20/08/2017 08:00 GMT+7

Điểm mặt bọn búp bê ma đáng sợ nhất trên màn ảnh thế giới

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Không chỉ tồn tại trên phim Hollywood, những búp bê này còn "sống" trong những siêu phẩm kinh dị đến từ nhiều quốc gia khác, biến món đồ quen thuộc trở thành vật gây ám ảnh nhất thế giới.

Annabelle trong  vũ trụ điện ảnh The Conjuring (từ năm 2013)

Được đánh giá là một trong những series phim kinh dị thành công nhất Hollywood thế kỷ 21, vũ trụ điện ảnh The Conjuring đã tạo ra loạt nhân vật ấn tượng từ đôi vợ chồng trừ tà ma Lorraine và Ed Warren đến Valak nhưng nổi bật nhất là búp bê Annabelle đang "làm mưa làm gió" các phòng chiếu với phần hai - Creation.

Annabelle
Annabelle

Là bị bản búp bê có thật ngoài đời, Annabelle thuộc quyền sở hữu của cô bé Annabelle Higgins vào thập niên 70 khi cô bé được bố mẹ mua tặng nhân dịp sinh nhật.

Búp bê Annabelle thực chất được làm bằng vải và có khuôn mặt hài hước chứ không xấu xí như phiên bản trên phim.

Hầu hết những giai thoại khủng khiếp từ Annabelle đều không được kiểm chứng, cho đến khi đôi vợ chồng Lorraine và Ed Warren công nhận điều đó.

Billy trong loạt phim Saw/ Dead Silence (từ năm 2004)

Nổi tiếng không kém Annabelle chính là búp bê kỳ dị Billy luôn xuất hiện trong bộ suit màu đen và đem đến sự chết chóc đẫm máu.

Thuở ban đầu, Billy là món đồ chơi mà Jigsaw làm tặng đứa con tương lai, thế nhưng vợ anh hư thai và từ đó Jigsaw thay đổi tâm tính, từ trầm cảm trở thành kẻ sát nhân khét tiếng.

Billy
Billy

Để giao tiếp với các nạn nhân, Jigsaw đã nhờ Billy gửi thông điệp đã được ghi âm sẵn. Với anh, Billy không chỉ là vật "truyền tin" mà nó còn là hiện thân của đứa con trai mà anh bị ám ảnh.

Ngay cả trong Dead Silence, Billy cũng xuất hiện mang đến tín hiệu từ một nhân vật phản diện khác - Mary Shaw. 

Suzie trong May (2002)

Đối với những phim kinh dị thông thường khác, May khác biệt hơn khi nó xây dựng tâm lý nhân vật từ bình thường cho đến phức tạp, từ ngây ngô vô tội cho đến đa nhân cách giết người hàng loạt.

Phim nhận được rất nhiều giải thưởng năm đó.

May
May

Vẫn đi theo tình tiết bị búp bê ma ám nhưng May lại xoáy trọng tâm vào vai chính cùng tên, một cô gái trẻ nhút nhát ít bạn bè.

Bỗng một hôm cô được bố mẹ tặng cho con búp bê Suzie xinh đẹp và từ đó kết thân với Suzie cho đến khi cả hai bị chia cắt và May rắp tâm "làm" con búp bê bằng người thật để... chơi cùng mình.

Chucky trong Child's Play (1988)

Nhắc đến Chucky, người ta sẽ nhớ ngay tới một chú búp bê kỳ dị với mái tóc đỏ xù đơ và khuôn mặt chẳng khác gì một đứa trẻ dữ tợn có đôi mắt mở to trừng trừng.

Chucky là dị bản có thật của búp bê Robert hơn 100 tuổi từng liên quan tới câu chuyện kinh hoàng về cái chết của một gia đình người Mỹ khi xưa.

Chucky
Chucky

Trong Child's Play, Chucky bị ám bởi linh hồn tên sát nhân hàng loạt khét tiếng và hắn luôn sẵn sàng giết chết tất cả những người xung quanh bằng nhiều thứ vũ khí sắc lẹm trong tay.

Mặc dù là tác phẩm thành công nhưng lúc mới ra, Child's Play và loạt phim ăn theo thường bị các nhà phê bình chỉ trích.

Dolly trong Dolly Dearest (1991)

Ra đời trong sự chỉ trích của giới phê bình nhưng Dolly Dearest không thể thiếu trong danh sách bởi nó là phim hiếm hoi xuất hiện nữ sát thủ trong hình dáng búp bê.

Dolly bị linh hồn một quỷ dữ cổ xưa từ dưới mồ nhập vào, giúp nó có thể di chuyển trong nhà và luôn tìm cách để nhập vào cơ thể con người.

Dolly Dearest
Dolly Dearest

Dolly là sản vật của nhà máy chế tạo búp bê ở Mexico nhưng do gia đình một người Mỹ thừa hưởng.

Khi họ trở lại Mexico để làm thủ tục rao bán căn nhà, thì chính những sự cố khủng khiếp để khiến họ mãi chôn xác tại đây...

Hugo Fitch trong Dead of Night (1945)

Trong cuốn phim kinh dị hàng thế kỷ trước, các nhà làm phim Hollywood đã biết cách "nhồi nhé" hình ảnh búp bê hình rối đáng sợ Hugo Fitch.

Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng độ độc lạ và hù dọa người xem thì Hugo phải gọi là vô địch. Chính nó đã ám ảnh chủ nhân khiến anh ta trở thành kẻ sát nhân tâm thần, sống trong trại giam suốt đời.

Dead of Night
Dead of Night

Dead of Night là tuyển tập phim ngắn do bốn đạo diễn bắt tay thực hiện, chủ yếu xoay quanh chủ đề ma quỷ ám vào con người khiến họ trở nên biến chất.

Tác phẩm rất nổi tại Anh và trở thành "phim gối đầu giường" cho nhiều thế hệ đạo diễn cùng thể loại.

Búp bê hình nhân trong Doll Master (2004)

Ít ai biết điện ảnh Hàn quốc cũng đã "chạm" đến đề tài nhạy cảm này khi khai thác khá thành công nỗi ám ảnh của búp bê ma.

Bộ phim xoay quanh một nhóm người trẻ chuyên về thiết kế búp bê đã đến bảo tàng búp bê để tìm kiếm cảm hứng cho công việc của họ.

Tuy nhiên, họ không ngờ rằng trong bảo tàng ẩn chứa cô búp bê ma từng bị giết bởi một nhà chế tác nổi tiếng 60 năm về trước.

Búp bê hình nhân
Búp bê hình nhân

Nếu là fans của thể loại phim kinh dị này, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi cấp độ rùng rợn của các màn hù dọa giật gân và ấn tượng không kém về mặt tạo hình, thiết kế bối cảnh đầy ma mị của Doll Master.

Búp bê ma nơ canh trong Ghost Theater (2015)

Nếu bạn chưa hiểu lý do vì sao đạo diễn phim kinh dị nổi tiếng Hideo Nakata làm lại chính phim của mình cách đây gần 20 năm thì hãy xem Don’t Look Up và Ghost Theater.

Cả hai tác phẩm đều xoay quanh câu chuyện một nữ diễn viên trẻ khao khát có vai chính đầu tiên trên sân khấu kịch, nhưng đằng sau ánh đèn màu lấp lánh ấy lại là sự thật khủng khiếp vì chiếc đầu ma nơ canh bị vong ám...

Ghost Theater
Ghost Theater

Hai năm trước, một ma nơ canh bị ma nhập đã ám hại hai cô gái trẻ, ông bố của hai cô gái trẻ đã hủy bỏ con búp bê bằng cách gỡ các bộ phận trên cơ thể nó.

Tuy nhiên, chiếc đầu ma nơ canh vẫn tồn tại và ám hại bất kì diễn viên nào tham gia, tìm cho bằng được thân xác ưng ý để nhập vào.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên