27/05/2013 08:57 GMT+7

LHP Cannes: phim đồng tính nữ đoạt giải Cành cọ vàng

TR.N.
TR.N.

TTO - Rạng sáng 27-5 (giờ VN), LHP Cannes đã kết thúc với giải Cành cọ vàng danh giá được trao tặng cho Xanh là màu nồng ấm nhất (Blue is the warmest colour) của đạo diễn trẻ Abdellatif Kechiche.

Bóng tối sau Cành cọ vàngKhông ngủ ở CannesKhi "sao" Việt đến Cannes...

18tP2uvU.jpgPhóng to

Đạo diễn Abdellatif Kechiche sung sướng bên cạnh hai diễn viên của ông tại buổi chụp ảnh trao giải - Ảnh: Reuters

vV6FuFLL.jpgPhóng to

Nữ diễn viên Berenice Bejo đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất bên cạnh đạo diễn phim The Past Ashgar - Ảnh: EPA

XxeEnsDu.jpgPhóng to

Đạo diễn Abdellatif Kechiche sung sướng bên cạnh hai diễn viên của ông tại buổi chụp ảnh trao giải - Ảnh: Reuters

eRZaf5e8.jpgPhóng to

Đạo diễn Giả Chương Kha đoạt giải kịch bản với Thiên trụ định chụp hình bên vợ ông - Ảnh: Getty

9BsGwIyo.jpgPhóng to

Giải đạo diễn thuộc về nhà làm phim người Mexico Amat Escalante

tk3dDSHl.jpgPhóng to

Ngôi sao Uma Thurman dự lễ bế mạc Cannes 2013 - Ảnh Wireimages

3w4efoWg.jpgPhóng to

Ngôi sao cựu trào Alain Delon dự lễ trao giải cùng người đẹp Marine Lorphelin - Ảnh: AFP

453BnMcf.jpgPhóng to

Ngôi sao Trung Quốc Chương Tử Di trên thảm đỏ ngày bế mạc LHP Cannes - Ảnh: Getty

9zvJeLYu.jpgPhóng to
Nữ minh tinh người Úc Nicole Kidman dự lễ bế mạc Cannes 2013 - Ảnh: Getty

Xanh là màu nồng ấm nhất là một bộ phim dài ba tiếng đồng hồ về mối tình đồng tính nữ do hai diễn viên Lea Seydoux và Adele Exarchopoulos (19 tuổi) thủ vai. Bộ phim không chỉ ấn tượng về cảnh quay hai nhân vật nữ ân ái với nhau kéo dài 12 phút mà thật sự gây xúc động về chuyện tình của họ.

Đạo diễn Abdellatif Kechiche sinh ra tại Tunisia năm 1960, từ năm 2000 đến 2009 đã làm 4 phim tại Pháp và từng đoạt giải thưởng César lẫn giải của BGK tại LHP Venice 2007.

Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá rất cao của anh em nhà Coen Inside Llewyn Davis, giành giải thưởng lớn (Grand Prix) - được xem là giải “về nhì” sau Cành cọ vàng. Oscar Isaac, diễn viên chính trong phim, đã thay mặt đoàn làm phim lên nhận giải và phát biểu: “Việc này nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi”.

Giải đạo diễn thuộc về nhà làm phim người Mexico Amat Escalante với bộ phim nói về bạo lực và ma túy ở nước này Heli. Escalante đã bày tỏ lời cảm ơn đến BGK vì đã “dũng cảm” trao giải cho bộ phim của anh.

Giải thưởng của ban giám khảo được trao cho nhà làm phim Nhật Bản Hirokazu Koreeda với bộ phim thấm đậm tình cảm gia đình Like father, Like son.

Trong khi đó một bộ phim châu Á khác là Thiên trụ định (A Touch of Sin) do Giả Chương Kha đạo diễn đã đoạt giải kịch bản. Giả Chương Kha bày tỏ lời cảm ơn đến đoàn làm phim và những người đã giúp cho bộ phim hoàn thành.

Điện ảnh châu Á rất vẻ vang tại LHP Cannes năm nay, vì có thêm một phim nữa đoạt giải: An toàn (Safe) bộ phim dài 13 phút của Moon Byoung-Gon (Hàn Quốc) đoạt giải thưởng phim ngắn xuất sắc nhất.

Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về cựu binh Hollywood Bruce Dern, 76 tuổi với vai diễn trong bộ phim Nebraska. Trước đó mọi người nghĩ rằng Michael Douglas với vai đồng tính trong phim Behind the Candelabra sẽ đoạt giải này, nhưng kết quả không phải thế.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất dành cho Berenice Bejo - gương mặt rất quen thuộc của điện ảnh Pháp và thế giới qua vai diễn trong bộ phim The Past. “Tôi đã có một hành trình tuyệt vời trong lúc đóng phim và (giải thưởng) là điều mà tôi không mong chờ. Thật tuyệt vời vì tôi đã lao động cật lực như một người điên với vai diễn này”, Bejo khóc trên bục nhận giải. Cô cám ơn đạo diễn gốc Iran Ashgar và đoàn làm phim.

Các ngôi sao nổi tiếng như Kim Novak, Uma Thurman, Orlando Bloom, Forest Whitaker, các thành viên ban giám khảo như Steven Spielberg , Lý An, Nicole Kidman… đã xuất hiện trên thảm đỏ buổi công bố và trao giải đồng thời bế mạc LHP Cannes lần thứ 66.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên