11/05/2014 10:00 GMT+7

Những kẻ hai mặt kể chuyện án oan

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Trong khi công luận đề cập khá nhiều đến những vụ án oan ngoài xã hội thì trên màn ảnh nhỏ câu chuyện này hứa hẹn sẽ “nóng” với bộ phim truyền hình mới dài 32 tập Những kẻ hai mặt.

Tập đầu tiên bộ phim vừa lên sóng lúc 15g05 thứ bảy 10-5 trên VTV3, và phát sóng đều đặn trong giờ phim truyện Rubic 8, thứ bảy - chủ nhật hằng tuần.

zb0rD1XR.jpgPhóng to
NSND Hồng Vân (trái) và Hồng Châu (Xí Ngầu) trong bộ phim Những kẻ hai mặt - Ảnh: T.L.

Ông Đỗ Thanh Hải, giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VFC, cho biết Những kẻ hai mặt mang tính chính luận nên làm “của để dành” cho giờ phim tối của VTV1. Tuy nhiên, vì muốn làm đa dạng món ăn cho khán giả giờ phim truyện Rubic 8 nên VFC quyết định tung phim này trong thời điểm hiện nay lại vô tình phù hợp với... hoàn cảnh.

“Kịch bản phim được viết trước khi câu chuyện về ông Chấn xảy ra. Nội dung phim cũng không đi sâu vào vấn đề ai đúng ai sai, mà khai thác sâu tâm lý của họ sau khi ra tù, phải đối mặt với xã hội như thế nào, họ sẽ làm gì để tìm lại danh dự cho mình?...” - ông Hải nhấn mạnh.

Chuyện kể về Vũ - một sinh viên sắp ra trường. Lọt vào mắt xanh của Cầm, vợ của Lâm - một đại gia, anh dần bị mua chuộc và trở thành người tình của Cầm. Mối quan hệ ngoài luồng ấy bị Lâm phát hiện. Cầm lập mưu sát hại Lâm, đổ tội cho Vũ. Trước những chứng cứ được Cầm ngụy tạo tại hiện trường, cộng với những lý do bí ẩn đằng sau vụ án, Vũ bị khởi tố và bị án chung thân, sau giảm xuống còn 20 năm tù giam. Trong suốt hơn 7.000 ngày bị tước đoạt tự do, Vũ âm thầm chuẩn bị một kế hoạch trả thù ghê gớm...

Đảm nhận vai Cầm là nghệ sĩ Hồng Vân và con gái Hồng Châu - Xí Ngầu (vai lúc trẻ). Đạo diễn Đặng Tất Bình - người khá có duyên với đề tài phim chính luận thời gian qua, được Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VFC mời vào thực hiện bộ phim này. Ông cho biết: “Tôi chọn hai mẹ con Hồng Vân đảm nhận hai vai chính trong phim bởi họ hợp vai và có năng lực thể hiện tốt nhân vật. Đây cũng là dịp để mẹ con họ có những kỷ niệm thú vị trong cuộc đời nghệ thuật”. Về phim, đạo diễn nói thêm: “Những kẻ hai mặt không khai thác sự éo le của những mối tình tay ba tay tư. Là phim phá án nhưng không có pha hành động đuổi bắt mà tập trung mô tả diễn biến tâm lý các nhân vật chính trước những sự biến mà họ phải đối mặt trong cuộc đời”.

NSND Hồng Vân: “Nhân vật ác quá nên tôi mới nhận vai”

Kể từ khi tham gia phim Những nàng công chúa nổi tiếng cách đây khoảng ba năm, Hồng Vân mới trở lại với phim truyền hình bởi lâu nay quá bận bịu với sân khấu. Lý giải cho sự trở lại lần này Hồng Vân bảo: “Tại nhân vật ác quá nên tôi mới nhận”.

Chị cười giải thích: “Nhân vật này tôi chưa từng hóa thân nên cảm thấy rất thích thú. Ban đầu nhân vật bà Cầm hơi cứng, chỉ có một mặt. Cái ác dường như có sẵn trong con người bà ta. Tôi đã bàn với đạo diễn bổ sung để tính cách nhân vật có xuất phát điểm, nguyên nhân nào tạo ra cho bà ta có tính cách như vậy để đời hơn. Đạo diễn đã đồng ý và có chỉnh sửa kịch bản”.

Đây là lần đầu tiên Hồng Vân đóng phim truyền hình chung với con gái mình. Hồng Vân chia sẻ: “Đoàn phim quay hè 2013, lúc đó Xí Ngầu đã đi du học và trong thời gian về nước nghỉ hè. Ban đầu đạo diễn mời Xí Ngầu vào vai con bà Cầm thôi. Xí Ngầu còn quá trẻ, diễn xuất non nớt nên khó vào vai thời trẻ của bà Cầm. Tuy nhiên, sau khi tìm diễn viên đóng vai bà Cầm thời trẻ khó quá, đạo diễn kêu Xí Ngầu đóng thêm vai bà Cầm. Giai đoạn này quay cuối cùng nên Xí Ngầu cũng đã có chút dạn dĩ và tự tin. Hai mẹ con ở nhà cùng nhau tập luyện. Tôi bắt con diễn thử cho mình xem trước rồi phân tích tính cách nhân vật để cháu hiểu thêm. Quá trình đóng phim của hai mẹ con vì thế cũng có nhiều điều thú vị”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên