10/03/2014 12:02 GMT+7

Thảm họa Pompeii – cảnh quay choáng ngợp đến thót tim

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Với kinh phí đầu tư khổng lồ, 100 triệu USD, bộ phim Thảm họa Pompeii (khởi chiếu tại VN từ ngày 7-3) mang đến cho khán giả một trải nghiệm khốc liệt khác từ thiên nhiên – núi lửa.

WhQznmAB.jpgPhóng to
Chàng dũng sĩ giác đấu Milo và tiểu thư Cassia trong thảm họa khói lửa thành Pompeii - Ảnh: IMDB

Không giống như nhiều phim cùng đề tài là ngầm ám chỉ con người chính là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến sự “giận dữ” của đất mẹ, đây là bộ phim thảm họa thiên nhiên thuần túy và không hề được “viễn tưởng”. Chi tiết thu hút sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là đối với những ai yêu thích thể loại phim dã sử, là Thảm họa Pompeii, do Paul W. S. Anderson đạo diễn, được làm dựa trên một câu chuyện có thật về sự diệt vong của thành phố mang tên Pompeii ở nước La Mã cổ đại. Vào năm 79 sau Công nguyên, thành phố Pompeii – nơi sự văn minh, giàu có, thịnh vượng được hình thành từ rất sớm vì đây là là một trong nơi nghỉ mát lý tưởng của người La Mã quý tộc xưa kia – phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” của ngọn núi Vesuvius và bị nhấn chìm trong khói lửa từ đó.

Trong bối cảnh ngặt nghèo, mạng sống bị đe dọa đến từng gang tấc đó, câu chuyện của Thảm họa Pompeii kể về Milo (Kit Harrington đóng) – một nô lệ bị biến thành dũng sĩ giác đấu – phải vừa đối mặt với các trận đấu sinh tử, trả thù cho việc bộ tộc mình bị người La Mã giết hại vừa phải cứu lấy người yêu Cassia (Emily Browing thủ vai) và cùng nàng tìm kiếm một con đường sống mong manh cho cả hai.

Điều đáng tiếc ở Thảm họa Pompeii này là bộ phim mang trong mình quá nhiều sự lồng ghép – thảm họa, tư thù và tình yêu – nên chẳng thể đẩy yếu tố nào nên đúng mức của sự cao trào và làm thỏa mãn người xem. Việc nhân vật nam chính Milo giết được kẻ anh muốn giết khá dễ dàng, trận chiến cuối cùng không kịch tính và khốc liệt như nó đáng phải có; tình yêu giữa hai nhân vật trung tâm thiếu nhiều tình tiết lãng mạn và đôi chỗ hơi…vô lý đã ít nhiều làm phim giảm sự kịch tính.

Tuy nhiên, phim cũng khá “o bế” thị giác của khán giả nhờ những cảnh quay choáng ngợp đến thót tim, nhất là khi xem ở định dạng 3D, trong quá trình gieo rắc nỗi kinh hoàng của núi lửa Vesuvius. Hàng trăm, hàng nghìn viên đá lửa rực sáng cả bầu trời, lao đi vùn vụt trong không trung, nhắm thẳng vào thành phố Pompeii tráng lệ. Ngồn ngộn đoàn người nháo nhào, dẫm đạp lên nhau để tìm một lối thoát, nhưng dù chạy về phương nào họ cũng đều phải đối mặt với cái chết. Chàng đấu sĩ lực lưỡng Milo đã phải chạy đua với thời gian, đối mặt với vô vàn hiểm nguy và dùng đủ mọi cách để giành giựt tình yêu và sự sống cho chính anh và nàng tiểu thư xinh đẹp. Tất cả những điều này làm nên giá trị riêng cho bộ phim và để lại ấn tượng cho người xem.

Không quy tụ lớp diễn viên đình đám hay đạo diễn quá tên tuổi, nhưng Thảm họa Pompeii sẽ là lựa chọn của những khán giả yêu mến thể loại dã sử - đề tài La Mã cổ đại hay với những ai thích dòng phim thảm họa thiên nhiên nhưng đã chán với sóng thần, cuồng phong hay tận thế.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên