15/08/2017 13:37 GMT+7

Hồng Ánh trở lại phim trường cùng Tháng năm rực rỡ

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sau khi hoàn thành vai trò đạo diễn cùng Đảo của dân ngụ cư, nữ diễn viên Hồng Ánh vừa quay trở lại phim trường với dự án điện ảnh mới nhất Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Hồng Ánh sẽ vào vai Hiểu Phương khi về già trong bộ phim Tháng năm rực rỡ - Ảnh: ĐPCC
Hồng Ánh sẽ vào vai Hiểu Phương khi về già trong bộ phim Tháng năm rực rỡ - Ảnh: ĐPCC

Chuyển thể từ bộ phim Sunny của Hàn Quốc rất ăn khách tại Hàn năm 2011, Tháng năm rực rỡ dự kiến ra mắt vào đầu năm 2018

Tháng năm rực rỡ có lẽ là dự án quy tụ nhiều gương mặt sáng giá nhất ở cả hai thế hệ: thế hệ đi trước với Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, người mẫu Thanh Hằng và thế hế tiếp nối với MC Hoàng Oanh, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Thanh Tú, Khổng Tú Quỳnh…

Tháng năm rực rỡ là hành trình đi tìm lại những ký ức thanh xuân của Hiểu Phương (Hồng Ánh) và nhóm nữ quái Ngựa Hoang.

Hiểu Phương tình cờ gặp lại người bạn cũ Mỹ Dung (Thanh Hằng) và cũng là trưởng nhóm Ngựa Hoang.

Đau xót khi biết bạn đang mắc bệnh hiểm nghèo, cũng để thực hiện tâm nguyện của bạn thân, Hiểu Phương quyết tìm lại các thành viên của nhóm Ngựa Hoang.

Hành trình đi tìm những người bạn cũ cũng chính là hành trình để Hiểu Phương trở về với những “tháng năm rực rỡ” của cuộc đời mình.

Từ Đà Lạt, chia sẻ về vai diễn này, diễn viên Hồng Ánh tâm sự: “Sau vai diễn trong Em là bà nội của anh, tôi tập trung vào những dự án của mình. Vai Hiểu Phương lần này đến cũng tình cờ.

Vì ngoài đời, tôi và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là bạn bè hai mươi lăm năm qua, bạn từ hồi cấp 2 ở trường Lê Quý Đôn đến giờ.

Duy nhất trong lứa đi học ngày đó chỉ có tôi và Dũng đi theo nghiệp phim ảnh. Bộ phim này phần nào giống câu chuyện tình bạn của chính Dũng và tôi.

Hơn nữa phiên bản gốc Sunny cũng là một trong những bộ phim tôi rất yêu thích của Hàn Quốc vì cốt truyện chuyện xúc động, một bộ phim hay về tình bạn”.

Chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây, ít nhất có đến 4 bộ phim Việt được chuyển thể từ kịch bản ăn khách của Hàn Quốc. Đó là Sắc đẹp ngàn cân, Yêu đi đừng sợ (chuyển thể từ kịch bản phim Spellbound năm 2012), Cô nàng ngổ ngáo chuẩn bị bấm máy và giờ là Tháng năm rực rỡ (chuyển thể từ phim Sunny ra mắt năm 2001).

Điều này dễ khiến người xem có cảm giác “bội thực” về phim Hàn chuyển thể. 

Theo ý kiến của cá nhân Hồng Ánh thì remake hiện tại là xu thế chung. “Tôi đi tham gia các liên hoan phim, thấy những nền điện ảnh khác cũng thế. Quan trọng là việc chuyển thể ra sao, lựa chọn kịch bản gốc như thế nào. Thực sự remake phim là một con dao hai lưỡi” Hồng Ánh nói.

Tháng năm rực rỡ mang đến hai câu chuyện song song về những cô nữ sinh trẻ tuổi tràn đầy hoài bão và những người phụ nữ trung niên đã nếm trải qua cay ngọt cuộc đời.

Khi số phận và tính cách mỗi người đã thay đổi theo thời gian, liệu nhóm bạn nữ quái còn có thể cùng nhau thực hiện ước mơ dang dở khi xưa?

Câu chuyện thời tuổi trẻ những năm 1970, câu chuyện hiện tại diễn ra vào năm 2000, khi Việt Nam chuẩn bị bước sang thế kỷ 21, với Hồng Ánh, đây là một cuộc hội ngộ hiếm hoi giữa hai thế hệ diễn viên hiếm khi có cơ hội được đứng chung trong một bộ phim.

Nếu Hiểu Phương về già được giao cho Hồng Ánh thì Hiểu Phương lúc trẻ sẽ do Hoàng Yến Chibi - cô bạn Hồng Hoa láu lỉnh của Cô gái đến từ hôm qua đảm nhiệm.

Đây cũng là vai chính đầu tiên của Hoàng Yến trên màn ảnh rộng, trong khi Hoàng Oanh sẽ là phiên bản Mỹ Dung thời trẻ của Thanh Hằng.  

Khởi quay từ ngày 29-7 với hai bối cảnh chính là Đà Lạt và TP.HCM. Hiện đoàn phim vừa hoàn thành bối cảnh Đà Lạt và sẽ tiếp tục quay tại TP. HCM cho đến đầu tháng 9.

Một số hình ảnh mới nhất của ekip Tháng năm rực rỡ khi ghi hình tại Đà Lạt:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên