10/11/2013 05:00 GMT+7

Ngọc Lan chở ước mơ trên... thuyền giấy

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Hương Thảo - cô thợ may miệt vườn gặp nhiều bi kịch khi bước vào cuộc mưu sinh nơi phố thị... Vai diễn mới trong bộ phim Thuyền giấy của Ngọc Lan hứa hẹn sẽ lấy nước mắt không ít khán giả khi bộ phim lên sóng HTV7 lúc 13g từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần, từ ngày 11-11.

Kiều nữ Ngọc Lan: khi giận là quát lên liền Lan Ngọc: “ngọc nữ mới” của Vũ Ngọc Đãng

goiecWRp.jpgPhóng to
Diễn viên Ngọc Lan vai Hương Thảo trong phim Thuyền giấy

Khai thác cuộc sống công nhân là dân nhập cư là câu chuyện không mới. Phần lớn phim đều đi theo môtíp chung: khi rời bỏ miền quê lên thành phố, họ nghĩ rằng mình đang đi đến thiên đường. Nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại: cuộc sống khó khăn, bế tắc và mỗi người tự tìm cho mình một hướng đi... Đạo diễn Nhâm Minh Hiền biết vậy, nhưng cũng tự tin nếu khai thác tốt thì phim vẫn hấp dẫn bởi câu chuyện chạm vào nỗi đau của rất nhiều gia đình dưới quê có con lên thành phố mưu sinh.

Xem một vài tập phim tại Hãng phim M&T Picture khi bộ phim chiếu ra mắt báo chí chiều 5-11, nhiều giọt nước mắt đã rơi. Cảnh Hương Thảo phải chạy tất tả trên cánh đồng lau rộng lớn, miệng gọi tên con liên tục, cảnh cô ôm đứa con bất động vào lòng, gào thét... đã tạo cảm xúc thật đặc biệt. Ngồi xem mình diễn, thỉnh thoảng Ngọc Lan lại lấy khăn chấm nước mắt vì xúc động: “Khi tự lồng tiếng cho nhân vật, mỗi lần nhìn thấy cu Bin - con trai của Hương Thảo trong phim - là Lan lại khóc. Quá thương số phận của hai mẹ con”. Ngọc Lan lý giải: “Còn nỗi đau nào hơn khi bị chồng ruồng bỏ vì muốn lấy vợ thành phố, đứa con trai - điểm tựa cuối cùng - rồi cũng bỏ cô ra đi. Nhưng cái hay của Thảo đó là thời điểm tưởng chừng như gục ngã thì cô lại kiên cường đứng lên...”.

Với vai diễn Hương Thảo có thể nói đó là một điểm cộng cho Ngọc Lan bởi người xem thường nhớ nhiều đến cô diễn viên có hai má lúm đồng tiền và đôi mắt sắc khi vào vai phản diện các bộ phim như Kiều nữ và đại gia, Âm tính, Cổng mặt trời... Những vai người tốt việc tốt của Lan lại ít được biết đến hơn. Đạo diễn Nhâm Minh Hiền nhớ lại: “Ngọc Lan mang vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại: cá tính, mạnh mẽ, quyến rũ kiểu... kiều nữ. Vì thế tôi hơi đắn đo một chút. Nhưng nhờ xem vở kịch Nửa đời ngơ ngác, tôi nhận ra Ngọc Lan vào vai bi cũng ngọt lắm. Ưu điểm của Ngọc Lan là cô luôn chịu khó đọc kịch bản, nghiên cứu nhân vật kỹ lưỡng và không ngại những cảnh khó. Đảm nhiệm 300 phân đoạn với những biến chuyển tâm lý phức tạp, phải tập trung lắm diễn viên mới hóa thân tốt được.” Còn với Ngọc Lan, cô cho biết đây là vai diễn cô cảm thấy rất giống tính cách mình ngoài đời. Ngọc Lan tâm sự: “Tuổi Lan bây giờ đã lớn: 28 tuổi và 10 năm nghề diễn. Lan không muốn mọi người coi thường bởi lý do mình chỉ là diễn viên tay ngang, không qua trường lớp”.

“Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ giấc mơ, dù giấc mơ mong manh như chiếc thuyền giấy” - lời thoại của Hương Thảo khi trò chuyện với người chồng bội bạc cũng chính là giấc mơ ngoài đời của Ngọc Lan, như cô bày tỏ: “Cố gắng ngày càng hoàn thiện những vai diễn để chứng minh cho mọi người thấy thực lực khả năng diễn xuất của mình”.

Thuyền giấy dài 32 tập, do Vũ Thị Thanh Hương viết kịch bản. Phim khai thác cuộc sống thanh niên miền quê lên thành phố lập nghiệp trong bối cảnh khủng hoảng ngành may công nghiệp và thời trang. Các công ty may mặc phải cạnh tranh nhau ráo riết để có thể tồn tại... Ngoài Ngọc Lan, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Quang Tuấn, Quang Thảo, Vũ Ngọc Ánh, Mã Hiểu Đông, Hồ Bích Trâm, Hùng Thuận, Kim Phương, Lê Bình, Hạnh Thúy, Công Danh, Kiều Trinh, bé Nhật Thanh...
HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên