21/02/2015 08:39 GMT+7

Ngôi sao Twilight làm nên lịch sử tại giải "Oscar" Pháp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-2, nữ diễn viên Kristen Stewart trở thành người Mỹ đầu tiên đoạt một giải Cesar, giải thưởng điện ảnh được ví như “Oscar của nước Pháp”.

Nữ diễn viên Kristen Stewart và bức tượng vàng Cesar Ảnh: Reuters

Stewart, 24 tuổi, nổi tiếng với vai Bella trong loạt phim “bom tấn” Twilight (Chạng vạng), giành giải Cecasr nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim Clouds of Sils Maria (Những đám mây trên bầu trời Sils Maria).

Clouds of Sils Maria đánh dấu sự trở lại của Stewart với dòng phim nghệ thuật, nơi cô từng khởi đầu sự nghiệp. Stewart trở nên đặc biệt nổi tiếng khi tham gia loạt phim Twilight, nhưng diễn xuất của cô với vai Bella bị chê bai tơi tả.

Chỉ khi đến với các dự án điện ảnh độc lập, Stewart mới thể hiện được năng lực diễn xuất và đươc giới phê bình đánh giá cao. Ngoài Clouds of Sils Maria, Stewart còn được khen ngợi với các phim Still Alice (Vẫn là Alice) hay On the road (Trên đường)...

Trong phim Clouds of Sils Maria, Stewart diễn cùng nữ diễn viên nổi tiếng của nước Pháp là Juliette Binoche. Khi lên nhận giải Cesar ở Paris, Stewart khẳng định được góp mặt cùng Binoche là một vinh dự đối với cô và mô tả bộ phim này rất khác với các tác phẩm điện ảnh Mỹ.

Giải Cesar năm nay cũng đánh dấu một sự kiện đặc biệt khác. Đó là đạo diễn Abderrahmane Sissako người Mali trở thành người da đen châu Phi đầu tiên giành giải Cesar đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm Timbuktu.

Timbuktu đoạt tới bảy giải Cesar, trong đó có giải phim hay nhất. Bộ phim kể về miền bắc Mali dưới ách thống trị của Hồi giáo cực đoan. Khi lên nhận giải, đạo diễn Sissako ca ngợi người dân Pháp đã ra đường biểu tình phản đối cực đoan sau vụ tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo hồi tháng trước.

Timbuktu cũng được đề cử giải Oscar phim nước ngoài hay nhất. Đạo diễn Sissako khẳng định nếu Timbuktu giành được tượng vàng Oscar thì đó sẽ là “chiến thắng dành cho châu Phi”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên