22/05/2015 12:10 GMT+7

Melissa McCarthy chọc cười trong Quý bà điệp viên

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Bộ phim hành động hài hước Spy (Quý bà điệp viên) cho thấy tài năng và sự duyên dáng của Melissa McCarthy, một trong những nữ diễn viên phá vỡ được các "tiêu chuẩn sắc đẹp" của Hollywood.

Siêu điệp viên mập ú Susan do Melissa McCarthy thủ vai - Ảnh: IMDB

Từ một diễn viên vô danh với gương mặt hoàn toàn không đẹp và ngoại hình quá khổ, Melissa McCarthy bất ngờ vươn lên thành ngôi sao hạng A ở Hollywood với Bridemaids (Phù dâu) hay The heat (Sức nóng).

Những phim gần đây của cô như Tammy hay Identity thief (Kẻ cắp danh tính) thất bại thảm hại, nhưng McCarthy đã thật sự trở lại phong độ với Spy - một tác phẩm nhại điệp viên 007 James Bond.

Trong Spy, McCarthy thủ vai Susan, một điệp viên Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) có 10 năm kinh nghiệm, nhưng luôn chết gí ở tầng hầm tại Langley với nhiệm vụ làm tai mắt cho siêu điệp viên Fradley Fine (do nam tài tử Anh Jude Law đảm nhận). Nhưng khi Fine bị ả tội phạm buôn vũ khí Rayna (Rose Byrne) sát hại, Susan tình nguyện đảm nhận nhiệm vụ dò tìm kẻ đang âm mưu bán một quả bom hạt nhân ra thị trường chợ đen.

Với ngoại hình như thế, Susan đương nhiên bị các điệp viên CIA thực thụ coi thường. Sếp của cô buộc cô phải đóng giả những nhân vật hết sức lố bịch. Đến cả chuyên gia vũ khí của CIA cũng cung cấp cho Susan những công cụ dù chết chóc nhưng có vẻ ngoài chỉ tương xứng với một người phụ nữ ế vì quá cân. Nhưng Susan chứng tỏ cô thật sự là một điệp viên tài ba dù còn non kinh nghiệm và khiến cho đám đàn ông tự phụ phải lác mắt thán phục.

Spy phát huy toàn bộ tài diễn xuất và khả năng gây cười của McCarthy. Từ những màn đốp chát với ả tội phạm Rayna cho đến những pha chiến đấu mạnh mẽ hay màn nôn ọe trước một thi thể, McCarthy đều khiến người xem phải cười nghiêng ngả. Những cảnh hành động dữ dội trong Spy rất nhiều, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất hài hước của bộ phim.

Không chỉ hành động và chọc cười, McCarthy còn tạo ra được một Susan giàu cảm xúc, đầy quyết tâm, dám dấn thân vì tình yêu, sự trung thành và lòng dũng cảm, dù không nhận thức được giá trị thật sự của bản thân.

Các diễn viên nổi tiếng khác trong phim cũng gây ấn tượng từ Rose Byrne cho đến Jude Law. Và chẳng ai có thể tưởng tượng được rằng Jason Statham, nam diễn viên Anh chuyên đóng vai người hùng hành động hay sát thủ máu lạnh, lại có thể hài hước đến thế.

Bất cứ khán giả nào cảm thấy mệt mỏi với những cảnh cháy nổ ầm ĩ và các màn đua xe nghẹt thở của vài phim “bom tấn” mùa hè vừa qua cần “đổi gió” bằng Spy. Bởi đó là một món ăn điện ảnh vừa lạ, vừa ngon và chắc chắn sẽ đem lại những phút giây sảng khoái, giải trí thật sự cho người xem.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên