11/09/2013 15:03 GMT+7

Indonesia dọa trục xuất nam tài tử Harrison Ford

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Tài tử gạo cội Harrison Ford bị chính quyền Indonesia cáo buộc “quấy rối cơ quan nhà nước” và bị dọa trục xuất vì liên tục công kích một vị bộ trưởng trong một cuộc phỏng vấn về nạn lâm tặc ở Indonesia.

UicCSPc7.jpgPhóng to
Nam diễn viên Harrison Ford đến trụ sở Bộ Lâm nghiệp Indonesia - Ảnh: AFP

Ngôi sao của loạt phim Indiana Jones Star Wars đang có mặt ở Indonesia để thực hiện một bộ phim tài liệu về biến đổi khí hậu môi trường. Nhiều khu rừng sinh thái của “đất nước vạn đảo” bị giải tỏa để xây dựng các nhà máy sản xuất cọ và giấy, khai thác mỏ hoặc làm nông nghiệp, đáp ứng phát triển kinh tế của Indonesia.

AFP ngày 10-9 cho biết ông Harrison Ford vừa thực hiện cuộc phỏng vấn với Bộ trưởng Lâm nghiệp Zulkifli Hasan về nạn chặt phá rừng trái phép hoành hành ngay tại khu vườn quốc gia ở Indonesia.

Cuộc phỏng vấn diễn ra khá căng thẳng và Harrison Ford liên tục đặt ra những câu hỏi khó khăn cho phía chính quyền khiến cố vấn của tổng thống Indonesia, Andi Arief, nổi nóng nói Harrison Ford và đoàn làm phim “quấy rối cơ quan nhà nước” và đe dọa sẽ trục xuất ông khỏi Indonesia.

Về phần mình, Bộ trưởng Hasan cho biết: “Ông ấy (Harrison Ford) tỏ ra rất căng thẳng trong buổi phỏng vấn. Tôi hiểu rằng ông ta đến đây để làm phim về công viên quốc gia Tesso Nilo và muốn những kẻ phá rừng phải bị bắt ngay”.

Ông Hasan phân trần rằng ông không được cho cơ hội để giải thích về những khó khăn của ngành kiểm lâm khi đối phó với bọn lâm tặc. “Tôi chỉ được nói khoảng 1-2 câu trong buổi phỏng vấn”.

Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã được báo cáo về sự cố, tuy nhiên ông vẫn chấp thuận tiến hành cuộc phỏng vấn riêng đã hẹn trước với Harrison Ford ngày 10-9.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên