28/05/2014 10:14 GMT+7

Ngọt ngào... Dòng sông thương nhớ

H.LÊ
H.LÊ

TT - Dòng sông thương nhớ (31 tập) - món quà tinh thần do Hãng phim TFS tặng các em thiếu nhi nhân dịp hè đến sẽ lên sóng HTV9 lúc 17g30 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần, bắt đầu từ ngày 28-5.

Thêm một phòng chiếu phim 3D cho thiếu nhiThiếu nhi "được mùa" phim hay!

l6RyuGZM.jpgPhóng to
Dàn diễn viên nhí trong phim Dòng sông thương nhớ - Ảnh: TFS

Mở đầu bộ phim là hình ảnh một cô bé trạc 7-8 tuổi ôm con vịt chạy băng băng trên cánh đồng, đằng sau cô bé là người mẹ chạy theo nói với: “Có ai kỳ lạ không? Nuôi vịt mà không cho ăn thịt!”. Bộ phim hé mở một thế giới trẻ thơ ở nông thôn tràn ngập cảm xúc, với những nhân vật như Bình “nước mắt” - cô bé rất thương yêu muôn loài, cậu bé Nghĩa Hiệp nghèo khó làm nghề đưa đò cho bọn trẻ đi học, Thi hung dữ luôn muốn trở thành siêu nhân... Lồng ghép trong những câu chuyện đời thường của trẻ con là hình ảnh sông nước và tính cách của người dân miền Tây mộc mạc, chân tình.

Để tạo nên những thước phim khá đẹp, đoàn phim đã rong ruổi qua các tỉnh miền Tây như An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre... trong ba tháng hè năm 2013. Phim cũng quy tụ khá nhiều con vật như khỉ, trăn, rắn, vịt, chó... Trần Quế Ngọc - tác giả kiêm đạo diễn (cùng với chồng là Bùi Nam Yên) - chia sẻ: “Dòng sông thương nhớ là ký ức ngọt ngào của tuổi thơ. Tôi đã ấp ủ từ lâu là sẽ làm một bộ phim ghi lại những kỷ niệm đẹp này”.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên