26/09/2013 15:27 GMT+7

Một triệu hộ dân có thể không xem được HTV9 và HTV7

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Đây là con số mà UBND TP.HCM ước tính nếu Đài Truyền hình TP.HCM kết thúc việc phát sóng tất cả các kênh chương trình truyền hình trên hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình tương tự mặt đất, trước ngày 31-12-2015, theo đề án của Chính phủ.

Cụ thể, tại TP.HCM sẽ có 5% dân số, tức khoảng 100 ngàn hộ dân chưa sử dụng thuê bao truyền hình kỹ thuật số sẽ không xem được các kênh HTV9 và HTV7 của Đài Truyền hình TP.HCM.

Tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và Tây Ninh, theo ước tính sẽ có hàng trăm ngàn đến khoảng một triệu hộ gia đình bị ngắt tín hiệu HTV9 và HTV7 vì chưa thuê bao truyền hình kỹ thuật số.

Trước tình hình này, Phó chủ tịch UBND TP - Lê Mạnh Hà đã vừa có công văn kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép Đài Truyền hình TP phát sóng song song truyền hình tương tự mặt đất và truyền hình số mặt đất sau ngày 31-5-2015. Việc phát sóng song song các kênh truyền hình bằng hai hình thức truyền dẫn này sẽ kết thúc khi các Đài phát thanh truyền hình tỉnh/thành phố lân cận chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất trước ngày 31-12-2016 ( riêng Tây Ninh sẽ kết thúc trước ngày 31-12-2018).

UBND TP cũng kiến nghị Chính Phủ không bắt buộc các máy thu hình nhập khẩu, tiêu thụ tại thị trường TP.HCM phải tích hợp chức năng thu tín hiệu số mặt đất. Thay vào đó, đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu và ban hành chính sách ưu đãi để khuyến khích và hỗ trợ việc đầu tư, sản xuất các loại thiết bị đầu cuối có khả năng tích hợp việc thu, giải mã các loại truyền hình số khác nhau như: truyền hình mặt đất, truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình internet... theo các tiêu chuẩn kỹ thuật thống nhất để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng và tăng cường khả năng cạnh tranh cho thị trường.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên