23/02/2013 18:28 GMT+7

Giải César vinh danh Amour

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ngay trước thềm Oscar, Amour (Tình yêu) - bộ phim của nhà làm phim người Áo Michael Haneke - đã có màn khởi động ấn tượng khi chiến thắng ở hầu hết hạng mục quan trọng trong đêm trao giải César của điện ảnh Pháp.

Ở cuối con đường tình

Ns0YBsz3.jpgPhóng to

Đạo diễn Michael Haneke (trái) trao đổi cùng hai diễn viên chính Emmanuelle Riva (giữa) và Jean-Louis Trintignant - Ảnh:Sina

Ngoài giải Phim hay nhất, Amour còn mang về cho Michael Haneke danh hiệu Đạo diễn và Biên kịch xuất sắc nhất. Hai ngôi sao gạo cội của Pháp là Jean-Louis Trintignant và Emmanuelle Riva cũng lần lượt giành giải nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn chính trong phim.

Kể về câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng già Georges và Anne, Amour vốn thuộc thể loại phim kén người xem. Tuy nhiên, tác phẩm lại thành công ngoài mong đợi khi được cả giới phê bình và đông đảo khán giả yêu thích.

Phim từng giành nhiều chiến thắng trước đó như giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2012, giải Phim nước ngoài hay nhất tại Quả cầu vàng và hứa hẹn là một ứng cử viên nặng ký cho đêm trao giải Oscar vào ngày 24-2.

Argo - một trong những tác phẩm điện ảnh đáng chú ý nhất trong mùa giải năm nay của đạo diễn kiêm diễn viên Ben Affleck - cũng tỏa sáng khi được vinh danh tại hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

Ngoài ra, trong đêm trao giải ngày hôm qua, tài tử người Mỹ Kevin Costner - ngôi sao của những bộ phim như The Bodyguard (Vệ sĩ - đóng cùng diva quá cố Whitney Houston), Dances with wolves (Khiêu vũ cùng bầy sói)… - đã nhận được giải Thành tựu trọn đời.

“Tôi yêu thích việc làm phim…, nó nhắc chúng ta về ý nghĩa của một vị anh hùng, và rằng anh hùng không phải lúc nào cũng chiến thắng”, Costner xúc động phát biểu trước đông đảo các ngôi sao tham dự đêm trao giải César lần thứ 37 tại thủ đô Paris ngày hôm qua.

Là giải thưởng thường niên, César bắt đầu được trao từ năm 1976 và được ví như Oscar của nền điện ảnh Pháp.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên