02/07/2013 20:30 GMT+7

Tình người duyên ma thu 8 tỉ đồng sau 10 ngày chiếu ở VN

NGUYỄN KHẮC TRUNG
NGUYỄN KHẮC TRUNG

TTO - Tính đến ngày 2-7, bộ phim thể loại kinh dị - hài Pee Mak (Tình người duyên ma) của Thái Lan đạt doanh thu tiền vé gần 8 tỉ đồng chỉ sau 10 ngày chiếu tại VN.

2eIoaSYQ.jpgPhóng to
Cặp đôi diễn viên chính Mario Maurer (vai Pee Mak) và Mai Davika Hoorne (vai Mae Nak) trong Tình người duyên ma - Ảnh: Thaimovie
0GnGR1zj.jpgPhóng to
6 diễn viên chính của phim với diễn xuất rất đồng đều và phối hợp nhuần nhuyễn với nhau - Ảnh: Thaimovie

Bộ phim nhận rất nhiều lời khen của khán giả trẻ trên cộng đồng mạng những ngày qua. Điều làm nên thành công của bộ phim chính là “hiệu ứng domino” và yếu tố “hữu xạ tự nhiên hương”, bởi nhà phát hành phim Platinum gần như không có động thái quảng bá nhiều cho bộ phim.

Tình người duyên ma chuyển thể từ câu chuyện ma nổi tiếng Mae Nak Phra Khanong trong dân gian Thái Lan. Nợ ơn cứu mạng của Mak, 4 người bạn của anh theo anh về nhà chơi vài ngày trước khi chia tay nhau. Tại đây họ đã gặp vợ con của Mak và đó cũng là lúc những chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Một ngày, cả nhóm bạn kinh ngạc khi phát hiện vợ con của Mak có thể là những hồn ma đang lưu luyến cõi trần... Với cốt truyện đặc sắc cộng sự góp mặt của ngôi sao nổi tiếng Mario Maurer trong vai Mak khiến Tình người duyênma thu hút trên 5 triệu lượt khán giả Thái Lan và vượt qua doanh thu tiền vé 500 triệu baht.

Ngay sau hai buổi công chiếu tại Hà Nội và TP.HCM, bộ phim nhận được đánh giá tốt từ phía truyền thông lẫn dư luận trên các mạng xã hội. Dù chiếu rất khiêm tốn tại rạp BHD, Lotte và một số rạp nhà nước (tại Hà Nội) nhưng phim vẫn thu hút được một lượng lớn khán giả với nhiều suất chiếu hết vé. Từ đây, hiệu ứng domino bắt đầu được hình thành. Không hiếm các khán giả đi xem bộ phim này hơn một lần.

Hiệu ứng lan rộng bất ngờ này khiến hai nhà phát hành phim lớn là Galaxy và Megastar phải vào cuộc xếp lịch chiếu tại các cụm rạp của mình và… tăng suất liên tục. Điều đáng nói là Tình người duyên ma ăn khách cho dù chiếu cùng thời điểm là các phim bom tấn của Hollywood như Thế chiến Z (Word war Z), Phi vụ thế kỷ (Now you see me), Đại gia Gatsby (Gatsby).

Tình người duyên ma khiến khán giả trẻ chú ý từ chính nội dung giải trí hấp dẫn của phim. Xét tổng thể, đây không phải là một bộ phim có sự đầu tư vượt trội hay có một câu chuyện độc đáo.

Tuy nhiên, phim có những cái “lạ”, chẳng hạn như là phim kinh dị, phim ma mà hiệu ứng kỹ xảo được sử dụng khá ít, bối cảnh đơn giản không được dàn dựng phức tạp. Yếu tố kinh dị thể hiện rất chừng mực hẳn để đẩy mạnh sự hài hước. Làm sao bạn có thể nghĩ rằng vào rạp xem phim ma mà cứ phải cười hoài? Cười cả rạp?

Trên nền câu chuyện dân gian xưa cũ của người Thái từng được dựng thành phim nhiều lần, đạo diễn Banjong Pisanthanakun đưa thời hiện đại vào bộ phim mặc dù các nhân vật vẫn mặc trang phục thời xưa và bối cảnh thôn quê dân dã. Càng về cuối phim càng có nút thắt rồi mở, càng khiến cho khán giả bất ngờ khi những tưởng người này là ma thì té ra lại là người khác rồi lại… không phải vậy.

Thì ra không phải hễ phim hài là rẻ tiền, là hạ cấp và “không đáng xem”. Tình người duyên ma là một minh chứng cho thấy cách làm phim đậm chất giải trí thuyết phục khán giả ra sao.

Phim thể loại hài hước thường rất dễ ăn khách tại thị trường Việt Nam mặc dù có những phim hài mà xem xong khán giả... cười chê bởi sự nhố nhăng và tay nghề kém cỏi. Trong bối cảnh đó, việc một phim hài nước bạn láng giềng chinh phục người xem VN mang lại ý tích cực là một dịp tham khảo cho các nhà làm phim Việt đi theo dòng phim giải trí.

NGUYỄN KHẮC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên