23/06/2017 16:37 GMT+7

​Đạo diễn đoạt giải Oscar nhận làm tiếp Star Wars

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Đạo diễn Ron Howard là người sẽ tiếp tục thực hiện phần mới nhất của Star Wars sau khi hai đạo diễn Phil Lord và Christopher Miller trước đó bất ngờ rút lui.

Đạo diễn Ron Howard - Ảnh: Getty Images
Đạo diễn Ron Howard - Ảnh: Getty Images

Đài CNN mới đây đưa tin ngày 22-6, hãng Lucasfilm ra tuyên bố xác nhận sự tham gia của đạo diễn Ron Howard trong phần phim vẫn chưa được đặt tên nói về Han Solo lúc trẻ này.

“Tại Lucasfilm, chúng tôi tin tưởng rằng mục đích cao nhất của mỗi bộ phim Star Wars là chuyển tiếp tinh thần của câu chuyện mà nhà làm phim George Lucas đã bắt đầu cách đây 40 năm”, bà Kathleen Kennedy, giám đốc Lucasfilm phát biểu.

“Với suy nghĩ đó, chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng đạo diễn Ron Howard sẽ tiếp tục đảm nhận phần phim về Han Solo này”. Hãng cũng tự tin khẳng định mình có kịch bản hay cùng đội ngũ xuất sắc, và cam kết chắc chắn sẽ làm ra một bộ phim tuyệt vời.

Bà Kathleen Kennedy cho biết việc quay phim sẽ được tiếp tục vào ngày 10-7 tới đây. 

Bộ phim là một phần tiền truyện nói về thời trẻ của Han Solo, nhân vật gắn liền với tên tuổi nam tài tử Harrison Ford suốt thập niên 70 và 80. Nam diễn viên người Mỹ Alden Ehrenreich là người đảm nhận vai diễn này.

Trước đó, Phil Lord và Christopher Miller - hai đạo diễn đang chịu trách nhiệm thực hiện bộ phim - đột ngột rút khỏi Star Wars dù phim đang trong giai đoạn sản xuất. Bộ phim thậm chí còn được ấn định ngày ra mắt là 25-5 năm sau.

Nguyên nhân được biết là do những khác biệt trong quan điểm sáng tạo, theo như cả Lucasfilm và hai vị đạo diễn cùng tuyên bố.

Một chi tiết khá trùng hợp là Ron Howard có vẻ có duyên với loạt phim Star Wars vì ông  cũng là một diễn viên và bắt đầu nghiệp diễn xuất năm 1973 với phim American Graffiti do chính “cha đẻ” của Star Wars George Lucas làm đạo diễn.

Trong phim đó ông cũng đóng cùng “Han Solo” Harrison Ford.

Còn bây giờ, Ron Howard lại là đạo diễn của một bộ phim về một nhân vật do George Lucas tạo ra và gắn liền với Harrison Ford.

Đạo diễn Ron Howard nổi tiếng với các tác phẩm như Apollo 13, A Beautiful Mind và The Da Vinci Code.

Trong đó A Beautiful Mind mang về 4 giải Oscar năm 2002, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất và Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên