13/06/2017 07:00 GMT+7

Cảnh nóng với 3 người phụ nữ không như tôi tưởng tượng!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tự nhận mình khác xa với nhân vật Phước - vai nam chính, người dẫn chuyện trong Đảo của dân ngụ cư, Phạm Hồng Phước chia sẻ với PV Tuổi Trẻ online về vai diễn này và về chính mình - chàng ca sĩ lặng lẽ trong showbiz ồn ào.

Phạm Hồng Phước là gương mặt trẻ đang được quan tâm sau vai diễn đầu tay trong Đảo của dân ngụ cư - Ảnh: THIÊN MINH
Phạm Hồng Phước là gương mặt trẻ đang được quan tâm sau vai diễn đầu tay trong Đảo của dân ngụ cư - Ảnh: THIÊN MINH

Đó là khi bạn hát lên một ca khúc, sáng tác ra một bản nhạc, khán giả chỉ cần nghe là biết đó là âm nhạc của bạn.

Đó là khi bạn có được những khán giả ủng hộ trung thành, dù ít thôi cũng được, cho dòng nhạc của mình.

Đó là khi bạn ra sản phẩm âm nhạc mới được người nghe đón nhận, được yêu thích, có bài hit để người ta nhớ tên.

Với tôi, đó là một nghệ sĩ thành công.

Phạm Hồng Phước

* Phước của bạn trong Đảo của dân ngụ cư đến với bạn như thế nào, và đến giờ điều gì khiến bạn hài lòng nhất với vai diễn đầu tay này?

- Cơ duyên này đúng thực là rất duyên. Một ngày đẹp trời, bên công ty của chị Hồng Ánh gọi cho tôi và nói muốn mời tôi lên cast thử vai diễn cho một bộ phim art house.

Đến giờ thì tôi nghĩ đây là trải nghiệm thú vị nhất quãng thời gian tuổi trẻ của mình. Phạm Hồng Phước chỉ giống Phước - nhân vật trong phim ở gương mặt trẻ con và cái tên, còn lại chúng tôi là hai cuộc đời hoàn toàn khác biệt.

Thế nên khi nhận vai này, tôi đã được sống một cuộc đời khác. Có thể “sống” trọn vẹn hoặc chưa, nhưng tôi hài lòng với trải nghiệm ấy.

* Lần đầu đóng phim bạn lấy cảm xúc và kinh nghiệm từ đâu để diễn những cảnh nóng trong phim?

- Tôi là một con số không tròn trĩnh về nghề diễn: không trường lớp, không học hành, chưa từng một lần đóng phim. Đạo diễn đã phải rất kiên nhẫn với tôi.

Biết được điều này, tôi chủ động tìm những bộ phim nghệ thuật cùng thể loại để xem và cảm nhận không khí, cách mà nhân vật bộc lộ trong phim.

Trong vòng một tháng trời trước khi phim bấm máy, ngày nào tôi cũng phải lên làm việc với chị Ánh. Tôi đi đứng, ăn ở như một thằng lang bạt, mồ côi, tắm nước giếng, lăn lê bẩn thỉu…

Riêng cảnh nóng trong phim thì nóng đúng nghĩa đen bởi cảnh này được quay trong một căn phòng chật chội, nóng bức ở phố cổ Hội An. Ánh sáng từ đèn chiếu, máy quay khiến không khí càng trở nên ngột ngạt.

Chưa kể, Phước phải thực hiện cảnh giường chiếu với không chỉ một mà đến 3 người phụ nữ đó là Ngọc Thanh Tâm (vai Chu trong phim) và 2 nữ diễn viên đóng thế khác. Ôi cảnh nóng không giống như mình tưởng tượng trước đây gì cả (cười lớn).

Diễn bằng ánh mắt là thế mạnh của Phước trong Đảo của dân ngụ cư - Ảnh: ĐPCC
Diễn bằng ánh mắt là thế mạnh của Phước trong Đảo của dân ngụ cư - Ảnh: ĐPCC

* Có một thời gian dài khán giả thấy Phước gần như biến mất khỏi showbiz. Phước mở quán ăn chay và khá kín tiếng. Phải chăng bạn đã gặp một biến cố nào đó trong cuộc sống?

- Ai quen đều biết tôi là một người không có thói quen nói về mình, chắc thế mà nhiều người nghĩ tôi biến mất khỏi showbiz (cười). Nhưng kì thực thì không phải!

Còn việc mở quán ăn chay là đam mê của mình. Khi mình đã có đủ điều kiện rồi thì bắt tay vào để hiện thực nó. Phước còn trẻ mà, ngại gì không thử thách nhiều một chút?

* Giữa một thị trường cần rất nhiều nỗ lực để cất lên tiếng nói của riêng mình, nhất là với những nghệ sĩ trẻ. Nhưng hình như Phước lại khá thủng thẳng trong âm nhạc. Phước đang và sẽ chọn con đường nào để bước đi?

- Tôi là một ca sĩ, một nhạc sĩ. Cho nên với tôi, điều cần có tiếng nói riêng ấy chính là trong âm nhạc của mình.

Những lựa chọn còn lại: chọn con đường đi ồn ào hay lặng lẽ, chọn đứng bên lề hay tìm mọi cách hoà vào đám đông, theo tôi không quan trọng.

Chỉ có một điều quan trọng mà tôi sẽ không bao giờ thay đổi: đó là tôi không bao giờ muốn trở thành một ngôi sao mà muốn trở thành một nghệ sĩ chân chính, sống với đam mê của mình.

* Khó khăn, nếu có với bạn trong lựa chọn ấy là gì?

- Không có khó khăn nào cả bởi tôi đã chọn được sống đúng với con người thật, tính cách thật của mình: một người không quá tham vọng, hơi cảm tính vì chỉ có thể làm được nếu thực sự yêu thích. Ai hiểu thì tôi cảm ơn...

* Vai diễn đầu tay ngay lập tức được trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại AIFFA 2017, đây là thuận lợi hay áp lực với Phước, nếu được mời vào một dự án điện ảnh khác?

- Giải thưởng này thực sự nằm ngoài mong đợi của tôi, một người “ba không” về nghề diễn như tôi đã nói, nên thật ra nó mang đến cho tôi một sự tự tin, tôi vui vì điều đó.

Làm gì cũng vậy, tôi luôn tâm niệm phải cố gắng làm tốt nhất có thể, thế nên giả như được mời vào một vai diễn sau mà bị chê là diễn không tốt bằng thì tôi cũng không ngại, bởi tôi đã cố gắng hết sức mình rồi...

Phạm Hồng Phước muốn sống đúng với cá tính thật ngoài đời và cá tính âm nhạc của riêng mình - Ảnh: THIÊN MINH
Phạm Hồng Phước muốn sống đúng với cá tính thật ngoài đời và cá tính âm nhạc của riêng mình - Ảnh: THIÊN MINH

* Trong thời gian tới, Phước sẽ ưu tiên phát triển các dự án về âm nhạc hay phim ảnh?

- Đảo của dân ngụ cư đã được tuyển thẳng vào vòng tranh giải của liên hoan phim Kazakhstan vào tháng 7 này, sau đó là liên hoan phim tại Úc và liên hoan phim Asian Pacific. Phước sẽ cùng đoàn làm phim tham dự giới thiệu phim đến đông đảo khán giả quốc tế.

Về âm nhạc thì cuối tháng 6, hoặc chậm nhất là đầu tháng 7, tôi sẽ giới thiệu một dự án âm nhạc cộng đồng mang tên I love my mom, gồm một ca khúc và MV mới với chủ đề về mẹ.

Một bộ phim truyền hình có bối cảnh sông nước miền Tây vừa mời Phước tham gia vai chính. Tôi cũng đang chờ được xem kịch bản phim, nếu phù hợp thì Phước sẽ có dịp xuất hiện đều đặn hơn với khán giả màn ảnh nhỏ.

Một số hình ảnh mới của Phạm Hồng Phước - Ảnh: THIÊN MINH

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên