09/06/2017 16:22 GMT+7

Phim mới Coco - vùng đất linh hồn của 'thánh địa' Pixar

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sau khi chào sân bằng hai teaser, trailer chính thức đầu tiên của bộ phim hoạt hình đang được mong chờ Coco đã được hãng phim hoạt hình Disney - Pixar tung ra.

Coco là bộ phim hoạt hình mới nhất của Disney - Pixar sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay
Coco là bộ phim hoạt hình mới nhất của Disney - Pixar sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay

Coco là bộ phim hoạt hình âm nhạc kể về Miguel, một cậu bé say mê những giai điệu nhưng bị gia đình cấm đoán.

Miguel luôn nung nấu giấc mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng giống như thần tượng Ernesto de la Cruz. Tuy nhiên, truyền thống ngang trái của gia đình đã khiến cậu không thể chứng minh tài năng của mình.

Rũ bỏ thực tế phũ phàng, Miguel tìm thấy chính mình ở Vùng đất linh hồn (Land of the Dead).

Trong hành trình khám phá vùng đất mới, Miguel gặp gỡ “chuyên gia xảo quyệt” Hector. Cả hai cùng tạo nên chuyến phiêu lưu để lật mở những bí mật chưa được tiết lộ về lịch sử của gia đình Miguel.

“Đặc sản” của Pixar luôn là những bộ phim hoạt hình ngắn chiếu trước bộ phim chính, có khi chỉ vài phút nhưng mang đến cho người xem tràn đầy cảm xúc.

Trong lần ra mắt Coco lần này, khán giả sẽ được thưởng thức tác phẩm hoạt hình ngắn đặc biệt mang tên: Dante’s Lunch, giới thiệu về  chú chó của nhân vật chính Miguel.

Trong hành trình di dọc đất nước Mexico, những nhà làm phim Pixar phát hiện ra một điều đặc biệt: giống chó địa phương Xolo (tên rút ngắn của Xoloitzcuintli) theo quan niệm của người Aztec là “chìa khóa” quan trọng để bước vào Vùng đất linh hồn.

“Khi bước vào đó, nhất định bạn phải có một chú chó Xolo làm bạn đồng hành” đạo diễn Lee Unkrich, người thực hiện phim hoạt hình Coco và Dante’s Lunch chia sẻ.

Chính vì thế, trước khi bước vào hành trình mê hoặc của Coco, việc để một chú chó Xolo dẫn dắt một chút về những điều lạ lùng xảy ra trong Lễ hội người chết là hoàn toàn hợp lý. 

Coco dự kiến sẽ ra mắt ngày 22-11 năm nay, trước ngày Lễ tạ ơn ở Bắc Mỹ một ngày và hứa hẹn là bộ phim hoạt hình đáng chú ý nhất trong năm 2017. 

Là người vẽ ra và tạo dựng ước mơ cho hàng triệu người trên thế giới (xuất thân là một nhóm phụ trách đồ họa của hãng Lucas Film), Pixar là hãng phim hoạt hình gần như đầu tiên sử dụng công nghệ CGI vào việc sản xuất phim.

Những Câu chuyện đồ chơi, Đi tìm Dory, Chú chuột đầu bếp, Những mảnh ghép cảm xúc…không chỉ nắm giữ trái tim của những đứa trẻ mà còn mang sự bay bổng và khơi gợi sức sáng tạo không giới hạn cho cả những người không còn trẻ.... đưa những bộ phim hoạt hình của hãng lọt top 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sánh ngang hàng với những bộ phim người đóng bom tấn khác.

Năm 2006 Pixar được “cá mập” Walt Disney mua lại và từ đó được rót thêm vốn đầu tư làm những bộ phim hoạt hình “khủng” hơn, về nhiều mặt.

Mỗi năm năm một lần, Pixar lại tổ chức triển lãm những bức tranh vẽ tay được thực hiện trong mỗi dự án, làm xốn xao người thưởng thức bởi họ như được mua một vé trở về tuổi thơ. Triển lãm này hiện đang diễn ra và kéo dài đết hết tháng 8 năm nay tại Hàn Quốc. 

Miguel và chú chó Dante của cậu trong Coco
Miguel và chú chó Dante của cậu trong Coco
Miguel phiêu lưu vào vùng đất của những linh hồn
Miguel phiêu lưu vào vùng đất của những linh hồn

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên