15/08/2017 07:30 GMT+7

​14 cảnh phim mạo hiểm suýt giết chết Tom Cruise

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Không những là một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood, Tom Cruise còn khiến nhiều người nể phục khi luôn cố gắng tự mình thực hiện các cảnh quay mạo hiểm, dù là 'điên rồ' tới cỡ nào.

Tom Cruise tự mình thực hiện cảnh quay trong bom tấn Mission Impossible 6 - Ảnh: The Telelgraph
Tom Cruise tự mình thực hiện cảnh quay trong bom tấn Mission Impossible 6 - Ảnh: The Telelgraph

Đu bám máy bay đang cất cánh, leo lên tòa nhà cao nhất thế giới, tự mình thực hiện cảnh đâm xe, nổ tàu… có vẻ như không có cảnh mạo hiểm nào mà “siêu điệp viên Ethan Hunt” không dám làm.

Cùng điểm lại 14 pha mạo hiểm rùng rợn nhất của Tom Cruise do báo The Telegraph bình chọn trong bài viết “14 cảnh phim mạo hiểm suýt giết chết Tom Cruise”.

The Mummy (2017)

“Tôi đã phải thuyết phục studio cho mình thực hiện cảnh đó. Tôi và Annabelle phải quay cảnh đó đến 64 lần”, Tom Cruise nói về cảnh quay trong tình trạng không trọng lực trong The Mummy.

Đó là cảnh anh cùng bạn diễn Annabelle Wallis bị thổi bay trong cabin máy bay.

Và để quay được cảnh đó, đoàn phim phải mất hai ngày “bay vòng vòng” trong trạng thái không trọng lực cùng… nôn ói liên tục trong quá trình quay.

“Cảnh đó rất quằn quại và tôi không tin được là họ có thể để mình thực hiện”, nam tài tử 55 tuổi phấn khích chia sẻ.

Mission: Impossible - Rogue Nation (2015)

Danh hiệu “pha mạo hiểm kinh dị nhất” chắc có lẽ thuộc về phần 5 của loạt phim về điệp viên Ethan Hunt, Mission: Impossible - Rogue Nation.

Trong phim có cảnh nhân vật Ethan Hunt do Tom Cruise thủ vai cố gắng đột nhập vào một chiếc máy bay quân sự không lồ Airbus A400M khi đang lăn bánh trên đường băng để chuẩn bị cất cánh.

Để đột nhập, siêu điệp viên tài ba Ethan Hunt bám vào chiếc Airbus bằng tay không.

Đoàn phim đã không sử dụng hiệu ứng cho cảnh quay này, mà Tom Cruise đã tự mình thực hiện cảnh đó, nói cách khác, anh được “cột” vào chiếc máy bay để quay cảnh này.

Thậm chí, để có thể quay được cảnh siêu điệp viên Ethan Hunt mở mắt trong cảnh đó, đoàn phim đã phải sử dụng kính áp tròng bao phủ toàn bộ mắt của Tom Crusie để bảo vệ đôi mắt của anh khỏi gió bụi và những tác động trong lúc bám càng máy bay.

Giới truyền thông gọi cảnh quay này là “hết sức điên rồ”, thậm chí, ban đầu, hãng Airbus không đồng ý để Tom Cruise làm như vậy và đoàn phim đã phải mất thời gian để thuyết phục.

"Chúng tôi dành nhiều ngày làm sạch cỏ ven trường quay để tránh chim, quét đường băng sạch nhất có thể.

Nhân viên điều phối cảnh quay có nhiệm vụ báo động cho tôi nếu thấy có dấu hiệu va chạm với chim, còn viên phi công thì phải canh chừng mọi thứ trên không mà có thể ảnh hưởng đến tôi," Tom kể.

Cuối cùng, cảnh quay hoàn tất sau 8 lần quay. “Tôi đã từng lái máy bay quân sự, máy bay nhào lộn, nhưng lần này thật sự phấn khích”, điệp viên Ethan Hunt không giấu vẻ hào hứng.

Mission: Impossible - Rogue Nation (2015)

Một cảnh mạo hiểm khác cũng trong Rogue Nation là cảnh lặn dưới nước, trong đó, Tom Cruise đã nhịn thở dưới nước đến 6 phút để thực hiện cảnh quay.

Để chuẩn bị cho cảnh này, Tom Cruise đã phải luyện tập với một vân động viên lặn tự do chuyên nghiệp.

“Phương pháp huấn luyện mà chúng tôi sử dụng khá điên rồ. Tôi đã từng thực hiện khá nhiều cảnh quay dưới nước nhưng chưa từng có cảnh nào như thế này”, Tom chia sẻ.

Edge of Tomorrow (2014)

Trong lúc quay một cảnh rượt đuổi bằng xe hơi với bạn diễn Emily Blunt, Tom Cruise xém chút nữa đã tử nạn.

Theo kịch bản, nữ diễn viên Emily Blunt phải thực hiện một cú rẽ phải với tốc độ cao.

Emily kể lúc cô đang chuẩn bị rẽ phải thì đột nhiên nghe Tom ngồi trong xe la lên “thắng lại, mau thắng lại, trời ơi, thắng lại!”.

Tuy nhiên cô đã phản ứng không kịp và chiếc xe đâm sầm vào một gốc cây. “Xém chút nữa là tôi giết Tom Cruise rồi”, nữ diễn viên kể lại.

Jack Reacher (2012)

Năm 2012, Tom Cruise chia sẻ trong một talk show của Jimmy Fallon rằng chân của anh bị đau ra sao sau cảnh anh đá một bạn diễn trong lúc quay bộ phim kinh dị có chủ đề gián điệp Jack Reacher.

“Quay 10 lần đầu thì không sao, nhưng đến lần thứ 50 rồi thì chân tôi sưng hết cả lên”, Tom kể.

Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011)

Trong khi quay Mission Impossible - Ghost Protocol, Cruise khăng khăng đòi tự mình thực hiện cảnh trèo lên tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, có độ cao hơn 828m và là tòa nhà cao nhất thế giới.

Vậy là Tom đã tự mình thự hiện cảnh quay “thót tim” khi điệp viên Ethan Hunt leo lên tòa nhà với găng tay dính, sau đó đu mình bằng một sợi dây để vào bên trong qua cửa sổ.

Ngoài ra, đoàn phim cũng đã phải vất vả tìm một công ty bảo hiểm thay thế, sau khi công ty ban đầu họ sử dụng từ chối bảo hiểm cho cảnh mạo hiểm này của Tom.

Valkyrie (2008)

Trong Valkyrie, Tom Cruise vào vai Claus von Stauffenberg, một sĩ quan mưu sát Adolf Hitler.  

Mặc dù nam diễn viên không bị sao, nhưng 11 diễn viên phụ đã bị thương sau cảnh bị văng ra khỏi một chiếc xe tải.

Collateral (2004)

Collateral là một lần khác Tom Cruise “suýt chết” trên phim trường. Trong phim có cảnh nam diễn viên Jamie Foxx phải lao xe của mình vào xe Tom, tuy nhiên không may là anh đã tính toán sai tốc độ.

Hậu quả là xe của Tom Cruise văng ra khỏi khu vực quay phim. “Tôi hết văng lên nóc xe rồi lại đập xuống sàn xe”, Tom Cruise kể lại giây phút kinh hoàng của mình.

The Last Samurai (2003)

Để đóng The Last Samurai, Tom Cruise đã trải qua 8 tháng huấn luyện võ thuật và cưỡi ngựa.

Sự cố xảy ra khi Tom đang quay cảnh đánh nhau với nhân vật do diễn viên Hiroyuki Sanada thủ vai.

“Anh ấy cưỡi ngựa tiến lại gần tôi và đột nhiên con ngựa đá tôi và gươm của anh ấy chỉ cách cổ tôi trong gang tấc”, Tom nhớ lại.

Nhờ phản ứng nhanh nhạy, diễn viên Hiroyuki Sanada ngay lập tức xoay chuyển lưỡi gươm và tránh cho Hollywood khỏi một mất mát kinh hoàng.

Mission: Impossible II (2000)

Trong cảnh mở màn của bom tấn năm 2000 này, điệp viên Ethan Hunt treo mình trên vách đá trong Công viên quốc gia Dead Horse Point ở bang Utah.

Ngay cả đạo diễn John Woo còn nói ông không dám nhìn vào máy quay khi quay cảnh này, lo sợ rằng nam tài tử có thể trượt chân từ độ cao hơn 600m mà chết.

Mission: Impossible (1996)

Cảnh quay đáng nhớ nhất trong bom tấn năm 1996 này là cảnh một chiếc tàu cá khổng lồ phát nổ, tạo ra một cơn sóng lớn đầy những mảnh kính vỡ.

Như mọi lần, Tom cũng tự mình thực hiện cảnh này, và may mắn là anh không bị thương tích gì nghiêm trọng, trừ việc mắt cá chân bị đau.

Far and Away (1992)

Trong bộ phim nói về đề tài nhập cư năm 1992, Cruise đóng vai một tay đấm bốc và nhiều lần “ăn đòn” khi quay.

“Tôi lãnh một vài cú. Bạn diễn không muốn làm tôi đau, nhưng cảnh quay đòi hỏi phải giống như thật”, Tom kể.

“Tôi đã hét lên”, nữ diễn viên Nicole Kidman, vợ kiêm bạn diễn của anh lúc đó trong phim nói. “Tôi thấy vết bầm khắp người anh ấy và nói rằng anh ấy nên nói chuyện với Ron (đạo diễn phim)”.

Và tất nhiên là chàng Tom “lì lợm” thà chịu đau để hoàn thành bộ phim.

Days of Thunder (1990)

Không chỉ là người đề xuất ý tưởng cho cảnh đua xe trong phim và tự mình thực hiện, Tom Cruise thậm chí còn được các tay đua ngoài đời thật khen ngợi vì cảnh phim này.

Tuy nhiên, trong một lần quay, Tom mất kiểm soát tay lái và gặp tai nạn.

May mắn là anh không bị thương nặng, nhưng chiếc máy quay trị giá 100.000USD gắn trong xe thì hư hỏng nặng.

Top Gun (1986)

Trong cảnh nhân vật của Tom Cruise và Goose bị tai nạn và nhảy dù xuống nước, chiếc dù của anh bị ngập nước mà anh không nhận ra.

May mắn là có người đã nhận thấy và nhanh chóng cắt dây dù, trước khi nam diễn viên bị kéo chìm sâu xuống biển.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên