19/07/2017 20:00 GMT+7

​Alpha gây tò mò vì trailer hấp dẫn

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Dù tháng 3-2018 mới phát hành nhưng trailer và những hình ảnh đầu tiên của Alpha - Người thủ lĩnh) vừa được công bố khiến người xem tò mò về cuộc chiến sinh tồn dữ dội giữa con người và tự nhiên thuở hồng hoang.

Alpha tái hiện lại bối cảnh loài người thuở ban đầu
Alpha tái hiện lại bối cảnh loài người thuở ban đầu

Trailer đầu tiên của Alpha trình làng đã mang đến cho người xem những khung hình kỳ ảo của dự án điện ảnh đầy tham vọng đến từ đạo diễn diễn Albert Hughes cùng biên kịch Dan Wiedenhaupt.

Với bối cảnh chủ yếu được quay tại các vùng núi ở Vancouver và Drumheller, Canada, siêu phẩm sử thi đã khắc họa thành công sự hùng vĩ, vô cùng tận và có phần đáng sợ thuở hồng hoang của lịch sử nhân loại.

Hình ảnh cậu nhóc vô danh “chuyển thù thành bạn”, kết thân cùng loài sói hung dữ đã phần nào gợi nhắc đến một trong những thời khắc quan trọng đối với nền văn minh của nhân loại.

Đó là khi con người thuần phục được chó sói - loài thú dữ vốn là tổ tiên của loài chó hiện đại. Trong các di chỉ khảo cổ được tìm thấy ngoài đời thực, họ chó cũng là những sinh vật đầu tiên trên Trái đất được con người thuần hóa.

Lấy bối cảnh 20.000 năm trước, Alpha đưa người xem theo chân một cậu bé thuộc tộc người hang động tại châu Âu (do Kodi Smit-McPhee thủ vai) thời kì đồ đá.

Trong lúc cùng các đồng bào của mình đi săn bò rừng, cậu đã bị rơi khỏi vách đá và lạc mất đoàn. Trong hành trình trở về bộ tộc đầy cam go, người chiến binh trẻ đã có một tình bạn kỳ lạ cùng một con sói tuyết hung dữ.

Tình bạn giữa hai giống loài tưởng chừng đối nghịch nhau vốn là một đề tài rất được ưa thích tại Hollywood.

Những câu chuyện đầy cảm động giữa nhóc Elliot và người ngoài hành tinh trong E.T. the Extra-Terrestrial (1982), hay giữa khủng long Arlo và cậu bé loài người hoang dã Spot trong phim hoạt hình The good dinosaur (2015) đều là những bộ phim tạo được ấn tượng với người xem.

Alpha cũng đi theo mạch truyện này, nhưng ngoài tình cảm giữa người và vật, bộ phim còn chú trọng khắc họa một trong những cột mốc quan trọng trong lịch sử loài người.

Đó cũng là lí do tác phẩm ban đầu được đặt tên là Solutrean, một tên gọi khác của Thời kỳ đồ đá.

Nam diễn viên chính người Úc Kodi Smit-McPhee của Alpha còn rất trẻ (sinh năm 1996).

Sự nghiệp diễn xuất của chàng trai này mới chỉ dừng lại ở những vai diễn nhỏ như phiên bản thời trẻ của dị nhân da xanh Night-Crawler trong bom tấn X-Men: Apocalypse ra mắt hồi 2016, hay góp mặt trong The road, Let me in, Dawn of the Planet of the Apes...

Bỏ đi lớp hóa trang nặng nề, đây chính là cơ hội để chàng diễn viên này tỏa sáng trong vai diễn chính đầu tiên của mình.

Một số hình ảnh ấn tượng trong phim:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên