.

Hi sinh vì thế hệ tương lai, Wolverine không thể chối từ cái chết ập đến.

Tuy với một bộ phận khán giả, họ cho rằng Wolverine lựa chọn đúng, song không ít fans bàng hoàng chứng kiến bia mộ sơ sài dành cho dị nhân siêu đẳng ở cuối phim.

Leon: The Professional (1994)

Nếu Luc Besson bẽ mặt vì bom tấn mới nhất Valerian thất bại thê thảm tại phòng vé thì trong quá khứ ông từng được Hollywood săn đón sau khi công chiếu thành công tác phẩm kinh điển Leon kể về gã sát thủ mù siêu đẳng nhưng ẩn chứa đằng sau vẻ ngoại đáng sợ là một trái tim thương tổn và những ẩn ức gây ám ảnh.

Cảnh phim Leon: The Professional

Đang sống lặng lẽ và ẩn dật, Leon vô tình gặp Mathilda - một cô bé trẻ tuổi đang muốn tìm cách trả thù cho em trai.

Cả hai nảy sinh mối quan hệ kỳ lạ: Leon dạy Mathilda dùng súng và thủ thuật trong khi cô bé dạy anh cách học chữ.

Để cứu Mathilda khỏi tay kẻ ác sau khi cô bé bị bắt, Leon đã hi sinh. Cảnh phim gây xúc động cho người xem bởi với cái tâm lương thiện, Leon đã có thể làm lại cuộc đời…

The Wicker Man (1973)

Cho đến nay, bộ phim kinh dị ly kỳ của đạo diễn Robin Hardy vẫn tạo dư luận trái chiều khi vay mượn ý tưởng lễ tế của người Celtic vào câu chuyện chết chóc.

Trong phim, nhân vật chính là chàng hạ sĩ hạ sĩ Howie đi tới vùng đảo Summerisle để điều tra vụ mất tích của cô bé Rowan Morrison.

Trái với sự hợp tác, người dân trên đảo khẳng định không có ai tên Rowan.

Cảnh phim The Wicker Man

Để đi tìm sự thật, Howie tiếp tục điều tra cho tới khi khám phá ra bí mật đen tối và truyền thống man rợ của người dân trên đảo.

Theo đó, Howie rơi vào cái bẫy và bị thiêu tới chết.

Cảnh tượng khủng khiếp tạo nên tranh cãi cho người xem bởi họ sốc với hình tượng một nhân vật chính trực, giàu tình cảm lại bị sát hại chỉ vì đi tìm chân lý.

The Gladiator (2000)

Câu chuyện về vị tướng La Mã Maximus không quá xa lạ với khán giả đại chúng, tuy nhiên để thể hiện mọi cung bậc cảm xúc sắc xảo thì chắc chắn Ridley Scott đã thành công với phiên bản điện ảnh có sự góp mặt của hai ngôi sao tài năng Russell Crowe và Joaquin Phoenix ở thái cực đối trọng.

Cảnh phim The Gladiator 

Mất ngai vàng và trở thành nô lệ, Maximus vẫn là kẻ thù trong mắt Commodus tham vọng và độc ác, người giết cha mình để lên ngôi hoàng đế.

Commodus muốn tiêu diệt cả gia đình Maximus nhưng Maximus đã may mắn sống sót để trả thù.

Thế nhưng đến đoạn kết, tuy Commodus không còn sống để chứng tỏ quyền lực, nhưng trận đấu thù hận cũng cướp đi mạng của Maximus trước sự luyến tiếc của thần dân….

Braveheart (1995)

Mel Gibson trở thành huyền thoại Hollywood sau bộ phim sử thi có kinh phí hoành tráng và đoạt khá nhiều giải thưởng danh giá.

Đáng nói là chính Mel vừa đạo diễn, sản xuất và thủ luôn vai nam chính - chàng thường dân người Scotland William Wallace với lòng quả cảm, chọn chiến đấu khi kịp nhận ra lý tưởng sống.

Cảnh phim Braveheart 

Sau cái chết oan của cha và anh trai, William đối diện với các điều luật hà khắc dưới ách đô hộ của quân Anh.

Không thể sống yên khi vợ anh bị cưỡng bức một cách hiển nhiên, William giương cờ khởi nghĩa, thắng nhiều trận chiến và được phong tước Hiệp sĩ.

Thế nhưng, sự thâm hiểm của vua Anh đã mua chuộc được những quý tộc Scotland khiến họ bán đứng William và đưa anh lên đoạn đầu đài!

The Departed (2006)

Được làm lại từ bản phim gốc đến từ điện ảnh Hong Kong nhưng The Departed vẫn chứng tỏ đẳng cấp Hollywood dưới bàn tay đạo diễn Martin Scorsese với nam tài tử Leonardo DiCaprio, người đảm nhận nhân vật Billy - chàng điệp viên nằm vùng tài giỏi song lại bị giết một cách bất ngờ vào phút quan trọng nhất phim khi anh khám phá ra sự thật về thân thế Sullivan!

Cảnh phim The Departed 

Khác với phim gốc, The Departed chọn cái kết hoàn hảo hơn khi không để cho cái chết của Billy trở nên vô ích.

Sullivan - tay trong của bố già xã hội đen được cài vào lực lượng cảnh sát cuối cùng cũng phải trả giá.

Tuy nhiên, người xem vẫn sốc trước sự ra đi éo le của Billy và nhận ra cuộc sống đôi khi khó có công bằng!

Pan’s Labyrinth (2006)

Là tác phẩm sáng giá và nổi tiếng nhất của đạo diễn người Mexico Guillermo del Toro, người hâm mộ điện ảnh không khó bị chinh phục trước bối cảnh phim đặc sắc, lối dàn dựng câu chuyện dễ hiểu và cái kết một thời khiến nhiều khán giả hoang mang, thậm chí phản đối.

Cảnh phim Pan’s Labyrinth

Tác phẩm theo chân cô bé Ofelia cùng mẹ chuyển đến ở cùng cha dượng - tên đại úy độc tài tàn ác vào những năm 40 thế kỷ trước.

Ofelia nhanh chóng bị cuốn vào thế giới kì ảo nơi cô bé phải phục tùng quỷ dữ trước khi được trở về sống yên bình bên gia đình.

Thế nhưng Ofelia vẫn phải hi sinh trước thế lực đen tối bất chấp điều đó giúp mẹ và em trai cô bé được tồn tại về sau.

Boys’ Don’t Cry (1999)

Nữ diễn viên Hillary Swank đã giành một giải Oscar cho vai diễn Brandon Teena - nguyên mẫu có thật ngoài đời, một phần nhờ cái kết thương tâm, làm thức tỉnh thế hệ trẻ bấy giờ.

Brandon không phải người hùng chiến đấu vì kẻ khác, mà cô chiến đấu vì chính số phận của mình từ một việc sống thật với giới tính và tiếng gọi trái tim dù cho phải chịu đòn roi từ xã hội.

Cảnh phim Boys’ Don’t Cry 

Brandon Teena cải trang làm nam giới và chinh phục trái tim người đẹp Lana trước khi bị ngăn cắm bởi gia đình của Lana.

Trong lúc toan tính cùng bạn gái bỏ trốn đến nơi họ có thể tự do ở bên nhau, Brandon bị hai người bạn trai bắn chết vì sự kỳ thị. Cảnh phim không chỉ tàn khốc mà còn mang hồi chuông cảnh tỉnh cho những suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực…

Saving Private Ryan (1998)

Có người cho rằng đây là bộ phim rất khó để ghét bởi nó đủ hay và đủ ấn tượng để chinh phục giới phê bình lẫn khán giả, ngoại trừ cái kết phim hơi giáo điều và mang tính biểu tượng.

Lấy bối cảnh thế chiến hai, cũng như các phim chiến tranh khác, tác phẩm xây dựng tinh thần đồng đội, đức hi sinh và trái tim quả cảm một cách hiệu quả.

Cảnh phim Saving Private Ryan 

Đại úy John H. Miller nhận lệnh tìm anh lính James Francis Ryan sau tin cả ba anh em nhà Ryan đều đã tử nạn.

Hành trình nguy hiểm và khốc liệt không làm chùn bước John lẫn đồng đội của mình cho đến khi ông tìm thấy Ryan và quyết định ở lại để vừa bảo vệ vừa cùng Ryan chiến đấu với quân địch.

Trong lúc John tính kế phòng thủ, ông đã bị lính Đức bắn chết. 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên