18/07/2017 21:08 GMT+7

Game of Thrones - ai nắm giữ ngôi báu ở chặng cuối cùng?

NGUYỄN TUẤN
NGUYỄN TUẤN

TTO - Cuối cùng, sự đợi chờ cũng kết thúc. Tập phim đầu tiên của phần 7 Game Of Thrones đã công chiếu tại Mỹ vào ngày 16-7-2017.

Ngai vàng quyền lực nhất
Ngai vàng quyền lực nhất

Như vậy, từ bây giờ cho đến tháng 9, một cộng đồng vô cùng rộng lớn người hâm mộ bộ phim này sẽ cùng chung nhịp đập, cùng hướng mắt dõi những âm mưu, những trận chiến để xem ai sẽ là người nắm giữ ngôi báu ở chặng đường cuối cùng.

Điều hấp dẫn ở Game of Thrones không phải cảnh nóng, không phải những sinh vật kì bí, hay những trận chiến hoành tráng, mà ở cách những nhân vật đấu trí với nhau để tìm kiếm địa vị, tìm kiếm quyền lực cho mình.

Bộ phim do đó đầy những âm mưu, thủ đoạn, đầy sự xảo quyệt và đầy những sự lừa dối.

Yếu tố chính trị làm giàu câu chuyện phim

Ra mắt vào năm 2011, dựa theo bộ tiểu thuyết đồ sộ A Song of Ice and Fire chưa kết thúc của nhà văn George R. R. Martin (tác giả đang viết 2 tập cuối 6 và 7), đài HBO đã gây dựng nên một thế giới giả tưởng vô cùng độc đáo nơi có Rồng, có những sinh vật kì lạ, có Thần và có Pháp Thuật.

Nhưng trên hết, bộ phim là trò chơi vương quyền trong đó những thế lực liên tục thay phiên nhau cai trị và tìm cách cai trị trong thế giới được điều hành bằng quyền lực, bằng máu và chiến tranh.

HBO luôn là một trong nhưng đài truyền hình cáp hùng mạnh nhất thế giới.

Nơi đó, những siêu phẩm truyền hình lần lượt ra đời, từ The Sopranos (1999) đến The Wire (2002)…

Game Of Thrones chỉ là một cái tên nói dài danh tiếng của HBO, đồng thời, trở thành một biểu tượng văn hoá đại chúng của những năm đầu thế kỉ 21.

Thực sự khó có bộ phim nào, mà từng nhân vật được xây dựng vô cùng cẩn thận và sắc sảo: Từ John Snow (Kit Harington), đến LittleFinger (Aidan Gillen), rồi Tyrion (Peter Dinklage)…

Mỗi nhân vật đại diện cho một lý tưởng. Mỗi khuôn mặt ẩn giấu rất nhiều những điều xảo trá, mà ta không thể lường hết được. Và mỗi nhân vật đều có lượng khán giả yêu mến riêng.

Cứ vậy, từ mùa đầu tiên cho đến mùa 6, nhiều nhân vật chết đi, nhiều nhân vật mới, nhưng ở bộ khung của phim, những nhân vật chính dần dần hoàn thiện bản thân.

Lý tưởng của họ lộ rõ, hành trình của họ đang định hình và có mục tiêu rõ rệt.

Dùng đến 6 phần phim để tạo ra một diện mạo thế giới Game of Thrones như bây giờ là một thử thách của người sáng tạo show truyền hình David Benioff, D.B. Weiss.

Họ nhận không ít chỉ trích khi các mùa phim sau kém hơn mùa phim trước, câu chuyện không phải lúc nào cũng ổn định về chất lượng, nhưng xét chung lại, Game Of Thrones đi đến bước này, đã chứng tỏ nó là một trong những show truyền hình vĩ đại nhất.

Khác với mọi năm, mùa 7 sẽ chỉ có 7 tập phim với kinh phí lên tới 100 triệu euro. 

Điều này hứa hẹn, khán giả sẽ được thưởng thức những tập phim cực kì mãn nhãn với những trận chiến hoành tráng xảy ra có sự tham gia của Rồng, Zombie và Người.

Với điểm số 9.5 trên IMDB - chuyên trang về dữ liệu điện ảnh lớn nhất thế giới. Game Of Thrones là phim truyền hình có điểm số cao nhất mọi thời đại.

Game of Thrones là bàn đạp sự nghiệp cho một số diễn viên như Emilia Clarke, Peter Dinklage tại Hollywood.

Nhân vật được ưa thích nhất phim Jon Snow
Nhân vật được ưa thích nhất phim Jon Snow

Sự đầu tư bối cảnh hoành tráng

Theo nhà sản xuất, từ phần một đến phần 6, trung bình mỗi tập phim tiêu tốn đến 6 triệu đô, đặc biệt có tập 9 của phần 2, kinh phí lên đến 8 triệu.

Do đó Game Of Thrones trở thành bộ phim truyền hình có kinh phí đắt đỏ nhất trong lịch sử, ngang ngửa Friends (1994 - chủ yếu do lương của diễn viên cao, còn kinh phí sản xuất Friends thì thấp).

Điều đó cũng khá dễ hiểu.

Bối cảnh phim trải dài trên nhiều quốc gia, do câu chuyện diễn biến có nhiều yếu tố giả tưởng nên phần phục trang, phụ kiên và dàn dựng lại bối cảnh rất tốn kém.

Thêm nữa, là phim về quyền lực giữa nhiều vùng đất nên những trận chiến đấu là không thể thiếu.

Nhưng sự đầu tư hoàn toàn xứng đáng. Số lượng người xem tăng dần theo từng năm. Đặc biệt với tập mới nhất trong mùa 7, số lượng người xem ở Mỹ lên đến hơn 16 triệu, một con số khủng khiếp cho thấy bộ phim được đón đợi nồng nhiệt đến như nào.

Thêm nữa, bộ phim nhận hàng loạt giải thưởng truyền hình danh giá từ Emmy đến Quả cầu vàng, nhận vô số lời khen của giới phê bình.

Game of Thrones có thể so sánh với Lord Of The Rings của điện ảnh.

Bộ phim là một thiên sử thi hùng tráng mà trong đó lồng ghép giữa dòng chảy chính trị của quyền lực là tình yêu, mối quan hệ gia đình và cách thức bình ổn xã hội của tầng lớp cai trị.

Gần như mọi thứ đều được đưa vào trong Game Of Thones khiến bộ phim cho ta cảm giác về tính hiện thực rất rõ nét.

Nó không còn là thế giới ảo đầy huyền thoại, mà nó là thế giới thực, nơi mỗi người xem đều tự định vị cho mình một tính cách phù hợp, và những thái độ sống phù hợp với hoàn cảnh mà mình mong muốn.

Sự thành công của bộ phim đã khiến cho tham vọng của đài HBO lớn hơn. Họ không muốn kết thúc thế giới của Rồng, của băng tuyết của xác sống chỉ trong 8 phần phim.

Những dự định về những phần phim ngoại truyện đã được công bố và lên kế hoạch sản xuất.

Điều đó hoàn toàn khả thi, vì thế giới mà nhà văn George R. R. Martin xây dựng quá rộng lớn. Đội ngũ biên kịch hoàn toàn có thể phát triển bộ phim ra theo nhiều hướng khi bản thân mỗi nhân vật trong phim đều là những nhân vật thú vị và giàu tính điện ảnh.

Một số hình ảnh của phim: 

Nữ diễn viên Emilia Clarke trong vai mẹ Rồng
Nữ diễn viên Emilia Clarke trong vai mẹ Rồng
The Night King - kẻ có khả năng làm người chết sống lại
The Night King - kẻ có khả năng làm người chết sống lại
NGUYỄN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên