13/06/2017 11:14 GMT+7

Kí ức sân trường với Cô gái đến từ hôm qua

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Buổi showcase (khoe phim) của Cô gái đến từ hôm qua diễn ra chiều 12-6 được tổ chức như một buổi hội trại hè ngay trong khuôn viên cổ kính của trường Đại học Sài Gòn.

Các diễn viên của Cô gái đến từ hôm qua

Người tham dự được phát lưu bút ngày xanh, được nghe ca nhạc “cây nhà lá vườn” của các bạn trẻ, được mời ăn sữa chua và…bánh rán đậu, được ngắm hoa phượng đỏ nên dường như ai cũng có cảm giác “quay ngược thời gian” trở về những ngày xanh yêu dấu…

Buổi showcase ngoài việc giao lưu cùng các diễn viên và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh còn thực sự “hot” vì những khách mời đã được thưởng thức trước hai trích đoạn của bộ phim:

- Một giới thiệu về xuất thân và tính cách của nhân vật Thư trong phim.

- Một là màn tỏ tình trong mơ cực vui nhộn mà Thư luôn muốn dành cho “bóng hồng” Việt An.

Nếu lúc còn bé Thư luôn tự hào mình là một đứa con trai thông minh có thể dễ dàng bắt nạt và sai khiến cô bạn hàng xóng Tiểu Li thì khi lớn lên, Thư luôn khổ sở vì bị Việt An - cô bạn học cùng lớp mà cậu thầm thương trộm nhớ quay như quay dế!

Con gái càng lớn càng khôn, con trai càng lớn càng ngu.

Kết luận của Thư khiến khán giả sặc cười

Một điều thú vị là bộ phim sử dụng khá nhiều kĩ xảo, hiệu ứng đặc biệt lồng ghép trong một số cảnh quay để đặc tả sự mộng mơ hão huyền của chàng Thư 'thẩn' đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. 

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng chia sẻ: trong quá trình quay phim, ngoài những cảnh quay chính tại ngôi nhà có hàng rào thấp của nhân vật Thư “thẩn” ở Hội An, đoàn phim còn phải tìm những bối cảnh xa, suối nước, rừng cây với địa hình hiểm trở để đảm bảo tiêu chí sẽ có được những cảnh quay mới lạ, chưa từng xuất hiện ở đâu trên phim.

Thời điểm mà các nhân vật xuất hiện trong phim là vào những năm đầu của thời kì đổi mới, khoảng những năm 1997 nên người xem từ thế hệ 8X trở về sau sẽ cảm thấy mọi thứ thật thân thuộc: từ chương trình Làn sóng xanh nghe mỗi sáng cuối tuần đến chiếc xe đạp màu xanh vẫn hằng ao ước…

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói: “Thời điểm đó chúng tôi dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Cũng chính những biến động về thời cuộc ấy khiến cho tuổi học trò của chúng tôi trở nên đáng nhớ và tuyệt vời hơn”.

Miu Lê vẫn sẽ là Nàng Thơ của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh ở dự án thứ hai này

Dự án điện ảnh thứ hai của đạo diễn Em là bà nội của anh cũng là dự án đầy thử thách khi mang một câu chuyện đã gắn liền với kí ức học trò qua những trang văn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên phim.

“Bài toán” của Phan Gia Nhật Linh là phải tạo nên một tác phẩm mới, vẫn giữ được sự lãng mạn, đáng yêu, trong veo của tuổi tím đồng thời cần rất nhiều sáng tạo ấn tượng vượt ra ngoài trang sách.

Phim dự kiến sẽ trình làng vào ngày 21-7 sau một thời gian hậu kì khá vất vả.

Poster của Cô gái đến từ hôm qua 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên