03/03/2014 11:01 GMT+7

Liên hoan phim Pháp ngữ lần 7

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Liên hoan phim Pháp ngữ năm 2014 được các đối tác trong Nhóm các đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ ở Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại bốn thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Huế và Vinh.

hQuxKCQP.jpgPhóng to
Màu da: vàng – một trong những phim của Liên hoan phim Pháp ngữ 2014 - Ảnh: IDECAF

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) và Trung tâm Pháp ngữ tại Vinh từ ngày 11 đến 28-3; tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp - IDECAF (TP.HCM) từ ngày 12 đến 29-3, và tại Trung tâm Văn hóa Pháp ở Huế từ 14 đến 27-3.

Sẽ có 11 tác phẩm điện ảnh bao gồm phim truyện và hoạt hình đến từ tám quốc gia: Bỉ, Pháp, Guinea, Luxembourg, Romania, Thụy Sĩ, Chad và Việt Nam. Đây là những bộ phim đã được chọn lọc, điển hình cho các nền điện ảnh Pháp ngữ ở những nước kể trên.

Màu da: vàng – một sản phẩm hợp tác của Pháp và Bỉ – kể về một quãng đời của cậu bé người Triều Tiên tên Jung từ lúc cậu còn ở trại trẻ mồ côi, lưu lạc tới nước Bỉ và những năm khó khăn lúc vị thành niên… Được làm trên sự pha trộn đầy bất ngờ giữa hình ảnh thực và hoạt hình, giữa hiện tại và kỷ niệm, đồng thời sử dụng những tài liệu lưu trữ lịch sử và gia đình, Màu da: vàng là một cuốn tự truyện hoạt hình theo phong cách làm phim mới. Phim đã nhận được giải thưởng do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim hoạt hình d’Annecy (Pháp) 2012.

Lão Marin, nhà tỉ phú tuy là bộ phim khá cũ – được sản xuất năm 1979 – nhưng đến nay vẫn được xem là một trong những phim hài thành công nhất của điện ảnh Romania. Phim xoay quanh những rắc rối, hài hước bắt nguồn từ việc lão nông dân Marin bị người ta nhầm với một tỉ phú người Mỹ khác.

Ngoài ra, còn một số phim đặc sắc khác như Cả hai cùng thắng (Win win), Chuyện thường ngày (Bancs publics), Nhà lưu động (Mobile Home)... Về phía Việt Nam cũng có một tác phẩm tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần này là Những người viết huyền thoại của đạo diễn Đinh Tuấn Dũng.

Các phim sẽ được trình chiếu với phụ đề tiếng Việt. Tại Hà Nội và TP.HCM vé sẽ được bán với giá 20.000 đồng và 30.000 đồng. Tại Vinh và Huế, chương trình mở cửa tự do.

Lịch chiếu và thông tin chi tiết, bạn đọc truy cập tại trang web: http://festivaldufilm.francophonie.org.vn/.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên