07/08/2017 21:51 GMT+7

4 lý do Sắc đẹp ngàn cân 'xìu xìu ển ển'

TR.N.
TR.N.

TTO - Thông tin từ nhà phát hành cho hay sau 3 ngày cuối tuần đầu tiên công chiếu (hết ngày 6-8), bộ phim Sắc đẹp ngàn cân với trai xinh gái đẹp Minh Hằng và Rocker Nguyễn chỉ thu về 13 tỉ đồng.

Sắc đẹp ngàn cân dù được chờ đợi khá nhiều nhưng sự phản hồi của khán giả đối với bộ phim không được rầm rộ như ý. Dưới đây là một số lý giải:

1. Không có yếu tố Việt.

Với các phim remake như Sắc đẹp ngàn cân, khán giả luôn trông đợi xem bộ phim được Việt hóa như thế nào và điều này quyết định khá lớn vào thành bại của phim bởi kịch bản, nút thắt, chi tiết, tâm lý nhân vật và cả frame-to-frame cũng “có còn lạ chi đâu em”.

Tiếc là Sắc đẹp ngàn cân nỗ lực rập khuôn chất Hàn kiểu “phim Hàn nói tiếng Việt”, mà nếu vậy thì làm sao qua mặt được bản gốc 200 Pounds Beauty.

Từ không khí trong mọi cảnh quay, lời thoại đến cách khai thác tối đa vẻ điển trai “rất Hàn” của nam diễn viên chính Rocker Nguyễn, bộ phim rất thiếu vắng chất Việt.

Nếu có một sự ‘so sánh nhẹ’ với Em là bà nội của anh thì rõ ràng Em là bà nội của anh Việt hóa tốt hơn rất nhiều, bất chấp phim này cũng phải rập khuôn theo bản gốc Hàn Miss Granny.

2. Mọi thứ “gần như hoàn hảo” nhưng phim lại… không hoàn hảo.

Sắc đẹp ngàn cân thoạt tiên có vẻ là một dự án rất đáng chờ đợi với tên tuổi nhà sản xuất giàu kinh nghiệm như TNA - một trong những group làm phim chuyên nghiệp và mạnh tiềm lực nhất hiện nay.

Rồi một đạo diễn Việt kiều có tay nghề chuyên môn hàng đầu cầm trịch bộ phim. Dàn casting với bộ ba Minh Hằng - Rocker Nguyễn - Phương Trinh Jolie là khá ổn.

Dàn diễn viên phụ nổi bật với vai hài của La Thành.

Cốt truyện về Hà My/Lily đổi đời từ người hát thế trở thành ngôi sao ca nhạc, từ một cô gái mập ú đầy mặc cảm hóa thành “thiên nga" xinh đẹp từ đầu đến chân nhờ giải phẫu thẩm mỹ, thành công nhưng luôn lo sợ sự thật phơi bày hiển nhiên rất đáng xem.

Tuy nhiên Sắc đẹp ngàn cân chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp và thành công ở phần hình thức (hình ảnh chỉn chu, dựng phim, màu sắc lung linh…) mà không tạo ra được một tác phẩm điện ảnh hay và cuốn hút.

Chưa kể ổ bánh tròn vẫn có một góc khuyết: tạo hình to béo của Hà My - nhất là gương mặt độn - có bao nhiêu cái phô thì hiện lên hết trên màn ảnh.

Sắc đẹp ngàn cân giống như “phim Hàn nói tiếng Việt” - Ảnh: ĐPCC

3. Không đẩy được cao trào cảm xúc.

Nhịp điệu phim “xìu xìu ển ển” vì thiếu cao trào và khi câu chuyện dẫn đến cao trào thì lại xử lý không tới, hời hợt và bỏ qua “cơ hội làm bàn”.

Minh họa rõ nét nhất cho điều này là diễn tiến Rocker Nguyễn phát hiện Lily chính là Hà My không tạo lôi cuốn nơi khán giả.

Cảnh lãng mạn khi hai người ngồi lại bên nhau ở phòng thu không khiến người xem đồng cảm “như thấy mình trong đó”.

Một Jolie lẽ ra cần “ác” hơn, phản diện hơn để tạo sức hút góc cạnh cho phim thì càng về sau càng nhạt nhòa và chìm hẳn.

Đỉnh điểm nhất là khi Lily/Minh Hằng khóc nức nở trên sân khấu hé lộ đời thật của mình, ống kính quay nhiều khán giả trong phim cũng… khóc hu hu theo nhưng không tạo được cho khán giả xem phim niềm xúc động tương tự như nhân vật trong phim.

Vai diễn của Rocker Nguyễn, như đã nói ở trên là được khai thác tối đa vẻ điển trai “rất Hàn” nhưng lợi thế này không bù đắp được sự khó khăn trong bộc lộ tâm lý nhân vật.

Phân đoạn đáng nhớ nhất của Rocker Nguyễn chỉ là lúc anh đập tay lên bàn và chạm mảnh vỡ thủy tinh khiến tóe máu.

Lễ ra mắt phim Sắc đẹp ngàn cân tại TP.HCM thu hút khá đông người nhưng sau đó luồng dư luận trên mạng xã hội không nồng nhiệt lắm - Ảnh: TR.N.

4. Nhạc phim.

Rõ ràng OST 200 Pounds Beauty có giai điệu các ca khúc hấp dẫn hơn hẳn Sắc đẹp ngàn cân.

Màn trình diễn của Kim Ah Joong cũng eye catching (bắt mắt) hơn rất nhiều trên sàn diễn trong bối cảnh phim.

Ngày càng nhiều phim Việt làm remake từ nước ngoài vì trong nước quá thiếu thốn kịch bản hay.

Vì thế, những ưu khuyết của một phim điện ảnh nhiều kỳ vọng như Sắc đẹp ngàn cân sẽ là sự tham chiếu hữu ích cho nhà sản xuất và các đoàn làm phim.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên