05/07/2015 10:32 GMT+7

Người nông dân kể chuyện cánh đồng

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Tối 3-7 tại xã Mỹ An, Thủ Thừa, Long An đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi làm phim YouFarm - Cánh đồng quê tôi (TT 29-5).

Lễ trao giải đã diễn ra ngay tại nhà của ông Mười Thành - một trong bốn nông dân được trao máy làm phim Ảnh: V.A.
Lễ trao giải đã diễn ra ngay tại nhà của ông Mười Thành - một trong bốn nông dân được trao máy làm phim - Ảnh: V.A.

Đây là cuộc thi mà máy quay được trao cho những người nông dân để họ tự ghi lại chính cuộc sống giản dị của gia đình, bà con chòm xóm. 

Và những câu chuyện về đồng áng, công cuộc cải tạo đất, “thuần hóa” thiên nhiên, những nỗi ưu tư kiểu “con nhà nông” và cả những câu chuyện rất riêng tư về đời sống gia đình gắn với đồng ruộng đã được các nhà làm phim nông dân đưa lên màn ảnh với bốn phim ngắn được hoàn thành.

Các đạo diễn trẻ Tạ Nguyên Hiệp, Trịnh Đình Lê Minh, Nguyễn Hữu Tuấn đã sát cánh bên họ suốt thời gian làm phim để cùng họ với chiếc máy quay lần đầu tiên trở thành “filmmaker” của những người nông dân miền Tây VN.

Theo kết quả bình chọn từ trang web YouFarm Quốc tế, hai trong bốn bộ phim ngắn do nông dân VN thực hiện đã lọt vào top 30 của cuộc thi YouFarm toàn cầu. Kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào lựa chọn của ban giám khảo (người giành giải nhất sẽ nhận được một chuyến du lịch vòng quanh châu Á và trải nghiệm công việc đồng áng của nông dân các nước khác).

Trong lúc đó, ban tổ chức cuộc thi YouFarm - Cánh đồng quê tôi và Bayer VN đã chấm điểm cho bốn bộ phim để trao những giải thưởng mang tính khích lệ cho những người nông dân đã tham gia dự án này. Kết quả giải thưởng như sau:

Giải nhất: Phim của ông Mười Nên - Cha và con (The farmer and his son).

Giải nhì: Phim của ông Mười Thành - Trên cánh đồng cha ông (Develop father’s rice and homeland).

Giải ba: Phim của ông Bảy Ước - Nhà nông và công nghệ (Technology and farming).

Giải tư: Phim của bà Năm Sữa - Ruộng nhà tôi (My farming, my family).

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên