21/06/2017 16:06 GMT+7

​Thêm suất chiếu, Đảo của dân ngụ cư kiên trì trụ rạp

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Dẫu là một bộ phim không dễ xem và cũng chưa chắc hay đối với số đông khán giả, nhưng việc một thể nghiệm táo bạo được tới 101 cụm rạp đặt chiếu và sẽ có thêm 2 tuần chiếu chính thức nữa là một dấu hiệu đáng mừng.

Hai diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước trong Đảo của dân ngụ cư - Ảnh: ĐPCC
Hai diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước trong Đảo của dân ngụ cư - Ảnh: ĐPCC

Ngay cả nhà sản xuất và đạo diễn phim cũng thực sự bất ngờ vì ngoại trừ nhãn C18 có vẻ “hút khách”, Đảo của dân ngụ cư không có một yếu tố câu kéo như ngôi sao hay đề tài... 

Ra rạp chính thức từ ngày 9-6, đã bước sang tuần thứ 2 của những ngày phát hành, Đảo của dân ngụ cư vẫn gan góc phủ sóng tại 69 cụm rạp và 167 suất chiếu (theo số liệu ngày 19-6 do đơn vị phát hành BHD cung cấp).

Tin vui nữa mới đến khi vừa có một vài cụm rạp lớn đã bắt đầu gửi lịch bổ sung, đặt suất chiếu Đảo của dân ngụ cư tại các phòng vé của mình cho tới tận đầu tháng 7. Như vậy, khán giả sẽ vẫn còn có thể tìm đến thưởng thức bộ phim trong hơn 2 tuần tới đây.

Ngoài tin khích lệ tới từ các cụm rạp và các nhà phát hành trong nước, Đảo của dân ngụ cư cũng vừa nhận được thêm sự đón nhận từ bên ngoài, khi được lựa chọn vào vòng tranh giải chính thức tại Liên hoan phim quốc tế Á Âu - Eurasia International Film Festival diễn ra từ ngày 22 tới ngày 28-7.

Tuy có thể ở một số cụm rạp, suất chiếu của bộ phim dường như được xếp lịch chiếu không thuận lợi lắm, nhưng bản thân đạo diễn Hồng Ánh cho rằng:

“Điều này hoàn toàn tự nhiên vì công việc phát hành tại mỗi cụm rạp cũng không giống nhau đâu. Với tôi, một tuần qua là 7 ngày mình được nhìn, ngắm, lắng nghe những tình cảm, những ý kiến góp ý đa chiều mà khán giả đã dành cho mình, cho phim và cho cả một tập thể”.

Việc hơn 100 rạp phim đồng loạt đặt chiếu phim cũng là một sự ghi nhận đáng kể của các nhà rạp trong việc hỗ trợ phim Việt tiếp cận tới các nhóm đối tượng hữu hạn của thị trường.

Một cảnh nóng trong Đảo của dân ngụ cư - Ảnh: ĐPCC
Một cảnh nóng trong Đảo của dân ngụ cư - Ảnh: ĐPCC

Vào 9h ngày 24-6 tới tại Salon Văn hóa Café thứ Bảy, đạo diễn Hồng Ánh sẽ có cuộc trò chuyện thẳng thắn về những ý kiến khen chê, về thị phần phim art-house trong dòng chảy của thị trường điện ảnh hiện nay cùng cây bút phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm.

Khán giả quan tâm có thể tham dự, chương trình mở cửa miễn phí tại Café thứ bảy 19B Phạm Ngọc Thạch, Q3. 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên