14/11/2013 05:25 GMT+7

Khi cô giáo vào vai Người giúp việc

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Đó là trường hợp của bà Thục - nhà giáo ưu tú đã nghỉ hưu, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn đưa đẩy bà đến với nghề ôsin trong bộ phim truyền hình mới dài 30 tập Người giúp việc, phát sóng lúc 22g hằng ngày trên HTV9, bắt đầu từ ngày 14-11.

xd4hOJwS.jpgPhóng to
NSƯT Kim Xuân (phải) và Diệu Thúy - hai mẹ con bà Thục và Thắm - trong phim Người giúp việc - Ảnh: Sena film

Lần đầu tiên đẩy một nhà giáo ưu tú làm nghề thanh cao xuống làm người giúp việc nhà, chỉ xét về tứ truyện phim đã ẩn chứa đầy nỗi đau. Bà Trường Sơn, trưởng phòng khai thác phim truyện HTV, cho biết: “Ban đầu đọc kịch bản chúng tôi quả thật có hơi e dè. Tuy nhiên nếu xem toàn bộ kịch bản thì Người giúp việc có nhiều kịch tính và bất ngờ. Nghề giúp việc là sự lựa chọn trong một thời gian nhất định của bà Thục và điều này càng tôn vinh cho phẩm chất cao quý của nghề dạy học”.

Chuyện phim bắt đầu khi bà Thục bị đòi nợ ráo riết vì số tiền vay để chữa bệnh cho chồng - cũng là một nhà giáo nghỉ hưu. Cùng thời điểm con gái đậu đại học ở Sài Gòn mà chưa có tiền đóng học phí, bà Thục đành nói dối chồng - con lên thành phố làm người giúp việc. Công việc đầu tiên của bà là chăm sóc bà Đức trên 70 tuổi bị bệnh Parkinson. Rất nhiều tình huống oái oăm bi hài đã đến với bà Thục bởi sự hãm hại của ôsin trẻ cùng làm chung trong nhà, sự hiểu lầm của ông bà chủ. Cũng từ câu chuyện của bà Thục, thế giới người giúp việc mở ra với thiên hình vạn trạng...

Lắng đọng nhiều cảm xúc, NSƯT Kim Xuân bày tỏ: “Khi hóa thân vào bà giáo Thục, tôi nghĩ mình phải diễn làm sao để mọi người khóc nhưng mình thì không khóc. Thế nhưng có nhiều lúc tôi không thể không rơi nước mắt. Cứ mỗi lần cầm bút viết thư cho ông giáo ghi hai chữ “Mình ơi” là nước mắt lại chảy dài. Phim nhiều chi tiết đời thường và cảm động”.

Người giúp việc cũng là bộ phim truyền hình hiếm hoi khi tuyến nhân vật chính là dàn diễn viên trung niên. Ngoài NSƯT Kim Xuân, phim còn có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thanh Vy, Minh Hoàng, Nguyễn Sanh, Thanh Ngọc, Hải Lý, Trương Yến, Diệu Thúy, Bảo Trung... Kịch bản phim do Châu Thổ và Đào Phương Liên viết, đạo diễn là NSƯT Diệp Quốc Thành.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên