22/07/2015 09:46 GMT+7

Thưởng thức phim Ý miễn phí tại rạp CGV Vincom Hà Nội

BẢO ANH
BẢO ANH

TT - Từ ngày 22 đến 25-7, khán giả có cơ hội thưởng thức 10 bộ phim trong Liên hoan phim Ý Moviemov tại rạp CGV, tầng 6, Vincom Hà Nội (191 Bà Triệu).

Băng nhóm “giáo sư đại học” - cảnh trong phim Bỏ cuộc nếu tôi muốn - Ảnh: IMDB
Băng nhóm “giáo sư đại học” - cảnh trong phim Bỏ cuộc nếu tôi muốn - Ảnh: IMDB

Vé xem phim miễn phí sẽ được phát trực tiếp 30 phút trước mỗi suất chiếu tại rạp CGV cho tới khi hết chỗ. Tham khảo lịch chiếu phim tại địa chỉ: http://hanoigrapevine.com/vi/2015/07/the-first-italian-film-festival-moviemov-in-vietnam/.

Nếu bạn chưa bao giờ xem một bộ phim hài của Ý thì Bỏ cuộc nếu tôi muốn (chiếu lúc 20g ngày 22-7) là một gợi ý thú vị để bắt đầu. “Anh không đáng phải sống như thế này” là lý do mà Pietro - một giáo sư đại học - đã thuyết phục Alberto - một giáo sư đại học khác - tham gia vụ sản xuất và bán thuốc phiện của mình. Một băng đảng gồm bảy vị giáo sư đại học chuyên ngành từ kinh tế, hóa học, sinh học, nhân chủng học, khảo cổ học và ngôn ngữ học có thể tạo ra những gì? Nhiều tình tiết mỉa mai hài hước xuyên suốt bộ phim.

Thực đơn phim Ý tất nhiên không thể thiếu câu chuyện về giới mafia đẫm mùi tiền, thuốc phiện và máu. Dựa trên một câu chuyện có thật, Những linh hồn u tối (chiếu lúc 18g ngày 23-7) đã đặt ra một câu hỏi: Có bao nhiêu cách để bạo lực lại sinh ra bạo lực, và có bao nhiêu cách để chấm dứt thứ bạo lực đó? Luciano - con trai trưởng trong một gia đình có cha bị một trùm mafia giết hại và hai người em trai nhúng sâu vào những phi vụ mafia - đã trả lời câu hỏi đó bằng những lựa chọn riêng của mình.

Điểm nhấn trong ngày cuối cùng của tuần lễ phim Ý là bộ phim của đạo diễn nữ Alice Rohrwacher: Kỳ quan (chiếu lúc 16g ngày 25-7) - tác phẩm đã giành giải thưởng lớn của ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes năm 2014.

Bí quyết làm ra mật ong tuyệt ngon của gia đình Gelsomina là mang những con ong đến với hoa chứ không mang hoa đến với ong. Nhưng bí quyết quan trọng nhất, theo cha của Gelsomina, là: “Có một số thứ bạn không thể mua được”.

Ngoài ba bộ phim trên, liên hoan còn trình chiếu bảy bộ phim khác, gồm Bữa tối (về mâu thuẫn giữa hai anh em trai trong một gia đình), Chiếc ghế hạnh phúc (về hành trình tìm kho báu được giấu trong một chiếc ghế), Đến giờ vẫn ổn (về một nhóm bạn sống chung với nhau), Boccaccio diệu kỳ (về những câu chuyện tình yêu của 10 con người trẻ tuổi được kể trong chuyến đi về vùng nông thôn nhằm tránh xa một dịch bệnh), Leopardi (về cuộc đời của nhà thơ và triết gia người Ý Giacomo Leopardi), Trời có chút mây (và có nắng nhiệm mầu) (về mâu thuẫn giữa hai người bạn hợp tác làm ăn chung với nhau) và Chúng tôi và Giulia.

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên